
Không chỉ những sản phẩm điện tử hay thời trang mới cần những quảng cáo mới lạ mà bất kỳ thương hiệu nào cũng nên làm điều này. Việc tạo ra các chiến dịch quảng bá độc đáo hơn là cách tuyệt vời giúp người tiêu dùng chú ý đến sản phẩm của bạn nhiều hơn nữa. Thương hiệu Colgate sử dụng Hologram để quảng cáo sản phẩm mới ra mắt của mình và đạt được hiệu quả tuyệt vời.
Thương hiệu Colgate sử dụng Hologram để quảng cáo sản phẩm mới
Thủ phủ Fort-de-France ở đảo Martinique – là hòn đảo nằm ở phía Đông vùng biển Caribbean, là một trong 26 vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp đã có một chiến dịch quảng bá ấn tượng với công nghệ 3D Hologram. Bộ phận marketing của thương hiệu Colgate ở thành phố này đã sử dụng Hologram để quảng cáo sản phẩm mới vào năm 2021.
Hàng năm vào thời điểm bắt đầu năm học mới thì hãng Colgate đều giới thiệu những sản phẩm nha khoa mới. Vào năm 2021 chính là kem đánh răng Colgate Max Fresh – là sản phẩm có tác dụng giúp chống sâu răng và làm cho răng trắng hơn khi chúng ta sử dụng đều đặn, thường xuyên.
Ở Martinique thì thương hiệu này vẫn đang tìm kiếm những cách thức sáng tạo mới mẻ để có thể quảng bá được kem đánh răng Colgate Max Fresh thu hút người tiêu dùng nhiều hơn nữa. Và cuối cùng họ đã quyết định sử dụng công nghệ 3D Hologram cho lần ra mắt sản phẩm mới này.
Thương hiệu Colgate đã lắp đặt thiết bị trình chiếu Hologram tại 2 siêu thị lớn nhất trên đảo Martinique trong vòng 15 ngày triển khai chương trình quảng cáo. Các màn hình 3D Hologram này sẽ chiếu các hình ảnh kem đánh răng Colgate Max Fresh cùng những công dụng chính về kem đánh răng này.
Mục tiêu chính là giúp phủ sóng độ nhận diện của thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhiều hơn và tăng doanh số bán hàng. Tất nhiên là Colgate đã đạt được kết quả tốt trong lần quảng cáo sản phẩm mới này nhờ công nghệ 3D Hologram.
Theo Isabelle Emile, Giám đốc Tiếp thị tại Colgate-Palmolive Martinique chia sẻ thì khi biết đến công nghệ 3D Hologram, họ vô cùng ấn tượng và muốn triển khai cho chiến dịch ra mắt sản phẩm kem đánh răng Colgate Max Fresh. Cuối cùng thì chiến dịch đã thành công và hy vọng rằng trong tương lai sẽ thực hiện thêm nhiều chương trình quảng cáo khác nữa với công nghệ 3D Hologram.
Công nghệ 3D Hologram trong tiếp thị, quảng cáo
Công nghệ Hologram đã vượt qua được ngưỡng giới hạn của không gian 2D, là một giải pháp nhằm giúp những hoạt động tiếp thị hay quảng cáo mới lạ, độc đáo hơn. Công nghệ tiên tiến này được xây dựng để thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng/khách hàng. Từ đó giúp các chiến dịch quảng bá sản phẩm tại những cửa hàng bán lẻ hay trong các hội chợ triển lãm được nổi bật hơn.
Đối với ấn tượng đầu tiên trong ngành marketing thì cần phải có những tác động tích cực để hình ảnh của thương hiệu đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng. Công nghệ Hologram đang là xu hướng được ứng dụng rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm, giới thiệu sản phẩm,…
Hiệu ứng của Hologram chính là tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng, các video quảng bá có sức hút với khách hàng. Vì thế những hình ảnh 3D Hologram độc đáo, chắc chắn sẽ giúp thương hiệu bạn có được ấn tượng tốt từ đối tượng khách hàng và đem lại nhiều phản hồi tích cực.
Trước đây, các hình ảnh hay video full HD được áp dụng phổ biến nhưng có vẻ hiện nay khách hàng đã quá quen thuộc với điều này. Và công nghệ 3D Hologram chính là cách thức mới nhất để gây được sự hứng thú của khách hàng. Chắc hẳn rằng bất cứ ai cũng đều ngạc nhiên khi vô tình nhìn thấy hình ảnh 3D Hologram lơ lửng giữa không trung hoặc một nhân vật xuất hiện trong khu trung tâm mua sắm với những hiệu ứng đẹp mắt.
Hiện nay có rất nhiều loại Hologram. Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo mà thương hiệu của bạn có thể lựa chọn loại Hologram phù hợp. Một số loại phổ biến như là:
- Quạt đèn led 3D Hologram: sử dụng những bóng đèn Led gắn trên một chiếc quạt hai cánh, sẽ phát sáng theo sự lập trình sẵn để tái tạo hình ảnh của vật khi cánh quạt quay. Tuỳ theo kích thước muốn trình chiếu mà có thể chọn số lượng quạt đèn led 3D tương ứng
- Hologram truyền (Transmission Hologram): loại này sẽ sử dụng tia laze chiếu từ hướng đối diện với mắt người xem so với vị trí đặt Hologram.
- Hologram phản xạ ánh sáng trắng (White light reflection hologram): hình ảnh của vật thể có thể được nhìn thấy dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn điện.
Ngoài ra thì công nghệ 3D Hologram có thể được sử dụng trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau với mục đích là truyền đạt thông tin theo một cách rõ ràng và thú vị hơn. Bên cạnh việc tạo ra sự chú ý thì màn hình 3D Hologram còn giúp bạn có thể truyền đạt những câu chuyện về thương hiệu hoặc sản phẩm cho bất kỳ đối tượng nào chỉ trong vài giây trình chiếu.
Cập nhật: Ngày 31 Tháng 10, 2022