
Là một công ty truyền thống có trụ sở tại cả Việt Nam và Hàn Quốc, Forest Studio chuyên cung cấp nội dung với chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí và truyền hình. Thông qua việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo, câu chuyện hấp dẫn, họ đã kịp để lại dấu ấn cho khán giả Việt, qua một loạt các chương trình truyền hình ăn khách như Xuân hạ thu đông, rồi lại Xuân hay Mùi vị của những chuyến đi và gần đây nhất là hợp tác với Đài truyền hình SBS Hàn Quốc để sản xuất Running Man Việt Nam mùa 3. Cùng tìm hiểu thêm về Forest Studio qua những thông tin thú vị sau đây.
Mục lục
Đôi nét về Forest Studio
Được thành lập vào năm 2017, Forest Studio, tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Forest Studio, được biết đến là một đơn vị sản xuất chương trình nổi tiếng tại Việt Nam. Đồng thời họ còn đảm nhiệm vai trò sáng tạo nội dung, mang đến những trải nghiệm giải trí chất lượng. Không chỉ dừng lại ở những dự án trong nước, Forest Studio cũng dần khẳng định năng lực qua việc hợp tác với các đơn vị quốc tế, để sản xuất ra những nội dung chất lượng cao, nổi bật trong đó có Đài truyền hình SBS Hàn Quốc.
Được biết, các hoạt động chính mà Forest Studio đang focus vào đó là đưa ra nội dung/ ý tưởng sáng tạo, sản xuất, hậu kỳ, dịch vụ truyền thông (Youtube, Facebook, TikTok, Instagram) và cung cấp nền tảng để sản xuất nội dung. Không chỉ tập trung vào sản xuất nội dung gốc, Forest Studio còn cung cấp các dịch vụ tích hợp về quảng cáo sáng tạo, sự kiện/ kích hoạt, tiếp thị truyền thông xã hội theo nhiều phương pháp khác nhau.
Là một studio sáng tạo nội dung hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, Forest Studio cũng chính là đơn vị đứng đằng sau một loạt các chương trình giải trí đình đám tại Việt Nam như Running Man Việt Nam – Chạy ngay đi hay Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân. Có thể nói, sự kết hợp giữa đội ngũ nhân lực Việt Nam và Hàn Quốc, đã giúp cho họ có lợi thế trong việc sản xuất ra những chương trình có sự giao thoa về văn hóa cũng như phong cách khác nhau. Đặc biệt, ông Kim Guk Jin, vừa là CEO vừa là Creative Director của Forest, cũng chính là người trực tiếp chỉ đạo sản xuất Running Man mùa 3.
Một số thông tin liên hệ về Forest Studio:
Trụ sở chính tại Việt Nam:
- Địa chỉ: 146 Đường B2, Sala, P. An Lợi Đông, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 0365 797 970 – 028 7307 7807
- Email: info@forest-studio.vn
Trụ sở chính tại Hàn Quốc:
- Địa chỉ: 246-4, 2nd floor, Mapo-gu,Yeonnam-dong, Seoul, Korea
- Điện thoại: +82 2-3144-0976
- Fax: +82 2-3144-0978
Các dự án nổi bật của Forest Studio
Trải qua 8 năm hoạt động, Forest Studio đã thực hiện được nhiều sản phẩm, dự án cho hàng trăm khách hàng, từ quy mô nhỏ đến lớn. Đặc biệt, ekip của họ cũng tham gia vào quá trình sản xuất cho một số các chương trình âm nhạc, giải trí đình đám của showbiz Việt. Dưới đây là một số các dự án lớn mà Forest đã góp mặt.
Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân
Xuân hạ thu đông rồi lại xuân là một chương trình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh HTV7, ra mắt khán giả lần đầu vào năm 2021. Đến nay, chương trình đã được phát sóng qua ba mùa, được sản xuất bởi Forest Studio và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (mùa 1,3) và Đài Truyền hình Việt Nam (mùa 2). Có thể nói, đây cũng là con át chủ bài của Forest Studio bởi nhờ đó mà họ được biết đến nhiều hơn, khẳng định năng lực không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra quốc tế, đặc biệt là Hàn Quốc.
Không gây sự chú ý như những chương trình âm nhạc mang tính “thương mại” khác, Xuân hạ thu đông, rồi lại xuân đưa khán giả Việt đến với những giai điệu sâu lắng cùng những bữa tiệc âm nhạc ngập tràn cảm xúc. Với sự đồng hành cùng các giọng ca tài năng như Anh Tú, Hòa Minzy, Bùi Công Nam, Hứa Kim Tuyền,vv… cùng các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời, bằng những ca khúc trữ tình, đã thực sự chạm đến trái tim của người nghe, mang đến sự thăng hoa trong âm nhạc.
