Legoland được biết đến là địa điểm thú vị dành cho các gia đình vui chơi và tận hưởng cùng nhau. Vì vậy việc người tiêu dùng thích thú với quảng cáo của Legoland cũng rất quan trọng. Mới đây, thương hiệu Legoland, thuộc sở hữu của Merlin Entertainments, đã ra mắt một chiến dịch quảng cáo trên truyền hình sử dụng hình ảnh vui nhộn, tươi sáng và những hình ảnh đặc trưng từ Lego để thu hút các khách hàng.
Quảng cáo của Legoland theo chân hành trình của một cậu bé tinh nghịch đang trong hành trình khám phá các trò chơi thú vị cùng với gia đình tại Legoland. Đây là giai đoạn đầu tiên của Legoland trong chiến dịch “đưa Legoland đến gần hơn với trẻ em và trở thành nơi chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ em.
Quảng cáo của Legoland tận dụng điểm mạnh độc đáo của mình, với những khối Lego và những hình ảnh Lego không thể nhầm lẫn xuất hiện ở các điểm khác nhau, cũng như các biểu tượng trên các trò chơi trong công viên.
Điều này làm cho quảng cáo trở nên rất độc đáo và giúp thương hiệu nổi bật hơn cả. Theo Kantar, người xem có xu hướng cảm nhận những cảm xúc vui mừng, thú vị, sáng tạo và tưởng tượng sau khi xem quảng cáo, điều này cho thấy rằng quảng cáo “Where imaginations build and build” đã truyền đạt thành công các thông điệp quan trọng mà không cần phải nói thẳng.
“Bài quảng cáo này có thể chỉ cần thể hiện rằng một gia đình hoặc các gia đình đang thưởng thức kỳ nghỉ tại Legoland, nhưng thay vào đó, câu chuyện mang lại trải nghiệm thú vị của việc thưởng thức Legoland theo một cách chân thực với giá trị của thương hiệu. Nó rất sáng tạo, tưởng tượng, vui nhộn và hứng khởi,” Lynne Deason, Head of creative excellence của Kantar UK cho biết.
Khả năng nhận diện thương hiệu trong suốt video quảng cáo rất mạnh mẽ, đưa nó vào top 3% quảng cáo hàng đầu tại Vương quốc Anh. Deason cho biết đây là “một quảng cáo cực kỳ hiệu quả sẽ vượt trội so với các quảng cáo trung bình”. Quảng cáo hiệu quả như thế này thường nhìn thấy nguồn kinh phí đằng sau tăng lên so với quảng cáo trung bình.
Kantar sử dụng theo dõi khuôn mặt để đánh giá cách phản ứng cảm xúc ban đầu của công chúng trong quảng cáo truyền hình 60 giây. Nó ghi lại những khoảnh khắc ngạc nhiên, tình cảm và nụ cười khi quảng cáo diễn ra, miêu tả cuộc phiêu lưu của đứa trẻ. “Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo, góp phần vào cảm giác phiêu lưu,” Deason nhận xét, cho rằng điều này giúp quảng cáo được xếp hạng trong một phần ba trên tổng số quảng cáo tại Vương quốc Anh về sự thích thú.
Kantar cũng xem xét phản ứng tự nhiên của công chúng đối với quảng cáo, sử dụng kỹ thuật tốc độ phản ứng trong Link+, vì hầu hết mọi người bên ngoài ngành marketing thường không nghĩ quá sâu về quảng cáo.
Quảng cáo này cũng là một ví dụ cho thấy nó mang lại hiệu quả ngắn hạn và dài hạn mạnh mẽ. Nó đạt điểm trong 2% hàng đầu về hiệu quả dài hạn và 8% hàng đầu về hiệu quả ngắn hạn. Không có gì đáng ngạc nhiên khi phản ứng với quảng cáo này được đánh giá là “rất tích cực”, theo Kantar, và đạt số điểm cao đáng kinh ngạc trong tất cả các chỉ số hiệu quả được xem xét trong nghiên cứu của The Works.
Cập nhật: Ngày 23 Tháng Năm, 2023