
Có thể nói, sự sáng tạo, mới lạ trong thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm là yếu tố mà bất kỳ đơn vị, doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Ý tưởng concept càng rõ ràng, nổi bật và ấn tượng, đồng thời nêu bật được giá trị của sản phẩm thì khách hàng càng dễ bị thu hút và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Đó là lý do mà không ít thương hiệu sẵn sàng chi trả một khoản lớn để lên ý tưởng cho sự kiện sắp tới.
Mục lục
Tự tái sử dụng các pallet theo cách của mình
Ý tưởng thiết kế gian hàng triển lãm, hội chợ này chính là dành riêng cho những doanh nghiệp có ngân sách nhỏ. Tuy nhiên, chi phí thấp không có nghĩa là giới hạn sự sáng tạo của bạn và hạn chế trải nghiệm của khách hàng. Những chiếc kệ pallet bằng gỗ hoặc nhựa giờ đây rất đa dạng, từ đồ nội thất đến các sự kiện giải trí.
Khi đó, bạn có thể tận dụng chúng vào triển lãm như một cách độc đáo, mộc mạc để trưng bày sản phẩm, đặt các biển báo hoặc tác phẩm nghệ thuật. Chính nhờ đặc trưng của chất liệu pallet mà du khách cũng có cảm giác thư thái hơn. Khu vực tiếp khác càng tối giản càng tạo cảm giác thân thuộc, khuyến khích khách ở lại lâu hơn nhưng không làm mất đi giá trị của buổi triển lãm. Tất nhiên, bạn không cần xây dựng 100% gian hàng bằng gỗ mộc mà có thể chỉ cần nhấn nhá một số điểm như chỗ ngồi, kệ hoặc chậu xây.
Pergola – Hướng đến không gian mở
Concept “đi từ trong ra ngoài” như là một món quà dành cho những vị khách tham dự sau khi gần như bị nhốt cả ngày ở trong nhà. Gian hàng nhỏ của bạn sẽ trở nên đặc biệt, tạo được thiện cảm khi khéo léo sử dụng giàn che sân vườn bằng những vật liệu giá rẻ chứ không cần các khung đắt tiền.
Khi đó, bạn hoàn toàn có thể mang cả không gian ngoài trời vào trong nhà bằng các bức tường bằng cây, đồ nội thất sân vườn, trò chơi hoặc thảm cỏ. Không chỉ tạo ra cảm giác tươi mát, dễ chịu, ý tưởng này còn vô tình lồng ghép thêm một ý tưởng khác, đó chính là tạo phông nền chụp ảnh tự sướng.
Tạo trần nhà bằng hoa làm tiêu điểm thu hút khách
Việc sử dụng những bông hoa làm trần cho gian hàng là một ý tưởng hết sức sáng tạo, nó đem đến một trải nghiệm tuyệt đẹp cho những người bước vào gian hàng của bạn. Hầu hết mọi người đều rất thích hoa, hay đơn giản là điều gì đó liên quan đến thiên nhiên, cây cảnh vừa tạo cảm giác đẹp mắt, vừa hít hà không khí trong lành.
Thiết kế không gian riêng để chụp ảnh
Một trong những cách dễ nhất, ít rủi ro và tốn kém nhất để thu hút mọi người đến gian hàng của bạn là tạo cơ hội chụp ảnh vui nhộn. Điều này sẽ khiến cho không gian trưng bày của bạn trở nên nhộn nhịp, náo động từ đó tạo nên sự tò mò, cuốn hút cho những người xung quanh, khi họ cũng đổ xô đến check in.
Khi đó, bạn có thể tận dụng thẻ # (hashtag) dành riêng cho sự kiện hoặc thương hiệu và khuyến khích mọi người đăng những bức ảnh của họ lên mạng xã hội. Một cách đơn giản để tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả, ít tốn chi phí. Tất nhiên, bạn nên đảm bảo rằng những bức ảnh op có gắn thương hiệu của công ty.
Sử dụng những gam màu nổi bật để tạo sự thu hút
Màu sắc là một trong những yếu tố có tác động đặc biệt đến tâm lý của người xem. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ tạo ra cảm giác khác nhau, vào những thời điểm khác nhau. Những hình ảnh với màu sắc chói, có độ tương phản mạnh sẽ dễ dàng gây sự chú ý của tất cả mọi người, bởi thị hiếu của khách hàng là bị thu hút bởi những yếu tố nổi bật.
Mặc dù, các màu sắc lạnh như trắng và xanh tạo cảm giác dễ chịu và chuyên nghiệp. tuy nhiên các gam màu nóng như cam, vàng, đỏ lại hấp dẫn ánh mắt người xem hơn. Tuy nhiên, nó cần được thiết kế một cách khéo léo, hợp lý để tránh tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Dù là màu nóng hay lạnh, màu sắc được lựa chọn cũng cần thể hiện một cách thống nhất, nghĩa là nó phải tạo sự gắn kết giữa các tiểu tiết, từ hình ảnh treo tường, tờ rơi có chứa logo và tên thương hiệu.
