
Thuộc sở hữu của tập đoàn WPP, một trong 4 tập đoàn Agency lớn nhất thế giới, GroupM giờ đây đã mở văn phòng tại Việt Nam với hơn 450 thành viên. Nếu tính theo giá trị giao dịch, đây có thể nói là một tập đoàn Media Agency số 1 toàn cầu. Với uy tín đã được công nhận trên trường quốc tế, GroupM giờ đây đã trở thành một đơn vị truyền thông có tiếng tại Việt Nam, trở thành đơn vị đối tác tin cậy của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn nhỏ.
Mục lục
Thông tin về tập đoàn GroupM
Thành lập vào năm 2003, GroupM là tập đoàn đầu tư truyền thông có trụ sở tại Hoa Kỳ thuộc quản lý của công ty mẹ đa quốc gia WPP plc. Được biết, đây cũng là công ty mẹ của các công ty con như Mediacom, Mindshare, Maxus, MEC và Xaxis. Nhiệm vụ chính của GroupM đó là mang đến các thiết bị ứng dụng thông minh, các sản phẩm trí tuệ cũng như các dịch vụ truyền thông mới, từ đó phục vụ cho các hoạt động thương mại, đổi mới của khác hàng.
Hiện tại, trụ sở chính của GroupM được đặt tại 3 World Trade Center, ở Lower Manhattan, New York, Mỹ. Số lượng nhân viên của tập đoàn đã lên đến hơn 27.500 người, hiện đang làm việc tại hơn 400 văn phòng trên khắp 80 quốc gia. GroupM cũng có các công ty con đặt ở Châu Á, Úc, Bắc Mỹ và khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA). Ước tính, GroupM thâu tóm khoảng 32% số lượng truyền thông quảng cáo trên toàn thế giới.
Sau hơn 20 năm đi vào hoạt động, GroupM hiện là đối tác tin cậy của một loạt các công ty đa quốc gia trên toàn thế giới, thuộc đa dạng các ngành công nghiệp khác nhau. Một số các khách hàng lớn mà tập đoàn đã hợp tác có thể kể đến như Google, Ford, Colgate-Palmolive, L’Oreal, Nestle, Uber, LVMH, Mars, Unilever,vv… Thậm chí, trong giới quảng cáo GroupM còn được mệnh danh là “The Big Daddy” hay “The Big One”.
Với số vốn đầu tư lên đến 63 ty USD đưa GroupM trở thành công ty đầu tư truyền thông hàng đầu thế giới. Để có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các nhà quảng cáo, GroupM đã tập hợp đội ngũ sáng tạo là các chuyên gia truyền thông, những người có sự hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng và nền tảng truyền thông, kiến thức chuyên môn về giao dịch cũng như các phương tiện truyền thông an toàn cho các thương hiệu dẫn đầu thị trường và các giải pháp công nghệ, truyền hình hiệu quả.
Lịch sử của GroupM
Là một tập đoàn đầu tư truyền thông số 1 toàn cầu, cũng như các agency khác, GroupM cũng có một giai đoạn hình thành và phát triển khác biệt. Một số các cột mốc dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về GroupM
- Năm 2003: WPP plc quyết định hợp nhất Mediaedge, bao gồm CIA và MindShare Worldwide để thành lập GroupM.
- Năm 2005: GroupM bắt đầu yêu cầu tất cả các đối tác truyền thông của mình phải có chứng nhận chống vi phạm bản quyền từ Trustworthy Accountability Group (TAG).
- Năm 2019: GroupM đã thành lập liên minh để giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng đa văn hóa.
- Năm 2020: Công ty mua lại Sand Table, một công ty phân tích hành vi có trụ sở tại Anh.
- Năm 2021: Công ty đưa ra mục tiêu đầu tư truyền thông đa dạng là 5%, mục tiêu ban đầu là 2% phương tiện truyền thông thuộc sở hữu của người da đen. Mục tiêu này đã được mở rộng vào năm 2023 để bao gồm các phương tiện truyền thông AAPI, Tây Ban Nha và LGBT.
- Năm 2022: Sau khi Elon Musk mua lại Twitter, GroupM đã coi đây là một nền tảng có tính rủi ro cao. Vì vậy, công ty này đã tìm cách loại bỏ nền tảng này vào năm 2023, khi Linda Yaccarino được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành (CEO) của Twitter và hai công ty đã hợp tác trong một dự án an toàn thương hiệu.
