HCMC FOODEX – Triển lãm ngành Lương thực thực phẩm

HCMC FOODEX - Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm

HCMC FOODEX (Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM) là hội chợ triển lãm tiên phong ngành Lương thực thực phẩm với một chuỗi các sự kiện hấp dẫn. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu đến các khách tham quan, đối tác tiềm năng các sản phẩm lương thực thực phẩm, thiết bị máy móc, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản. 

Tiếp nối thành công của mùa 1, HCMC FOODEX 2023 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM sẽ trở lại đầy mạnh mẽ và ấn tượng hơn hơn bao giờ hết. Theo đó, triển lãm lần này thu hút gần 300 gian hàng của hơn 200 đơn vị từ trong nước đến quốc tế, hứa hẹn sẽ tạo nên một sự kiện đầy hấp dẫn, tạo tiếng vang lớn. 

Giới thiệu về triển lãm HCMC FOODEX

Là triển lãm tiên phong ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, HCMC FOODEX là một chuỗi các sự kiện hấp dẫn. Tại đây, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu đến các khách tham quan, đối tác tiềm năng các sản phẩm lương thực thực phẩm, thiết bị máy móc, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản. 

Được biết, sự kiện HCMC FOODEX 2023 diễn ra có sự chỉ đạo của UBND TP. HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố (ITPC) chủ trì và phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) và Công ty CP Quảng cáo và Triển lãm CIS Việt Nam. Ngoài ra, còn có rất nhiều các đơn vị truyền thông đến để đưa tin về sự kiện. 

Theo đó, đối với TP. HCM, ngành chế biến lương thực, thực phẩm được cho là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm cần ưu tiên phát triển của thành phố. Tuy nhiên, trước thực trạng khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới, ngành này đang thực sự gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong hoạt động xuất khẩu. Do đó, HCMC FOODEX đóng vai trò như một đòn bẩy, giúp các doanh nghiệp sớm phục hồi, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. 

Thông tin chi tiết về sự kiện HCMC FOODEX 2023:

  • Địa điểm tổ chức: Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
  • Thời gian diễn ra: Từ ngày 28-30/6/2023
  • Email: hcmcfoodex.vn@gmail.com
  • Website: hcmcfoodex.com
HCMC FOODEX 2023
HCMC FOODEX 2023

Triển lãm HCMC FOODEX 2023

Không chỉ tôn vinh các thương hiệu lớn, giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đa sắc màu mà HCMC FOODEX còn đem đến cơ hội tiếp cận trực tiếp và gián tiếp cho khách hàng, nhằm gia tăng trải nghiệm đối với thế giới thực phẩm đầy phong phú. Với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”, HCMC FOODEX chính là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm lương thực, thực phẩm Việt Nam, đồng thời tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại. 

Bên cạnh đó, HCMC FOODEX còn là diễn đàn để các doanh nghiệp đến giới thiệu về các máy móc hiện đại cũng như chia sẻ về các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm. Đồng thời, đơn vị tổ chức cũng có mong muốn rằng, triển lãm cũng là đòn bẩy để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. 

Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm HCMC FOODEX 2023

Khi đến tham quan và tìm hiểu về triển lãm HCMC FOODEX 2023, quý doanh nghiệp, đơn vị cùng các khách tham quan sẽ một cái nhìn từ tổng quan cho đến chi tiết về các mặt hàng đến từ các doanh nghiệp. Dưới đây là một số nhóm ngành dự kiến sẽ được trưng bày trong triển lãm lần này. 

  • Nhóm sản phẩm Lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế

Các sản phẩm lương thực thực phẩm ở dạng thô/ sơ chế như nông sản, thủy hải sản, gia vị được cho là nhóm ngành chủ đảo trong ngành lương thực thực phẩm cũng như kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Nhờ có thế mạnh về nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên mà thực phẩm nước ta không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài. 

  • Nhóm sản phẩm Lương thực thực phẩm được chế biến sâu

Đây là nhóm ngành cần được chú trọng đầu tư, đồng thời cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để đẩy mạnh nhóm sản phẩm này, các doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn về công nghệ, máy móc nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. 

  • Nhóm đồ uống

Đây là nhóm ngành có tiềm năng kinh doanh rất lớn. Dẫn chứng là ngày càng có nhiều nhà hàng, quán ăn, quán nước được mở ra. Ngành F&B dự báo sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong thời gian tới. Các cơ sở, dịch vụ ăn uống ra đời tạo ra các chính sách kích cầu du lịch, thu hút du khách. Vừa thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành F&B vừa góp phần vào kinh tế đất nước.

  • Nhóm sản phẩm máy móc thiết bị công nghệ liên quan chế biến, đóng gói, bảo quản

Chế biến, đóng gói và bảo quản là một khâu rất quan trọng trong ngành lương thực thực phẩm. Nó không chỉ giúp tăng thời gian sử dụng, bảo quản mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, dễ dàng vận chuyển. Từ đó, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. 

