
Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc tích hợp AI vào marketing là một bước đi thông minh của các doanh nghiệp. Mặc dù vẫn còn hạn chế ở một số mặt, song trí tuệ nhân tạo vẫn được đánh giá cao bởi khả năng tự động hóa công việc, cải thiện hiệu suất cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng. Giờ đây, với AI, việc viết nội dung, khai thác dữ liệu hay tạo hình ảnh chỉ mất vài phút. Vậy, đâu là công cụ AI dành cho marketing hữu ích, được nhiều người lựa chọn nhất?
Mục lục
- Gumloop (tốt nhất cho tự động hóa AI)
- Surfer SEO (để tối ưu hóa nội dung)
- Jasper AI (dành cho việc viết quảng cáo)
- Lexica Art (dành cho hình ảnh thu nhỏ của Blog)
- Crayo AI (dành cho video ngắn)
- Brandwell (để tạo bài đăng trên blog SEO)
- Originality AI (để phát hiện nội dung AI)
- Writer (viết nội dung cho nhóm)
Gumloop (tốt nhất cho tự động hóa AI)
Gumloop là một trong những công cụ AI dành cho marketing nổi bật nhất trong số những tools đã thử nghiệm. Công cụ này được cho là có khả năng tự động hóa mọi quy trình làm việc của bạn, không cần lập trình. Có thể thấy, nó là một nền tảng không cần viết mã, nghĩa là nó được thiết kế cho cả những người không biết viễn mã hoặc không muốn viết mã. Đặc biệt, nó thích hợp cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ người làm nghề tự do, kinh doanh,, nhóm bán hàng cho đến nhóm kỹ thuật, nhân sự. Trong marketing, nó được sử dụng như một công cụ để tự động hóa SEO cũng như các chiến dịch tiếp thị nhằm nâng cao hiệu quả.
Ưu điểm:
- Truy cập tích hợp vào các mô hình AI mới nhất, cụ thể là không cần khóa API hoặc thanh toán bất ngờ.
- Gumloop có giao diện đẹp, cung cấp UX (trải nghiệm người dùng) mượt mà, linh hoạt cho quy trình làm việc AI.
- Dễ dàng thu thập nội dung từ các trang web và thêm chúng vào các công cụ như Notion, Slack hoặc Google Sheet để đưa vào quy trình làm việc của bạn.
- Tác nhân AI liên tục: Thiết lập các quy trình tự động hóa chạy liên tục và xử lý dữ liệu mới theo thời gian thực, điều này rất hữu ích cho các tác vụ bán hàng, nghiên cứu hoặc quản trị.
Nhược điểm:
- Mặc dù được thiết kế thân thiện với người dùng, song một số người vẫn có thể cảm thấy khó khăn khi điều hướng nền tảng ban đầu.
- Gumloop được tích hợp với nhiều nền tảng, nhưng có thể có một số hệ thống chuyên biệt vẫn chưa được hỗ trợ.
- Đối với những người làm việc tự do hoặc những người kinh doanh đơn lẻ, mức giá để sở hữu gói Pro khá cao.
Surfer SEO (để tối ưu hóa nội dung)
Đây có thể nói là một công cụ AI hữu ích dành cho marketing, bởi nó có khả năng tối ưu hóa nội dung giúp contents của bạn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Trong quá trình viết, Surfer sẽ đánh giá và chấm điểm nội dung viết dựa trên mật độ từ khóa, khả năng đọc, độ dài, việc sử dụng tiêu đề cũng như các khía cạnh khác giúp nội dung tăng thứ hạng. Bằng cách làm nổi bật các từ khóa xếp hạng cao, đề xuất cấu trúc dàn ý nội dung và mật độ hình ảnh, công cụ AI này giúp người dùng tạo ra các bài viết có nội dung hay, tự nhiên, từ đó đạt được các chỉ số tăng trường tự nhiên cho việc tìm kiếm trên Google.
Ưu điểm:
- Surfer SEO có thiết kế giao diện đơn giản, gọn gàng, ngay cả với người dùng truy cập lần đầu tiên.
- Công cụ cung cấp trình edit nội dung để giúp người dùng viết nội dung tốt hơn, nhanh hơn.
- Tích hợp với các công cụ AI dành cho marketing khác như Jasper, WordPress, Google Docs,vv…
Nhược điểm:
- Surfer SEO được cho là đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Frase và Scalenus
- Giao diện người dùng nhìn chung rất tuyệt, tuy nhiên với tính năng SERP Analyzer lại khá lộn xộn, cần nên được cải thiện.
