9 ý tưởng Hologram sáng tạo cho mặt tiền cửa hàng bán lẻ

9 ý tưởng sáng tạo về Hologram cho mặt tiền cửa hàng bán lẻ

Như chúng ta đã thấy, đại dịch Covid-19 cũng đã tác động phần nào đến thói quen mua sắm. Khách hàng giờ đây cũng dần quen và cảm thấy thích thú hơn khi mua sắm trực tuyến qua internet. Khoảng cách giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng ngoại tuyến đang được thu hẹp đáng kể. Vì thế các cửa hàng truyền thống cần nhận thức rõ sự cạnh tranh này để có những hướng đi phù hợp.

Một trong những cách có thể vận dụng triển khai là trang trí mặt tiền cửa hàng. Và trong thời đại công nghệ thì việc sử dụng các màn hình quảng cáo 3D cũng được nhiều cửa hàng sử dụng. Sau đây là 9 ý tưởng sáng tạo dành cho màn hình 3D Hologram ở mặt tiền cửa hàng có thể áp dụng thử.

Sử dụng màn hình 3D Hologram ở cửa hàng bán lẻ

Với công nghệ Hologram hiện nay thì việc tạo ra các màn hình 3D nổi tại cửa hàng đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Công nghệ này sẽ giúp bạn làm nổi bật được các ưu điểm về sản phẩm của mình theo một cách độc đáo, mới mẻ. Những hình ảnh 3D Hologram sẽ thu hút được sự chú ý từ đám đông và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Trước tình hình thói quen mua hàng đã thay đổi, con người dần quen thuộc và thích mua sắm trực tuyến nhiều hơn thì những cửa hàng ngoại tuyến nên đổi mới. Với lợi thế là mang lại được những trải nghiệm thực tế cho khách hàng như nghe, ngửi, sờ,… thì bạn nên tận dụng để phát huy. Một trong những cách đơn giản và đi theo xu hướng hiện đại mới đó là kết hợp trang trí, quảng bá cửa hàng của mình bằng những màn hình 3D Hologram nổi bật, ví dụ: quạt đèn led 3d hologram, sinh động và có thể  tương tác với khách hàng.

9 ý tưởng sáng tạo dành cho màn hình 3D Holographic ở cửa hàng

Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo để bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng như các sản phẩm của mình. Và sử dụng màn hình 3D Hologram là một trong số đó. Đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới áp dụng công nghệ Hologram và đã có kết quả tuyệt vời. Các ý tưởng sáng tạo dành cho màn hình 3D Hologram ở cửa hàng sau đây là những gợi ý có thể áp dụng để làm cho khách hàng có hứng thú hơn khi đến mua sắm tại các cửa hàng ngoại tuyến.

Nội dung liên quan đến các ngày lễ

Trong những ngày lễ hoặc các dịp đặc biệt thì có lẽ đa số mọi người đều muốn nhìn thấy những chương trình quảng cáo đặc sắc hơn so với ngày thường. Bạn có thể sử dụng các màn hình 3D Holographic ở cửa hàng để tạo ra những nhân vật hoạt hình, những cảnh quan gắn liền đến các ngày lễ. Điều này sẽ tạo cho khách hàng mua sắm thấy hứng thú hơn khi dạo quanh các cửa hàng để ngắm nhìn và lựa chọn những sản phẩm ưng ý.

Cửa sổ trưng bày độc đáo

Cửa sổ trưng bày là những cửa sổ lớn nằm ngay khu vực mặt tiền của các cửa hàng. Đây thường là nơi trưng bày các mặt hàng mới nhất hoặc là những mặt hàng nổi bật để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Và để tạo được điểm nhấn hơn thì bạn có thể sử dụng các hình ảnh 3D Hologram giúp hình ảnh sinh động hơn.