  • Nhóm sản phẩm nguyên phụ liệu dùng trong chế biến lương thực thực phẩm

Nhờ vào sự đa dạng, trù phú của thổ nhưỡng mà Việt Nam cũng đã sản sinh ra rất nhiều các sản phẩm nguyên liệu phụ được ứng dụng nhiều vào trong chế biến. Để có thể tạo được dấu ấn riêng cho các sản phẩm “made in Việt Nam”, nhóm ngành này thực sự cần sự đầu tư mạnh mẽ của nhà nước cũng như các doanh nghiệp. 

Sự kiện HCMC FOODEX 2023 có gì hấp dẫn?

Có thể nói, HCMC FOODEX chính là một sân chơi ấn tượng dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, sự kiện lần này quy tụ rất nhiều thương hiệu lớn có tiếng như Yến sào Khánh Hòa, Nonglamfood, Đệ nhất Yến đảo, nước mắm truyền thống Hồng Hạnh, Viet My, idocean, Infloor, TMT CO, Vietnamcacao,…

Đặc biệt hơn, tại các gian hàng, các doanh nghiệp sẽ tiến hành trưng bày các mặt hàng chủ lực của mình, nhằm giới thiệu đến các đại lý, người tiêu dùng tiềm năng những sản phẩm mới nhất, tâm huyết nhất. Đó cũng chính là những sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn xanh, sạch, các công nghệ tiên tiến nhất cũng như các xu hướng mới nhất trên thị trường. 

Tại hội chợ triễn lãm lần này, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với các sản phẩm thuộc lĩnh vực lương thực thực phẩm. Các gian hàng trưng bày giới thiệu đến bạn hàng loạt các sản phẩm mới chất lượng nhất hiện nay như chả mực Khánh An, thạch sữa chua TITOT, mắm ruốc Ba Buôi, hải sản Đức Danh, các sản phẩm của LISA FOOD như chà bông, khô gà lá chanh, các dòng hạt cao cấp, yến sào Biển Đông,vv…

HCMC-FOODEX
HCMC-FOODEX

Các hoạt động nổi bật tại HCMC FOODEX 2023

Không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu các mặt hàng trong lĩnh vực lương thực thực phẩm, triển lãm HCMC FOODEX 2023 còn song song diễn ra nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Dưới đây là một số các hoạt động đáng chú ý nhất. 

Các cuộc hội thảo, tọa đàm về các chủ đề:

  • Xu hướng và công nghệ mới trong ngành thực phẩm chế biến
  • Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm vào thị trường Trung Quốc. 
  • Chiến lược và thách thức cho doanh nghiệp lương thực thực phẩm khi tham gia vào thị trường toàn cầu
  • Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững

Bên cạnh đó, chương trình triển lãm HCMC FOODEX năm 2023 cũng diễn ra hoạt động kết nối giao thương B2B với tổng cộng 3 phiên kết nối chính giữa doanh nghiệp sản xuất với đơn vị phân phối và siêu thị hiện đại, giữa doanh nghiệp với kênh thương mại điện tử và cuối cùng là giữa doanh nghiệp với các buyers quốc tế. 

Đặc biệt, điểm nhấn của HCMC FOODEX 2023 đó chính là các chương trình, hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế được trình bày bởi các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các nghệ nhân cũng như các doanh nghiệp. Hứa hẹn, các hoạt động này không chỉ đem đến không khí sôi nổi cho sự kiện mà còn đem đến những thông tin bổ ích, quý giá và thú vị cho những khách tham quan. Một số các chủ đề dự kiến:

  • Thành phố Hồ Chí Minh – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực
  • Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam
  • Xu hướng lựa chọn sản phẩm “xanh” trong tiêu dùng thực phẩm

Sử dụng Hologram tại HCMC FOODEX

Công nghệ hologram cho phép các sản phẩm thực phẩm được hiển thị theo cách độc đáo và ấn tượng. Khách tham quan có thể xem các hình ảnh động, 3D của các món ăn, đồ uống và các loại nguyên liệu thực phẩm. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm trực quan và thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời mang lại thông tin chi tiết về các sản phẩm một cách sinh động.

Sử dụng hologram tại HCMC FOODEX không chỉ làm nổi bật các sản phẩm thực phẩm mà còn tạo ra một không gian độc đáo để khách hàng khám phá và trải nghiệm. Không chỉ có thể xem mà khách hàng còn có thể tương tác với các hình ảnh hologram, điều này mang lại sự thú vị và tạo điểm nhấn đặc biệt cho triển lãm.

Việc sử dụng hologram tại HCMC FOODEX là một ví dụ điển hình cho việc ứng dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực thực phẩm. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng mà còn thể hiện sự đổi mới và sáng tạo trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Với sự đầu tư nghiêm túc, quy mô rộng rãi, thu hút sự tham gia của thương hiệu hàng đầu cùng nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực đặc sắc, sự kiện HCMC FOODEX 2023 được kỳ vọng là thu hút khoảng 18.000 lượt khách đến kết nối và tham quan chương trình. Qua đó, hy vọng rằng các sản phẩm của Việt Nam sẽ được quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế. 

Cập nhật: Ngày 17 Tháng Sáu, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24