Jasper AI (dành cho việc viết quảng cáo)
Trong marketing, viết quảng cáo là một yếu tố rất quan trọng, đòi hỏi cần có sự hấp dẫn, nội dung thuyết phục cũng như có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Đối với các content-er, Jasper AI có thể là một công cụ đắc lực hỗ trợ họ viết bất cứ nội dung nào, từ các chiến dịch email, mô tả sản phẩm cho đến các sản phẩm thương mại điện tử, bài đăng trên blog hay nội dung trang đích.

Ưu điểm:
- Jasper –AI có bảng điều khiển đơn giản, trực quan, dễ dàng với cả những người ít am hiểu về công nghệ.
- Khả năng tạo nội dung nhanh chóng, thậm chí có thể viết một bài dài hàng nghìn từ chỉ trong vài phút
- Các gói cước được thiết kế đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng đối tượng người dùng.
Nhược điểm:
- Kết quả đầu ra vẫn cần được chỉnh sửa và kiểm tra bởi con người
- Đôi khi có thể thiếu tính độc đáo hoặc cá tính riêng
- Khả năng tùy chỉnh hạn chế so với một số công cụ viết nội dung AI khác
Lexica Art (dành cho hình ảnh thu nhỏ của Blog)
Là một yếu tố cần thiết trong marketing, hình ảnh được thiết kế đẹp giúp tăng khả năng thu hút khách hàng cũng như tăng khả năng truyền tải thông điệp. Lexica Art, một công cụ tạo hình ảnh AI chất lượng cao và là một trong những công cụ AI tốt nhất dành cho marketing. Bằng cách tạo ra các hình ảnh AI chân thực, công cụ này cực kỳ hữu ích cho các blog, nhất là SEO.
Ưu điểm:
- Sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng, chất lượng hiển thị hình ảnh cao, chân thực và bắt mắt
- Cho phép người dùng tùy chỉnh tỷ lệ khung hình của hình ảnh và tải lên hình ảnh của riêng họ.
- Lexica cung cấp nhiều gói giá khác nhau để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng
Nhược điểm:
- Công cụ này không cung cấp bản dùng thử miễn phí, không có API để tích hợp.
- Người dùng gặp phải giới hạn ký tự, dẫn đến văn bản được tạo trong hình ảnh không chính xác
Crayo AI (dành cho video ngắn)
Trong tiếp thị kỹ thuật số, các video dạng ngắn là điều cực kỳ lý tưởng để các thương hiệu thể hiện cá tính nhằm để thu hút khách hàng, nhất là giới trẻ. Ngày nay, các mạng xã hội như TikTok, Instagram Reels hay YouTube Shorts lên ngôi, cũng là lúc công cụ hỗ trợ tạo video ngắn như Crayo khá cần thiết cho nhiều người. Bằng cách giúp lên ý tưởng, sản xuất và tạo ra những video có khả năng viral mạnh mẽ, công cụ này giúp người dùng đơn giản hóa quy trình sáng tạo video.
Ưu điểm:
- Tạo video nhanh, giao diện thân thiện với người mới bắt đầu và tích hợp TikTok Creator Fund.
- Có các gói cước dao động từ 19 USD/ tháng cho đến 79 USD/ tháng, có giảm giá cho gói đăng ký hằng năm.
Nhược điểm
- Không có bản dùng thử miễn phí như một số công cụ AI dành cho marketing khác
- Giọng nói tự động, giống như người máy và không tự nhiên, giảm tính chuyên nghiệp của nội dung
- Tùy chọn chỉnh sửa hạn chế và đôi khi có vấn đề về hiệu suất kỹ thuật
Brandwell (để tạo bài đăng trên blog SEO)
Brandwell, trước đây là Content at Scale, là một nền tảng AI ứng dụng trong marketing cho trải nghiệm khá ấn tượng. Mặc dù công cụ này vẫn còn khá mới mẻ và giao diện người dùng có thể bị lỗi, tuy nhiên Brandwell tạo ra nội dung thuộc top những content tốt nhất. Nó có thể không linh hoạt như Surfer về khả năng dán giãn tiêu đề H2 và H3 tuy nhiên lại cho nội dung chất lượng cao. Với việc cho kết quả ít nhất là 70% do con người viết trong mỗi bài viết, Brandwell thực sự là một trong những lựa chọn lý tưởng trong trường hợp muốn tạo bài đăng blog SEO.
