Hologram đã và đang có những ứng dụng rất thực tiễn vào đời sống của chúng ta. Trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, Hologram được xem như là một giải pháp tiên phong, một giải pháp của tương lai và nó đã được nhiều thương hiệu sử dụng để quảng cáo sản phẩm hay tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua các chiến dịch của mình. Dưới đây là một số chiến dịch tiếp thị mà các thương hiệu đã sử dụng Hologram.
PUMA
Thương hiệu giày PUMA đã hợp tác với tập đoàn truyền thông Havas để thực hiện chiến dịch quảng cáo cho loại giày thể thao Sky Dreamer tại Chicago nhận sự kiện NBA All-Star weekend. Trong chiến dịch này, PUMA và Havas đã sử dụng quạt led 3d với công nghệ chiếu ảnh 3D Hologram hiển thị hình ảnh 360 độ của đôi giày thể thao Sky Dreamer và một quảng bóng rổ mang nhãn hiệu PUMA trên mái của một số bãi đậu xe ở Chicago. Chiến dịch được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 2 năm 2020.
“Chúng tôi phải vượt ra khỏi kế hoạch truyền thông và xây dựng trải nghiệm truyền thông tuyệt vời cho người tiêu dùng và khán giả. Với công nghệ tiên tiến này, chúng tôi có thể mang đến trải nghiệm truyền thông tuyệt vời cho khán giả của PUMA – đó là năm 2020!” – Giám đốc Chiến lược Toàn cầu của Havas Media Group, Greg James cho biết.
KitKat Nhật Bản
Ở Nhật Bản, thanh KitKat đã trở thành đồng nghĩa với “chúc may mắn” vì nó phát âm gần giống với cụm từ kitto katsu trong tiếng Nhật. Vào năm 2016, Kitkat Nhật Bản đã phát động một chiến dịch tiếp thị hướng đến nhóm khách hàng là những học sinh đang chuẩn bị thi cử. Khi khách hàng mua các thanh Kitkat sẽ được tặng một kim tự tháp bằng nhựa, và khi đặt khối kim tự tháp nhựa này lên trên di động sẽ xuất hiện hình chiếu ba chiều của nhóm nhạc DSH đang hát một bài hát chúc may mắn.
WWF
Năm 2018, Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (World Wildlife Fund – WWF) trong chiến dịch “Ngăn chặn buôn bán động vật hoang dã” đã sử dụng Hologram trình chiếu hình ảnh một con voi với kích thước thật (cao dưới 5m) tại một số khu vực ở London như St Paul’s, xung quanh Nhà Quốc hội, Abbey Road, Nhà máy bia Truman ở Shoreditch,… Nội dung muốn truyền tải đến người xem là cảnh báo về việc mỗi năm số lượng voi bị săn trộm nhiều hơn số voi được sinh ra. WWF thông qua chiến dịch này cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới cam kết chấm dứt buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trước thềm hội nghị về buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp diễn ra ở London.
Carlsberg + TEDx
Jacob Christian Jacobsen (1811-1887) người sáng lập hãng bia Carlsberg từ thế kỷ 19 đã xuất hiện trên sân khấu buổi nói chuyện TEDx được diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 24 tháng 08 năm 2017. Sự kiện này để kỷ niệm 170 năm thành lập tập đoàn Carlsberg, Jacob Christian Jacobsen đã được “hồi sinh” và tại sân khấu TEDxCopenhagen ông đã chia sẻ triết lý sống của mình với toàn thế giới. Nghe thật khó tin bởi làm sao một người sống từ thế kỷ 19, đã mất mà lại có thể nói chuyện được trên sân khấu của thế kỷ 21. Tất cả được tái hiện là nhờ vào công nghệ hình ảnh 3D Hologram.
Rất rất nhiều thương hiệu khác nữa
Trong các liệt kê ở trên chúng tôi chỉ chọn ra một vài thương hiệu đã có những chiến dịch nổi bật khi sử dụng Hologram trong tiếp thị, quảng cáo. Gần như hiện nay các thương hiệu lớn nhỏ đều đã sử dụng Hologram nhằm tạo nên những ấn tượng đối với khách hàng. Có thể kể đến những thương hiệu như: Cocacola, Louis Vuitton, Nike, Porsche,…
Cập nhật: Ngày 7 Tháng Bảy, 2022