
Hoạt động từ năm 2005, Square Experiential Communications (Square EC) được biết đến là một công ty truyền thông tiếp thị nổi tiếng có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động mạnh mẽ nhất ở lĩnh vực sự kiện và trải nghiệm, Square EC đã liên tục gặt hái được những thành công rực rỡ, được nhắc đến là một thương hiệu gắn liền với những sự kiện độc đáo và trải nghiệm mới mẻ. Cùng tìm hiểu thêm về Square Experiential Communications qua những thông tin về hành trình xây dựng thương hiệu cũng như những dự án mà họ đã thực hiện.
>> Xem thêm: Hologram cho sự kiện
Mục lục
Giới thiệu đôi nét về Square Experiential Communications
Square Experiential Communications (Square EC), trước đây là Square Event & Action, với tên gọi quốc tế là SQUARE COMMUNICATIONS JOINT STOCK COMPANY, là một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam. Đi lên từ một công ty sự kiện địa phương, Square Communications giờ đây đã phát triển thành một tập đoàn tầm cỡ quốc tế, chuyên về các dịch vụ truyền thông tiếp thị tích hợp. Square cũng tự hào sở hữu 7 công ty truyền thông con, bao gồm Square, Biz-Eyes, Dsquare, Gamma, Delta, Reachvà Square Communications Myanmar. Đồng thời, họ cũng là một phần của Square Group, một tập đoàn quảng cáo và truyền thống lớn hơn.
Ra mắt vào năm 2005 với sứ mệnh tối thượng “A Trusted Partner”, Square Experiential Communications là thương hiệu được thành lập bởi bốn chuyên gia truyền thông là Trung Võ, Tuấn Trần, Hien Nguyen và Nhiem Pham. Bắt đầu kinh doanh với dịch vụ Event Management, họ tập trung vào việc phát triển và thực hiện các chiến lược truyền thông trải nghiệm cho phép các thương hiệu của khách hàng trở nên độc đáo, không thể thay thế và đi trước thời đại.
Trong suốt gần 20 năm hoạt động, Square Experiential Communications đã liên tục đạt được những thành tựu to lớn khi đưa đến cho khách hàng những giải pháp truyền thống chất lượng nhất. Với mơ ước không chỉ chinh phục được thị trường Việt Nam, Square đã không ngần ngại vươn mình ra thị trường quốc tế, trở thành đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu. Năm 2018, Square đã đánh dấu một bước tiến hoàn toàn mới khi công bố thành lập Square Communications Myanmar (SQM).
Một số thông tin liên hệ của Square Experiential Communications:
- Địa chỉ: Fl. 2,54-56 Hoa Đào, P.2, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028) 3842 4980 – 028) 3842 0410
- Hotline: 0989 100 499
- Email: info@square-vn.com
- Website: https://www.square-vn.com
Square Experiential Communications cung cấp những dịch vụ gì?
Conceptual Event
Trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Conceptual Event hay còn gọi là Concept sự kiện, là khái niệm để chỉ ý tưởng chính, xuyên suốt toàn bộ sự kiện, từ cách trang trí, set up cho đến các hoạt động, trò chơi diễn ra trong sự kiện. Tại Square, ý tưởng đột phá và công nghệ thông minh là điều họ hướng đến để mang lại những trải nghiệm liền mạch, tạo ra cầu nối giữa thương hiệu và khán giản. Mỗi một sự kiện được tạo ra đều có tính độc đáo, được thiết kế riêng đáp ứng cho nhiều nhu cầu khác nhau.
Dealer Convention
Dealer Convention, hay là hội nghị đại lý, được hiểu là một loại hình sự kiện được tổ chức bởi một công ty, nhà sản xuất nào đó để tập hợp các đại lý của họ. Thông qua các chiến thuật tùy chỉnh cho các luồng sự kiện cụ thể, Square Experiential Communications đã góp phần tạo ra các dấu ấn sâu sắc trong lòng những khách mời tham gia. Từ đó, giúp nâng cao tinh thần, tăng cường quan hệ đối tác cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa các bên.