Ưu điểm:
- Có khả năng cung cấp các giải pháp xây dựng thương hiệu và nội dung có sẵn chỉ trong một vài phút.
- Brandwell AI gợi ý từ khóa, tối ưu mô tả meta và cấu trúc nội dung để đạt thứ hạng cao hơn
- Bảng điều khiển đơn giản giúp người dùng dễ dàng tạo và chỉnh sửa tài liệu xây dựng hương hiệu, trang web và nội dung.
- Cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa, chuyên gia SEO và người viết nội dung với chi phí rất nhỏ.
Nhược điểm:
- Thiết kế và nội dung cho AI tạo ra thiếu đi nét cá tính mà chỉ con người mới có thể mang lại.
- Mặc dù AI tạo ra nội dung đúng ngữ pháp và thân thiện với SEO nhưng có thể thiếu tính chiều sâu hoặc tính độc đáo.
- Brandwell cung cấp gói miễn phí nhưng nhiều tính năng nâng cao yêu cầu đăng ký trả phí trong khi phiên bản miễn phí quá hạn chế.
Originality AI (để phát hiện nội dung AI)
Originality AI là một công cụ giúp phát hiện nội dung và đạo văn bằng AI. Công cụ này có thể giúp người dùng kiểm tra mọi thứ bạn cần, có được thông tin cần thiết để hợp lý hóa quy trình làm việc với tư cách là nhà tiếp thị nội dung, biên tập viên hoặc nhà xuất bản web. Nếu trước đó, bạn tạo ra nội dung từ một công cụ AI dành cho marketing, chẳng hạn như Content at Scale, có thể chạy qua Originality AI để kiểm tra kỹ những phần cần chỉnh sửa. Đây cũng là một công cụ hiểu quả giúp những người quản lý, doanh nghiệp đảm bảo rằng những nhân viên, CTV của họ không lạm dụng Chat GPT.
Ưu điểm:
- Có giao diện thân thiện với người dùng và có chức năng kiểm tra đạo văn tích hợp sẵn.
- Giá cả phai chăng, chỉ với 20 USD có thể nhận được 2.000 tín dụng.
- Cung cấp quyền truy cập API để tích hợp với các công cụ của bên thứ ba khác.
Nhược điểm:
- Với độ chính xác đầu ra thô GPT-3 chỉ 94%, như vậy đôi khi nó có thể cung cấp kết quả sai.
- Khó phát hiện chính xác phần nội dung nào là đạo văn hay do AI tạo ra
- Originality.AI hiện tại chỉ hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Anh.
Writer (viết nội dung cho nhóm)
Sở hữu một URL giá trị cao, Writer thể hiện tham vọng lớn lao và định vị nền tảng của mình là một trợ lý viết lách cho các nhóm marketing. Về bản chất, nó là một công cụ cộng tác hiệu quả, kế thừa các tính năng của trình soạn thảo văn bản truyền thống như Word và được tối ưu hóa. Các tính năng của Writer bao gồm tự động sửa lỗi, tự động hoàn thành, kiểm tra ngữ pháp và độ rõ ràng. Khi ở một nhóm làm việc ảo, công cụ này đảm bảo rằng nội dung của bạn luôn chuyên nghiệp và chính xác trong mọi trường hợp sử dụng.
Ưu điểm:
- Đạt được lợi thế tuyệt vời để sử dụng ở quy mô lớn với các nhóm lớn
- Phù hợp với giọng điệu thương hiệu của bạn
- Tích hợp trực tiếp vào quy trình làm việc với Writer API
Nhược điểm:
- Mất nhiều thời gian hơn để thiết lập tùy chỉnh
- Quá nặng đối với người dùng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ
Thông qua việc tận dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa, tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị, các công cụ AI dành cho marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng, phân phối nội dung từ đó đưa ra các quyết định chiến lược. Có thể thấy, cuộc cách mạng công nghệ AI đang chỉ mới ở giai đoạn đầu, trong tương lai có thể phát triển như vũ bão, cho phép người dùng tiếp cận nhiều hơn các tools hiệu quả cho marketing. Tuy nhiên, để có được chiến lược đúng đắn, những sản phẩm marketing chất lượng, nổi bật, cần biết cách chọn lọc cũng như có sự kết hợp giữa nhiều công cụ khác nhau.
Cập nhật: Ngày 21 Tháng 8, 2025