Ki Saigon Agency

Với quy mô vỏn vẹn trên dưới 10 nhân sự, Ki Saigon Agency là một đại lý thiết kế và truyền thống có tiếng ở trung tâm Sài Gòn. Dù không có những nguồn nhân lực hùng mạnh như các agency khác, song với những dự án sáng tạo thú vị, Ki Saigon đã được người trong ngành đánh giá rất cao và nhận được vô số các giải thưởng danh giá về lĩnh vực quảng cáo ở cả trong nước và quốc tế. Nếu bạn thực sự muốn biết Ki Saigon “đỉnh” cỡ nào, hãy cùng tìm hiểu thêm một số thông tin về họ qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về Ki Saigon Agency

Được biết đến là một “boutique agency” có tiếng tại Việt Nam, Ki Saigon được thành lập từ năm 2015 bởi Kumkum Fernand và Indraneel Guha (KI là tên viết tắt của hai nhà sáng lập). Họ chuyên cung cấp dịch vụ về chiến lược, thiết kế và kể chuyện trong lĩnh vực marketing quảng cáo. Bằng cách định hình được năng lực bản thân, đội ngũ của Ki đã vượt qua sự sợ hãi của bản thân cùng những ranh giới khác để tạo ra những tác phẩm phi thường, giúp khách hàng của họ có những chiến dịch ấn tượng, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng. 

Với đội ngũ nhân sự chỉ vỏn vẹn chưa tới 10 người, Ki Saigon đã chứng minh được năng lực khi trở thành đối tác agency của các nhãn hàng nổi tiếng khắp Việt Nam. Trong đó phải kể đến như Coca-Cola, Unilever, Pepsico, Pizza 4P’s, Marico Đông Nam Á, Fonterra,vv…Có thể nói, sự xuất hiện của Ki Saigon đằng sau những dự án lớn, dù chỉ là đối tác agency ở một vai trò nhỏ nào đó, song đó lại là một điểm sáng giúp tạo ra những sản phẩm có những cú twist đắt giá, làm sáng bừng thông điệp của nhãn hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu đến với người tiêu dùng. 

Thêm vào đó, Ki Saigon cũng được biết đến là agency duy nhất ở Việt Nam được công nhân là boutique agency tốt nhất Đông Nam Á và Independent agency tốt nhất tại Việt Nam tại Campaign Asia Agency of the Year awards năm 2019 và 2020. Không chỉ vậy, họ cũng đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế và địa phương – D&AD, LIA, Spikes Efficiency & MMA cũng như được giới thiệu trên các ấn phẩm nổi tiếng như HypeBeast, DesignBoom, It’s Nice That, Fast Company, Campaign Brief, Adage, ELLE Vietnam & Campaign Asia. 

Những dự án truyền thông Ki Saigon Agency đã thực hiện

Pepsi: Mang Tết về nhà

Trong lần hợp tác cùng MAY Production, Ki Saigon đã cùng nhau tạo ra một sản phẩm TVC ấn tượng mang tên “Mang Tết về nhà” được thực hiện cho thương hiệu Pepsi. Có thể nói, Mang Tết về nhà là một video quảng cáo Tết để lại nhiều ấn tượng với những cột mốc thử thách đáng nhớ. Chỉ trong vòng 3 ngày với 36 giờ ghi hình giữa hai địa điểm là Tokyo và Việt Nam, ekip của cả Ki và MAY đã tạo nên 11 bối cảnh và cùng tạo ra một hành trình với những thước phim chạm đến trái tim của hàng triệu người xem. 

Để mang đến những chi tiết đắt giá nhất cho phim, đội ngũ của Ki Saigon đã nỗ lực bước vào thế giới của những người lao động nhập cư Việt Nam tại Nhật Bản. Những trải lòng về mong ước ngày Tết được một lần đoàn tụ gia đình của những người con xa xứ đã được lựa chọn để tạo ra những “pain point” để ekip sản xuất khắc họa một cách chân thực và rõ nét nhất. Sự đối lập của hai phân cảnh, một nơi những con người xa quê đang mong nỗi nhớ nhà, một nơi là quê nhà bình yên đang tất bật chuẩn bị cho bữa cơm giao thừa đã gợi lên hai đầu nỗi nhớ da diết, chạm đến cảm xúc sâu thẳm của người xem.

Pizza Hòa Bình

Để kỷ niệm Ngày Hòa bình Thế giới, Pizza 4P’s đã bắt tay cùng với agency Ki Saigon đã tạo ra một dự án vô cùng ý nghĩa. Theo đó, chuỗi cửa hàng Pizza lớn nhất Việt Nam này đã tạo ba “chiếc bánh pizza Hòa bình” vô cùng độc đáo, nó mang hương vị của những quốc gia đang xung đột, với ý nghĩa hy vọng họ có một cuộc sống hòa bình. Theo tác giả, những chiếc pizza này lấy ý tưởng từ chính bộ phim Sacha Baron Cohen Bruno, khi nhân vật chính đã ngồi cùng với hai lãnh đạo của Israel và Palestine và cùng bàn luận về món “hummus”. Họ đã tạo nên một cái kết hòa bình khi cho rằng nó là một món ăn ngon và healthy. 