Public event
Sự kiện công cộng hay sự kiện cộng đồng là một sự kiện mở cửa cho tất cả mọi người cùng tham gia, dù là có vé hoặc miễn phí. Public event là tên gọi chung cho các sự kiện như hội chợ, sự kiện thể thao, lễ hội, buổi biểu diễn. Là sự kiện mang tính “cộng đồng”, vì thế việc tổ chức các Public event đòi hỏi trình độ cao trong việc phối hợp nguồn lực, năng lực sản xuất và quản lý rủi ro. Square là đơn vị với 20 năm kinh nghiệm, có đủ điều kiện để tổ chức loại sự kiện này.
Trade Marketing
Tiếp thị thương mại (trade Marketing), được hiểu là tiếp thị B2B hoặc là tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh mục, nhằm thúc đẩy nhu cầu tăng cao của sản phẩm với các đối tác, chẳng hạn như nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ. Square cung cấp danh mục lớn các kênh phân phối quen thuộc trên toàn quốc như HORECA, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa. Từ đó, cho phép Square giúp các thương hiệu nâng cao khả năng hiển thị và năng lực bán hàng so với các đối thủ thông qua các hoạt động như chương trình khuyến mãi, trang trí gian hàng, POSM.
Roadshow activation
Roadshow activation, được hiểu là một hình thức quảng cáo kết hợp giữa roadshow (diễu hành) và activation (kích hoạt thương hiệu), nhằm mục đích để tạo ra trải nghiệm ấn tượng, hiệu quả cho khách hàng. Nhờ có đội ngũ tài năng gồm các giám đốc điều hành trẻ tuổi, giàu kinh nghiệm, được trang bị các kiến thức sâu rộng về khách hàng và cơ sở dữ liệu thị trường, Square có khả năng cung cấp các trải nghiệm “one to one” trên nhiều nền tảng và kênh một cách dễ dàng và linh hoạt.
Một số sự kiện nổi bật Square Experiential Communication đã thực hiện
Văn Miếu Quốc Tử Giám x Samsung x Square EC
Từ ngày 22 đến ngày 2/4/2025, thương hiệu điện thoại Samsung đã có cú bắt tay với Square Experiential Communications để tổ chức một sự kiện trải nghiệm mang tên “Một đêm hóa sĩ tử” ngay tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Được biết, đây là một chương trình nằm trong chiến dịch “Galaxy AI hiểu tiếng Việt. Tôn vinh giá trị Việt” của Samsung, nhằm mục đích hướng đến tôn vinh những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam.

Lấy ý tưởng từ hành trình tu thân lập nghiệp của những sĩ tử thời gian, sự kiện “Một đêm hóa sĩ tử” đã đưa khán giả đi qua 5 chặng: Ghi danh – Nhập đạo – Luận đạo – Khoa cử – Trọng đạo một cách chân thực, đầy cảm súc. Thông qua ứng dụng Galaxy AI với các công nghệ 3D độc đáo, Samsung mong muốn các sĩ tử thời nay có thêm một góc nhìn mới, hiểu hơn về văn hóa nước nhà cũng như tiếp cận các di sản dân tộc một cách gần gũi, thiết thực.
Vietnam Motor Show 2022
Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) được tổ chức bởi VAMA và VIVA là một trong những sự kiện lớn mà Square Experiential Communications đã có dịp đồng hành. Ở vai trò là một đơn vị truyền thống, Square EC đã mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hấp dẫn và mới lạ, qua một loạt các hoạt động tương tác, biểu diễn mạo hiểm và cơ hội lái thử xe.
