Có rất nhiều cách khác nhau để đưa thông tin sản phẩm của mình đến với công chúng và người tiêu dùng. Trong đó việc sử dụng các màn hình kỹ thuật số là hình thức truyền thống cũng như được áp dụng nhiều nhất. Khi nhắc đến màn hình kỹ thuật số thì có lẽ được đề cập chủ yếu đó là màn hình LCD và màn hình LED. Bên cạnh đó thì màn hình 3D của công nghệ Hologram đang dần xuất hiện và nhận được các phản ứng vô cùng tích cực. Và liệu Hologram có thể thay thế được màn hình LCD và LED không.
Mục lục
Màn hình LCD và LED dùng trong quảng cáo
Thông thường khi nói đến bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số thì mọi người đều nghĩ đến màn hình LCD và LED. Bên cạnh đó là các phương pháp chiếu hình ảnh khác nhau như chiếu trên tường, chiếu trên mặt nước, chiếu laser, chiếu màn hình trong suốt,…
Tùy theo mục đích mà chúng ta sẽ sử dụng loại màn hình nào phù hợp hơn và cách trình chiếu như thế nào. Theo kinh nghiệm thì nếu muốn sử dụng để trình chiếu trong các buổi hội nghị, tiệc cưới, quảng cáo trong nhà hoặc quảng cáo ngoài trời thì hãy chọn màn hình LED. Còn nếu chỉ muốn sử dụng như một tivi tại nhà thì nên dùng màn hình LCD bởi chúng độ phân giải ảnh cao nhưng khoảng cách điểm ảnh thấp, sẽ phù hợp cho không gian ngồi trong nhà và trong phòng họp.
Tất nhiên mục đích sử dụng các màn trình chiếu hình ảnh trong những chiến dịch quảng cáo luôn nhắm đến việc tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Các nội dung hiển thị trên đó sẽ là các thông tin về thương hiệu hoặc các chiến dịch quảng bá nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu đó trong mắt người tiêu dùng. Và chắc chắn bạn sẽ không thể gây ấn tượng nếu quảng cáo của bạn có hình ảnh không đẹp mắt, không đặc sắc, không mới mẻ và không đủ thu hút.
Màn hình 3D của Hologram thay thế màn hình LCD và LED
Ngày nay thì các màn hình LCD và màn hình LED đều cung cấp được các hình ảnh sắc nét hàng đầu với nhiều loại kích cỡ khác nhau. Nhưng khi nói về hình ảnh 3D thì chúng lại không bằng một số công nghệ khác, ví dụ như là màn hình 3D của Hologram.
Sau nhiều nỗ lực để cải thiện hơn về hình ảnh hiển thị thì các hình ảnh 3D của Hologram đã đem lại một kết quả được nhiều người mong đợi. Công nghệ Hologram này giúp cho các hình ảnh 3D trở nên sống động hơn và cảm giác giống những vật thể trong thực tế hơn chỉ là những hình ảnh trong các màn hình LCD và LED.
Về cơ bản thì màn hình 3D của Hologram cũng có những đặc điểm giống như màn hình LCD và LED như: nguyên lý hoạt động, kích thước, độ phân giải, màu sắc,… Nhưng điểm giúp Hologram có ưu thế hơn chính là những hình ảnh 3D của Hologram sinh động hơn và gây được chú ý của mọi người khi trình chiếu, nhất là tại các nơi công cộng. Điều này tạo nên sự thuận lợi khi áp dụng công nghệ Hologram vào trong các quảng cáo để đem lại sự mới lạ, ấn tượng hơn.
Ngoài ra thì màn hình LCD và màn hình LED bị một hạn chế khác đó là về kích thước. Tất nhiên là bạn có thể tạo màn hình theo kích thước bạn muốn nhưng không thể quá to vì rất chiếm diện tích cũng như sẽ cồng kềnh. Còn với màn hình 3D của Hologram thì điều này không phải là vấn đề khó khăn. Chúng ta có thể tạo được bất cứ hình ảnh 3D với kích thước không hạn chế, có độ nét cao và vô cùng chân thực bằng công nghệ Hologram.
Lợi ích của màn hình 3D Hologram trong quảng cáo
Có thể nói màn hình 3D Hologram đã tạo ra một tương lai tương sáng của quảng cáo thị giác và kỹ thuật số. Mục đích này đánh mạnh vào yếu tố trực quan của người tiêu dùng. Những hình ảnh hiển thị càng chân thật bao nhiêu thì người xem sẽ cảm thấy thích thú và cuốn hút hơn. Khi sử dụng công nghệ Hologram trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu cho thấy kết quả đem lại tốt hơn nhiều. Như là:
- Tăng doanh số bán hàng
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
- Thu hút và giữ chân khách hàng nhiều hơn
- Gây được sự chú ý của nhiều khách hàng mới
- Ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của khách hàng
Vậy thì liệu màn hình 3D Hologram có thể thay thế được màn hình LCD và LED không? Tất nhiên là rất có hy vọng khi mà công nghệ ngày một phát triển để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, hoàn hảo hơn. Có thể sau này các màn hình 3D Hologram sẽ dần thay thế được những màn hình LCD và màn hình LED để đem lại các hình ảnh quảng cáo một cách sắc nét, chân thật hơn nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Hiện tại một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu cũng đã sử dụng màn hình 3D Hologram để quảng bá cho sản phẩm của mình như Coca-Cola, Louis Vuitton, Ikea, Mars, Huawei,…
Cập nhật: Ngày 25 Tháng tám, 2022