Góp sức trong dự án lần này không thể không kể đến Ki Saigon. Đội ngũ của họ đã ngồi lại với Pizza 4P’s để bàn về việc đưa ra một ý tưởng thú vị bằng cách tạo nên một chiếc bánh pizza độc đáo và ý nghĩa nhân Ngày Hòa bình Thế giới. Cuối cùng, tất cả đã đi đến thống nhất là tạo ra những chiếc bánh pizza từ sự kết hợp của nguyên liệu hai quốc gia xung đột lại với nhau. Những chiếc bánh pizza này còn thú vị ở chỗ, vỏ bánh được thiết kế tinh tế để mở ra một bông hoa 3D, với mỗi hộp sẽ có một bông, tổng cộng có 27 bông với 27 sự kết hợp màu sắc giữa hai nước, Israel và Palestine, Ấn Độ và Pakistan, Trung Quốc và Mỹ.

Dự án “Letters to the future” của Pizza 4P’s

Không chỉ là những “chiếc bánh pizza” nhân ngày hòa bình, Ki Saigon Agency còn có dịp hợp tác với thương hiệu bánh pizza 4P’s trong dự án “Letters to the future” – những lá thư gửi đến tương lai, kêt hợp cùng với Mr Zac Buehner. Thông qua dự án này, thương hiệu bánh Pizza kiểu Nhật nổi tiếng nhất Việt Nam mong muốn sẽ lan tỏa tình yêu thương đến với tất cả mọi người trên thế giới này. Qua đó, họ cũng truyền thông điệp đến thế hệ trẻ hiện tại và trong tương lai cần nỗ lực nhiều hơn trong việc bảo vệ hành tinh xinh đẹp của chúng ta. 

Trong dự án lần này, Ki Saigon đã cùng Pizza 4P’s lên ý tưởng về việc tạo ra những trang sách đặc biệt được làm hoàn toàn nhựa mang trên đó những thông điệp gửi gắm đến thế hệ mai sau. Chỉ trong vòng 4 tháng phát động, ekip chương trình đã nhận về được tổng cộng 327 bức thư đến từ 22 quốc gia trên khắp thế giới. Không phải là những lá thư bình thường, để tạo nên những bức tâm thư ý nghĩa, mọi người đã tận dụng các loại rác thải khác nhau để làm vật liệu tạo thành. Những chất dẻo nhựa sẽ được ép lại để tạo thành các trang sách, riêng những bức thư viết tay sẽ được scan và được in trên từng trang để đảm bảo giữ được nét chữ nguyên bản của tác giả. Sau đó, mỗi bức thư sẽ được đính kèm với những tác phẩm nghệ thuật riêng và cuối cùng được đóng tập thành sách. Qua đó, đội ngũ của Pizza 4P’s và Ki Saigon cũng hy vọng cuốn sổ kỳ công và độc đáo này sẽ được giữ gìn và lan truyền đến mai sau.

Thiết kế mẫu bao bì Tết 2017 cho Coca Cola

Trong dự án lần này, Ki Saigon đã được Coca Cola giao cho một nhiệm vụ khá thú vị, đó chính là tạo ra một gói phiên bản giới hạn và bộ nhận diện thiết kế cho chiến dịch Tết Nguyên Đán 2017. Sau khi nhận được “tín hiệu”, Ki đã bắt đầu quá trình sáng tạo của họ bằng cách nghiên cứu ý nghĩa thực sự của ngày lễ này đối với hàng triệu người Việt Nam. Năm mới đối với người Việt không chỉ đơn thuần là một lễ kỷ niệm mà còn là một khoảnh khắc có ý nghĩa văn hóa to lớn. Đó là thời gian các thành viên trong gia đình quây quần và chờ đón một khởi đầu mới, may mắn hơn vào năm mới. 

Để hiện thực hóa ý nghĩa đó, Ki Saigon đã sử dụng hình ảnh “chim én”, một biểu tượng độc đáo của Tết, loài chim mang đến niềm hy vọng, sự xuất hiện của nó báo hiệu mùa xuân và đánh dấu sự khởi đầu thịnh vượng. Mỗi mẫu hoa văn được in trên bao bì lon Coca theo một cách vô cùng nghệ thuật khiến mọi người đều liên tưởng đến sự khởi đầu mới mẻ. Điều đặc biệt, thương hiệu này thông qua mỗi sản phẩm đã gửi đến khách hàng của họ 3 thông điệp ý nghĩa, đó là Đón một bắt đầu, Giữ vẹn niềm tin và Đủ đầy phú quý. 

Sau tất cả, KI Saigon đã minh chứng cho sự thành công của những agency độc lập, quy mô nhỏ và giàu tính văn hóa trong cách tiếp cận. Chiếm giữ một vai trò quan trọng trong sự thành công ấy đó chính là Kumkum, nhà đồng sáng lập và cũng chính là linh hồn của Ki Saigon. Nếu bạn đang tìm kiếm một creative agency giúp bạn lên một ý tưởng với phong cách không giống ai, độc lạ và không thiếu những nút “chạm”, hãy ghé thăm văn phòng của Ki để gặp gỡ với vị thủ lĩnh thú vị cùng cộng sự của anh. 

Cập nhật: Ngày 14 Tháng 2, 2025

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24