Mùi vị của những chuyến đi
Nối tiếp sự thành công của hai mùa Xuân hạ thu đông, rồi lại Xuân, nhà sáng tạo nội dung Forest Studio lại tiếp tục trình làng khán giả Việt một chương trình thực tế đầy mới mẻ mang tên Mùi vị của những chuyến đi. Không còn là những giai điệu sâu lắng, chương trình đã thực sự mang đến một màu sắc mới lạ hơn, khi có sự kết hợp hai yếu tố là du lịch trải nghiệm và âm nhạc. Qua những chuyến đi đến những địa điểm mới, vùng đất mới, Mùi vị của những chuyến đi đã “khai thác” được vô số những trải nghiệm thú vị của các thành viên.

Trải qua 15 tập phát sóng, chương trình Mùi vị của những chuyến đi đã ghi lại những thước phim chân thực, sống động nhất về hành trình “vượt biên” đến những quốc gia khác nhau của cả đoàn. Có thể nói, với mỗi thành viên, đó chính là chuyến đi kịch tính nhất, khi họ không đơn thuần là chỉ đi du lịch, mà còn cần tự lực để vượt qua những thử thách dở khóc dở cười. Sự khác biệt về tuổi tác, sở thích, cá tính của mỗi thành viên tưởng chừng như “lạc quẻ”, nhưng đó cũng là sự khác biệt, là lợi thế để cùng chung sức đem đến những khoảnh khắc vui nhộn, đáng nhớ nhất.
Running Man Việt Nam mùa 3
Được biết đến là một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách bậc nhất xứ kim chi, Running Man nay đã có phiên bản tại Việt Nam, mang tên Running Man Việt Nam hay Chạy đi chờ đi. Sau sự thành công của hai mùa trước, Running Man Việt Nam mùa 3 tiếp tục quay trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ trong năm 2025 này. Được biết, sang mùa 3, Running Man Vietnam sẽ đổi nhà sản xuất và cái tên được lựa chọn thay thế là Forest Studio, một công ty chuyên về sáng tạo và sản xuất nội dung giải trí có tiếng tại Việt Nam.
Ông Kim Guk Jin, người trực tiếp chỉ đạo sản xuất Running Man mùa 3 cho biết, khác với hai mùa trước, yếu tố kể chuyện sẽ là điểm nhấn chính cho show năm nay. Cụ thể, ekip chương trình sẽ focus vào việc xây dựng những câu chuyện hấp dẫn, khai thác sự tương tác của các thành viên để tạo ra sức hút mới mẻ cho khán giả. Không còn là những show nhẹ nhàng, tươi vui, Running Man là một show thực tế quy mô lớn, hơn nữa có thể thấy sức hút đã giảm dần sau nhiều mùa lên sóng. Vì vậy đòi hỏi ở nhà sản xuất Forest Studio một tiềm lực lớn, để có thể mang đến những cú twist bất ngờ cho người xem, đưa chương trình trở lại sức nóng như trước đây.
Bên cạnh các sản phẩm Media & Entertainment trên, Forest Studio cũng có những sản phẩm Marketing Campaign được công chúng đón nhận tích cực. Trong đó, phải kể đến như Lễ hội âm nhạc I Like It Korea Milk Playground 2023, “I SEOUL U”, Cứ thở đi, Yêu trọn chính mình. Đặc biệt, đơn vị này cũng đã bắt đầu công bố những thông tin về “2025 Forest Musician Audition”, cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những tài năng âm nhạc trẻ, với hy vọng góp phần tạo nên diện mạo nhạc Việt trong tương lai.
Đứng đằng sau một loạt các chương trình âm nhạc và giải trí hàng đầu tại Việt Nam, Forest Studio đã dần chứng minh được năng lực và sức hút của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn ở quốc tế. Không chỉ đơn thuần là đơn vị sáng tạo nội dung, nhà sản xuất chương trình truyền hình, họ còn góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt cũng như đưa các chương trình sản xuất của Việt Nam đến gần hơn với khán giả trên thế giới. Chắc chắn, với năng lực nội tại mạnh mẽ của nguồn nhân lực tài năng, dưới sự dẫn dắt của CEO người Hàn Kim Guk Jin, sẽ tiếp tục giúp cho Forest Studio tạo ra nhiều chương trình hấp dẫn, mang đến luồng gió mới cho ngành giải trí tại Việt Nam.
Cập nhật: Ngày 23 Tháng 6, 2025