Nhân vật hình ảnh 3D Hologram

Có thể nói tạo ra được một hình ảnh 3D Hologram với kích thước như người thật về một nhân vật, con người nào đó giống y như thật là mục tiêu mà nhiều người mong muốn hướng đến. Vì nếu thành công thì nó sẽ được ứng dụng rất nhiều để tạo ra các nhân viên trong cửa hàng. Đó có thể là nhân viên tư vấn, người mẫu ma nơ canh, linh vật đại diện,…. Sử dụng các nhân vật 3D Hologram để quảng cáo là một hình thức vô cùng tốt bởi nó sẽ tạo được độ tin cậy khi có sự tương tác giữa người với người. Khách hàng cũng thấy tin tưởng hơn với các thông tin do những nhân vật 3D Hologram này đưa ra.

Theo phong cách chiết trung

Phong cách chiết trung là một phong cách kết hợp, có sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa phương Đông với phương Tây, giữa sự đơn giản và sang trọng,… Phong cách này đề cao tính thẩm mỹ cá nhân nhưng cũng không nên tự do quá mà tạo ra một mớ hỗn độn. Những quảng cáo trên các màn hình Hologram ở cửa hàng nên sử dụng các thiết kế theo phong cách chiết trung để tạo điểm nhấn, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng. 

Có sự tương tác

Sự tương tác thường là một tính năng cửa trực tuyến nhưng nó sẽ hấp dẫn hơn nếu những cửa hàng ngoại tuyến cũng bổ sung thêm tính năng này. Những nhà bán lẻ nên dựa vào sự tương tác để tạo ra nhiều trải nghiệm độc đáo tại cửa hàng dành cho khách hàng cũng như giới thiệu được một số lợi ích của kỹ thuật số trong đời sống thực. Có sự tương tác trong các quảng cáo, các màn hình Hologram sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được rằng họ đến đây không chỉ đơn thuần là mua sắm mà còn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Quảng cáo gây “sốc”

Quảng cáo gây “sốc” là một hình thức khá mạo hiểm, được ví giống như là đang bước đi trên tấm băng mỏng. Tuy nhiên tuỳ vào thương hiệu và sản phẩm mà họ muốn quảng cáo thì có thể cân nhắc lựa chọn phương án này. Nếu thành công sẽ tạo được tiếng vang, gây ấn tượng với khách hàng.

Các thông báo hiển thị trong cửa hàng

Công nghệ Hologram có thể hiển thị được bất kỳ nội dung nào, từ các văn bản đến những thông báo. Nội dung có thể là thông tin hướng dẫn khách mua hàng, thông tin về sản phẩm hoặc bản đồ hình ảnh. Thay vì những tờ giấy với các dòng chữ thì màn hình 3D với những hình ảnh và những dòng chữ nổi sẽ giúp cho cửa hàng của bạn sống động hơn, khiến khách hàng quan tâm nhiều hơn.

Hỗ trợ các sự kiện tại cửa hàng

Những sự kiện được tổ chức tại cửa hàng là một cách tuyệt vời để tăng lượng khách mua sắm, thu hút đối tượng khách hàng mới và quảng bá được sản phẩm của mình. Đó có thể là một bữa tiệc ra mắt sản phẩm, một sự kiện vào dịp lễ, một chương trình khuyến mãi, một buổi tặng quà từ thiện,… Và để nhân đôi được sự chú ý nhiều hơn từ khách hàng thì cửa hàng bạn nên sử dụng công nghệ hình ảnh 3D Hologram. 

Quảng cáo rùng rợn

Có thể xem quảng cáo rùng rợn của là một phần của quảng cáo gây sốc và nó đánh mạnh vào khía cạnh cảm xúc của khách hàng. Có thể nói nỗi sợ hãi là một trong các cảm xúc tạo được ấn tượng mạnh, khắc sâu vào tâm trí của con người nhiều hơn. Thường thì các quảng cáo với nội dung rùng rợn sẽ xuất hiện vào dịp lễ Halloween để làm tăng thêm không khí hơn trong ngày lễ này. Tất nhiên thay vì những màn hình tĩnh thì một con ma đột ngột xuất hiện trong không khí nhờ công nghệ 3D Hologram chắc chắn sẽ làm mọi người kích thích hơn nhiều.

Cập nhật: Ngày 12 Tháng Chín, 2022

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24