Đôi nét về GroupM Việt nam
Với tổng doanh thu hơn 260 triệu USD (theo RECMA năm 2012), GroupM hiện đang là tập đoàn truyền thông media hàng đầu của Việt Nam với hơn 50% thị phần và đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực nghiên cứu các phương tiện cung cấp thông tin, truyền thông độc quyền cũng như phát triển công cụ tối ưu hóa.

Cũng như các Agency con, GroupM Việt Nam cung cấp ra thị trường các dịch vụ media khác nhau như các giải pháp Media Planning and Buying, Branded Content, ROI and Consumer Research, Digital Media, Content Creation, Internet Marketing, Social Media Marketing, Sponsorship and Sports Marketing, Out-of-home Advertising. Cạnh đó, GroupM Việt Nam cũng trở thành agency truyền thông đầu tiên tại Việt Nam được Google công nhận khả năng triển khai Programmatic advertising, được hiểu là quy trình mua bán tự động trên nền tảng kỹ thuật số.
Thông qua các đại lý media của công ty, GroupM giúp cho các nhãn hàng lên kế hoạch cũng như đầu tư vào các mảng truyền thông khác nhau như TV, báo đài, internet, quảng cáo ngoài trời để quảng bá cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, bản thân GroupM cũng đồng thời đóng vai trò là cố vấn của khách hàng ở các lĩnh vực khác như lên content, nghiên cứu thị trường cũng như ước tính hoàn vốn đầu tư.
Một số thông tin liên hệ GroupM Việt Nam:
- Địa chỉ: Tầng 42, Bitexco Financial Tower, số 2, đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
- Số điện thoại: 028 6288 3456
- Email: GRMHCMHR@groupm.com
GroupM cung cấp những dịch vụ nào?
Dịch vụ khách hàng: Nguyên tắc của GroupM đó là “Khi khách hàng thắng, chúng tôi thắng”. Một cấu trúc đơn giản, chất lượng nhất quán và tập trung cao độ vào kết quả kinh doanh. Các khách hàng có thể hưởng lợi từ GroupM khi doanh thu truyền thông của họ trị giá hơn 60 tỷ USD trên thị trường toàn cầu.
Chiến lược truyền thống: Nhiệm vụ chính của GroupM là thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng đến gần hơn với các hoạt động kinh doanh của nhãn hàng. Khi dân số và thị hiếu người tiêu dùng thay đổi trên khắp thế giới, GroupM giúp quảng cáo hoạt động một cách hiệu quả hơn thông qua sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa và dựa trên dữ liệu cũng như các chiến lược truyền thông hợp lý.
Đầu tư truyền thông: Nhờ vào quy mô toàn cầu của GroupM, các khoản đầu tư vào truyền thông của họ được cam kết bởi sự an toàn thương hiệu, các nguyên tắc bảo mật hàng đầu cũng như các mối quan hệ cao cấp – đại diện cho 1 trong 3 quảng cáo trên thị trường toàn cầu. Thông qua các dịch vụ đầu tư hiện đại, GroupM đầu tư tiền vào các mục tiêu đưa doanh nghiệp ngày một phát triển.
Khoa học dữ liệu: GroupM đảm bảo kế hoạch mà họ thực hiện dựa trên đối tượng của mình trong tương lai thông qau dữ liệu tổng hợp. Mặc dù không có giải pháp tối ưu về công nghệ nào có thể đáp ứng được mọi thách thức truyền thông, song quan điểm của GroupM là đưa ra một giải pháp thay thế dựa trên danh tính thông qua việc tăng cường dữ liệu khách hàng.
Phát triển công nghệ: Sứ mệnh của GroupM bao gồm hai phần, đó là sử dụng quy mô của GroupM để cung cấp các sản phẩm hiệu quả và đã được thử nghiệm cho khách hàng, đồng thời tạo ra phương pháp tiếp cận dữ liệu cũng như công nghệ thống nhất giúp cho các thương hiệu mang đến tương lai của truyền thông ngày nay.
Đóng vai trò là quản lý đầu tư truyền thông toàn cầu và là công ty mẹ của nhiều công ty truyền thông lớn như MediaCom, Mindshare, Essence, Wavemaker và m/SIX, GroupM đích thị là một trong những công ty agency quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam. Nhờ sự hiểu biết về kiến thức, các mối quan hệ cũng như am hiểu về tất cả các nền tảng truyền thông toàn cầu và địa phương, GroupM đã giúp các khách hàng của mình tối đa hóa hiệu suất, từ đó giúp các doanh nghiệp đạt được những mục tiêu và giành chiến thắng.
Cập nhật: Ngày 11 Tháng 10, 2024