LinkedIn ra mắt chiến dịch lớn nhất tại Anh giúp gỡ bỏ nhận thức “cứng nhắc” về thương hiệu

LinkedIn đang triển khai chiến dịch lớn nhất tại Vương quốc Anh và chạy quảng cáo trên truyền hình lần đầu tiên nhằm gỡ bỏ nhận thức “cứng nhắc” về thương hiệu và thể hiện một hình ảnh thương hiệu ấm áp và gần gũi hơn. Chiến dịch, được tạo ra bởi BMB và có tên là “Bạn đang tìm kiếm điều gì”, khám phá nhiều lý do mà người ta tìm kiếm công việc mới. Nó tập trung vào câu chuyện của những người thực sự đã tìm được một vai trò mới thông qua LinkedIn, bao gồm một lính cứu hỏa và một người đã bị sa thải. Nó cũng nhằm thể hiện lý do tại sao mọi người đang tìm kiếm công việc, từ mong muốn tăng lương đến việc có đủ tiền và độc lập để ra khỏi nhà hoặc tùy chọn làm việc linh hoạt hơn.

Ý tưởng của chiến dịch dựa trên nghiên cứu được tiến hành bởi LinkedIn tại Vương quốc Anh, trong đó phát hiện ra những rào cản mà người tìm việc thường gặp phải. Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng, 40% cho biết họ thiếu tự tin vào bản thân, trong khi 44% thiếu tự tin vào kinh nghiệm của mình.

“Thật cảm giác như mọi người đang chấp nhận những vai trò không phù hợp với họ,” Darain Faraz, Head of Brand của LinkedIn khu vực EMEA và LATAM, chia sẻ. “Thực sự mạnh mẽ khi bạn được nghe câu chuyện thực của những người đã sử dụng nền tảng này để tìm được công việc. Và thường không phải vì những lý do quá to lớn, mà chỉ để được tăng lương, nghỉ ngơi lâu hơn, vì những lý do hàng ngày.”

Hoạt động truyền thông trên TV được hỗ trợ bởi các kênh truyền thông mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời, báo chí,… và sẽ kéo dài trong bảy tuần tập trung vào các thành phố lớn của Vương quốc Anh bao gồm Luân Đôn, Bristol, Birmingham và Manchester.

Thay đổi nhận thức về thương hiệu

Chiến dịch này là một phần của chiến lược tổng thể “In It Together” của LinkedIn, nhằm mục đích kể câu chuyện về cách thành viên sử dụng nền tảng này. Đội ngũ của Darain Faraz chịu trách nhiệm đảm bảo rằng chiến dịch marketing phù hợp với từng thị trường địa phương, do đó có chiến dịch mới nhất này và chiến dịch Grimsby United kéo dài một tháng, sử dụng một ngư dân và nhân viên quán cà phê địa phương để chỉ ra cách kết nối có thể giúp biến đổi cuộc sống và sinh kế.

Faraz thừa nhận rằng thương hiệu cần thay đổi quan điểm, với sự tập trung vào câu chuyện của các thành viên trong các thị trường địa phương nhằm thay đổi điều này. “Rất nhiều cách sử dụng LinkedIn và cách thương hiệu của chúng tôi được nhìn nhận thường khá cứng nhắc”, anh ấy thừa nhận, và thêm: “Chúng tôi muốn tạo ra một cảm giác mới ấm áp, nhân văn hơn với cơ sở thành viên của chúng tôi là trung tâm.”

Faraz đã nhận chức làm trưởng phòng thương hiệu vào đầu năm, sau khi tham gia bộ phận tiếp thị gần ba năm trước đó. Trước đó, anh đã làm việc trong nhóm truyền thông của LinkedIn và thừa nhận đó là “một quá trình học tập gấp rút để nắm bắt chức năng”. Tuy nhiên, anh tin rằng tiếp thị có thể học được nhiều điều từ truyền thông và ngược lại. Với vai trò trưởng phòng thương hiệu bao gồm trách nhiệm về tiếp thị, truyền thông và tiếp thị xã hội, có cơ hội để thực sự nghĩ về vị trí của thương hiệu trên các kênh.

“Chúng tôi đang xem xét cách, với chiến dịch này và xa hơn, để nâng cao cách chúng tôi thể hiện sức mạnh của các chiến dịch tích hợp thực sự,” Faraz nói. “Thực sự khai thác một loạt các cần gạt tiếp thị mà chúng ta có và đảm bảo rằng chúng ta thực sự triển khai các chiến dịch mà tiếp cận tất cả những kênh đó một cách thú vị.”

Cập nhật: Ngày 15 Tháng 5, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24