Vòng quay bánh xe may mắn
Ngoài đồ ăn, những người tham dự triển lãm, hội chợ thường có xu hướng thích những thứ miễn phí. Vì vậy, nếu gian hàng của bạn đặt một bánh xe giải thưởng, nó sẽ trở nên thú vị hơn và thu hút mọi người đổ xô đến để cùng thử tài may mắn. Để thúc đẩy nhiều người đến và trải nghiệm vòng quay hơn, bạn nên thêm vào đó cả những phần thưởng có giá trị lớn.
Phần thưởng có thể thể là các “swag” có thương hiệu, chẳng hạn như áo phông, mũ hay nhãn dán. Ngoài ra, thẻ quà tặng cho các nhà hàng, shop bán lẻ hay Amazon cũng là những phần thưởng mà các vị khách nữ sẽ yêu thích hơn. Để thu hút các vị khách nam, hãy thêm vào các ô giải thưởng cả đồ điện tử có giá trị cao, chẳng hạn như tai nghe, bộ sạc di động. Cạnh đó, một vài ô sẽ để là sản phẩm của công ty hoặc là voucher giảm giá sản phẩm, ý tưởng này vừa tạo sân chơi vui vẻ, vừa giúp marketing cho doanh nghiệp.
Trải nghiệm thực tế ảo (VR)
Ngày nay, thực tế ảo đã trở nên phố biến, tuy nhiên nó vẫn giữ được sức nóng và là một kênh marketing hiệu quả. Nếu bạn đang tìm một ý tưởng gì đó sôi nổi, sống động, đem đến trải nghiệm chân thực hơn so với vòng quay trúng thưởng thì đó có thể là thực tế ảo VR.
Ý tưởng này sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo khi triển lãm của bạn công bố một sản phẩm nào đó nhưng chưa có nguyên mẫu. Khi đó, hãy sử dụng kính thực tế ảo, đem đến cho khách hàng một chuyến tham quan 3D về sản phẩm đó. Chắc chắn, so với cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tại chỗ, công nghệ VR sẽ đem đến một trải nghiệm mới mẻ, lạ lẫm mà nhiều người lần đầu có được.
Biểu diễn nhạc sống
Tạo ra một không gian giải trí cho khách tham quan bằng các buổi trình diễn nhạc sống cũng là một trong số những ý tưởng thiết kế gian hàng triển lãm, hội chợ độc đáo nhất. Sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng tạo giúp tạo ra một bầu không khí vui vẻ, khiến mọi người gắn bó với nhau hơn. Nó cũng là cách để thu hút đám đông khi họ ở khu vực khác, với mục đích để biết chuyện gì đang xảy ra.
Tại các gian hàng này, các nghệ sĩ sẽ lồng ghép giữa các buổi biểu diễn và giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Như vậy, âm nhạc chỉ là yếu tố thu hút và nó không áp đảo mục tiêu mà bạn đang hướng đến. Tuy nhiên, nếu yêu thích ý tưởng này, bạn nên tìm hiểu và thăm dò về những quy tắc mà ban tổ chức triển lãm đã đặt ra. Đôi khi, nếu không khéo léo, nó sẽ làm gián đoạn các hoạt động khác cũng như khiến nhân viên bán hàng khó nói chuyện khi âm thanh quá lớn.
Sử dụng Hologram
Một ý tưởng độc đáo và sáng tạo cho gian hàng triển lãm hội chợ là sử dụng công nghệ hologram. Với sự kết hợp giữa thực tế và ảo, gian hàng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn và cuốn hút sự chú ý của khách tham quan. Hình ảnh 3D chân thực được tái tạo qua hologram sẽ tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Sử dụng hologram cũng giúp gian hàng trở nên nổi bật và độc nhất vô nhị trong khu vực triển lãm. Ý tưởng này mang đến sự sáng tạo và khác biệt, đồng thời tạo nên một không gian triển lãm độc đáo và đáng nhớ cho khách hàng.

Gian hàng sử dụng công nghệ hologram cũng mang lại lợi ích trong việc truyền tải thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách sinh động và hấp dẫn. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp những hình ảnh sống động và hiệu ứng đặc biệt thông qua công nghệ này. Điều này không chỉ tạo sự tương tác với khách hàng mà còn giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị và quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của gian hàng. Hơn nữa, sự sáng tạo và độc đáo của ý tưởng này sẽ thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia và những người tham dự triển lãm. Từ đó, gian hàng sẽ tạo được một hình ảnh và danh tiếng tích cực trong ngành và thu hút khách hàng tiềm năng.
Sự thành công của một gian hàng triển lãm hội chợ thương mại đến từ sự kết hợp của rất nhiều các yếu tố như sự chuyên nghiệp của người dẫn chương trình, bản giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu tốt cũng như các ý tưởng sáng tạo và đầy cảm hứng. Vì vậy, đẩy mạnh vào khâu lên ý tưởng thiết kế gian hàng là điều cần thiết để thu hút sự chú ý, tạo sự ấn tượng lâu dài với khách tham quan. Quan trọng là điều đó giúp họ tiếp cần gần gũi hơn với sản phẩm, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ trong tương lai.
Cập nhật: Ngày 12 Tháng 7, 2023