Ở sự kiện triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Square EC đã có một hành trình nỗ lực để đi đến thành công như mong đợi. Trong kỷ nguyên mới, khi tất cả các thương hiệu ô tô đều hướng đến sự bền vững, đặt ra thách thức cho những người làm truyền thông là làm nổi bật tính năng vượt trội của chiếc Mercedes-EQS chạy điện hoàn toàn mới giữa một đội hình giới thiệu gian hàng tương lai vượt thời gian của Mercedes-Benz cùng với những gian hàng khác. Khi đó, Square EC đã đưa ra giải pháp ấn tượng, đó là chuyển đổi từ “Magic Garage” của Mercedes-Benz, để giới thiệu đến chủ sở hữu những chiếc xe mơ ước. Mọi chi tiết và không gian đều được tối ưu hóa nhằm để tạo nên các trải nghiệm đắm chìm và xa xỉ cho khách tham gian.
Prudential Family Day
Square Experiential Communications đã có cơ hội được đồng hành trong chương trình Prudential Family Day, một sự kiện thường niên thuộc dự án “Sống khỏe đủ đầy” do Prudential tổ chức. Để thể hiện lòng biết ơn đối với các thành viên cũng như mang đến cho họ cơ hội dành trọn thời gian cho gia đình, Prudential đã cùng với Square EC tạo ra các hoạt động thú vị, sáng tạo để các thành viên cùng những người thân yêu của họ đều có thể dễ dàng tham gia, tương tác và kết nối với nhau.
Lấy cảm hứng từ chủ đề Maro vui nhộn, team Square EC đã tạo ra một sân chơi mang tên A-MAZE-ING JUMP. Ở đó, 5 khu vực thú vị với các chủ đề khác nhau. Trong mỗi khu vực đó là các hoạt động thể chất và thử thách được đặt ra, nhằm để tạo sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình cũng như sự đồng lòng để vượt qua các chướng ngại vật thú vị. Cạnh đó, đơn vị này cũng chuẩn bị sẵn các hoạt động thủ công và lớp tập yoga, để tăng thêm sự trải nghiệm đa dạng cho tất cả mọi người. Nhớ đó, Prudential đã giúp các thành viên có những khoảnh khắc đáng nhớ, thúc đẩy sự sáng tạo cũng như đem lại sự thư giãn cho gia đình của họ.
Triển lãm Lady Dior House
Triển lãm Lady Dior House là triển lãm của Christian Dior mang tính biểu tượng lần đầu tiên tại Việt Nam, ra m,ắt ra An Fine Art Gallery, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện triển lãm đẳng cấp này được xem như một bữa tiệc thị giác sống động khi đưa khách tham quan đắm chìm hoàn toàn vào di sản của những chiếc túi Lady Dior nổi tiếng cũng như không gian thể hiện độc đáo của các nghệ sĩ đương đại trên khắp thế giới.
Là một thương hiệu xa xỉ toàn cầu, Dior luôn cam kết tạo ra những sản phẩm tinh tế vượt trội trong từng chi tiết. Điều này thể hiện rõ trong các quy trình tạo ra một chiếc túi hoàn chỉnh, từ kỹ thuật sơn mài đen quy mô lớn đảm bảo thành phẩm đẹp mịn màng, hoàn hảo cho đến cách sắp xếp tinh tế của bối cảnh và hiệu ứng ánh sáng. Trong khoảng thời gian hạn hẹp, team của Square EC đã kịp mang đến những trải nghiệm tinh tế và đắm chìm, làm nổi bật lên sự độc đáo của từng chiếc túi, thu hút sự chú ý hoàn toàn vào những sáng tạo mang tính biểu tượng của Dior.
Với kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp đã thể hiện qua hàng trăm các dự án sự kiện lớn nhỏ, Square Experiential Communications đã khẳng định được vị thế là một “ông lớn” trong ngành truyền thông và tiếp thị tại Việt Nam. Những sự kiện của họ luôn được những người cùng ngành đánh giá cao, không chỉ ở sự độc đáo, ấn tượng mà còn ở những trải nghiệm vượt thời gian, kết hợp bối cảnh thực tế và công nghệ. Chắc chắn, với sức mạnh nội tại của mình, Square EC trong tương lai hứa hẹn sẽ ngày càng nâng cấp hơn, quy mô lớn hơn, không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn ở quốc tế.
Cập nhật: Ngày 11 Tháng 7, 2025