Nói đến những tên tuổi nổi bật của ngành quảng cáo và marketing tại Việt Nam phải kể đến Dentsu Redder. Đây có thể nói là một trong những agency sáng tạo có tiếng trên thị trường bởi sở hữu những chiến dịch gây tiếng vang với một loạt các thương hiệu top đầu như Biti’s, Viettel, Techcombank, PNJ,vv… Hãy cùng tìm hiểu một số các thông tin về Dentsu Redder Vietnam cũng như các dự án họ đã làm.
Mục lục
Giới thiệu về Dentsu Redder Vietnam
Được biết, Dentsu Redder là một nhóm chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị, là người đứng đằng sau sự phát triển nhanh chóng và thành công vẻ vang của nhiều công ty quảng cáo và PR hàng đầu cũng như các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ tại Việt Nam. Hiện nay, Dentsu Redder đang tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ tích hợp tư vấn chiến lược, sáng tạo, quảng cáo, sự kiện/ kích hoạt, PR, tiếp thị xã hội và nội dung.
Không chỉ trở thành đối tác bền bỉ của các thương hiệu lớn trong nước như Thiên Long, Biti’s, Techcombank, Highlands Coffee, Vingroup, Vinasoy,vv… Dentsu Redder còn cung cấp các dịch vụ cho rất nhiều các thương hiệu quốc tế như Unilever, Samsung Electronics, Mead Johnson, VNM, British American Tobacco, Masan Consumer và nhiều hơn thế nữa.
Lịch sự phát triển và những giải thưởng của Dentsu Redder
Thành lập năm 2003, Dentsu Vietnam được biết đến là công ty quảng cáo có 100% vốn nước ngoài. Sau hơn 16 năm hoạt động, vào tháng 4/2019, Redder chính thức sáp nhập vào Dentsu trở thành Dentsu Redder được mọi người biết đến như hiện tại. Redder hiện có hơn 55 thành viên đang hoạt động sôi nổi tại thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói, Redder tuy là một công ty trẻ, song có đà phát triển nhanh, nổi tiếng với sự sáng tạo, đổi mới.
Không chỉ sở hữu những dịch vụ sáng tạo được dẫn dắt bởi kỹ thuật số, Redder còn có sự đồng hành của những người sáng lập có tư duy quốc tế và sự nhạy bén trong kinh doanh. Chính điều này đã giúp Dentsu Redder đạt hơn 50 giải thưởng, trở thành Agency nhận được nhiều giải thưởng nhất Việt Nam. Trong đó có những giải thưởng danh giá sau:
- Năm chiến dịch số 1 trên khắp Châu Á Thái Bình Dương trong Bảng xếp hạng quảng cáo Youtube
- Giải Đồng tại Tangrams Effectiveness tại Spikes Asia
- Ba giải Vàng, ba giải Bạc và ba giải Đồng tại PR Asia Awards
- Hai giải Vàng tại Giải thưởng Xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương
- Hai giải Bạc và hai giải Đồng tại Hiệp hội Tiếp thị Di động Smarties Châu Á Thái Bình Dương
Một số thông tin chi tiết về Dentsu Redder Việt Nam:
- Địa chỉ: Tầng 17, LIM Tower 3, 29A Nguyễn Đình Chiểu, P. Dakao, Q.1, TPHCM
- Điện thoại: (+84) 02899990000
- Email: thong.nguyen@dentsu-redder.com
Các dịch vụ chính của Dentsu Redder Vietnam
Là một Creative Agency dẫn đầu tại khu vực Hồ Chí Minh, Dentsu Redder cung cấp dịch vụ toàn diện, từ tư vấn chiến lược đến triển khai thực hiện. Với tâm niệm mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả nhất, đội ngũ của Dentsu Redder luôn chú trọng tạo ra những câu chuyện truyền thông tiếp thị táo bạo, khác biệt, có sức ảnh hưởng nhất song vẫn đảm bảo sự phù hợp và bền vững.
BRANDING & STRATEGY
- Phát triển thương hiệu
- Chiến lược thương hiệu
- Tư vấn kinh doanh
- Lập kế hoạch chiến lược
EVENT & ACTIVATION
- Kích hoạt sản phẩm
- Quản lý sự kiện
- Chương trình giải trí
- Nhà tài trợ
PR & DIGITAL
- Chiến lược truyền thống số
- Tiếp thị xã hội
- Sáng tạo kỹ thuật số
- Sản xuất kỹ thuật số
- Marketing người có sức ảnh hưởng
- Quan hệ công chúng
DESIGN
- Thiết kế website
- Thiết kế bao bì
- Quà tặng khuyến mãi
Các dự án nổi bật Dentsu Redder đã thực hiện
Chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s Hunter
Đồng hành cùng với ca sĩ Soobin Hoàng Sơn trong một sản phẩm âm nhạc mang tên “Đi để trở về” vào năm 2017, Biti’s Hunter đã có một chiến dịch đầy ý nghĩa. Đây có lẽ cũng là một trong những chiến dịch thành công nhất và được nhắc đến nhiều nhất của một nhãn hàng.
Mỗi năm một câu chuyện, chiến dịch Đi để trở về của Biti’s Hunter luôn chứa đựng những thông điệp ý nghĩa về tuổi trẻ và tình cảm gia đình ngày Tết, đã thực sự gây bão và chiếm trọn tình cảm của khán giả Việt. Phim ngắn “Về” được sản xuất vào tháng 11/2021 cho dự án phim Tết 2022 cũng đánh dấu cho sự kết hợp lần thứ 7 của Dentsu Redder với Biti’s Hunter.
Chính nhờ ý tưởng sáng tạo, đột phá mà Biti’s đã nhận về rất nhiều các giải thưởng như giải Đồng Chiến dịch truyền thống xuất sắc nhất Châu S, giải Vàng Best Use of Video tại PR Asia Awards 2017, số 1 Youtube Ads Leaderboard Tet 2017, 2018,vv…
Chiến dịch “Being Nerdy is Being Cool” của Mirinda Sarsi
Từ nửa đầu năm, 2015, từ sự chứng kiến doanh số và thị phần có sự giảm sút, thương hiệu trở nên lỗi thời và không còn phù hợp, Mirinda Sarsi khởi động chiến dịch Digital mang tên “ Bí mật bật mí dzậy mới dzui”. Thông qua đó, nhãn hàng muốn tạo dựng lại một hình ảnh vui tươi, trẻ trung, đúng với tinh thần mà Mirinda Sarsi đã đề ra trước đó.
Chiến dịch “Being nerdy is being cool” ra đời, đã tập trung chia sẻ những sở thích kỳ lạ của tuổi teen, được phát trên nhiều nền tảng như Facebook, Zalo, Youtube đã giúp tiếp cận một cách toàn diện và mang đến sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến với các đối tượng mục tiêu. Clip đã thực sự trở nên viral, nhanh chóng đạt được hơn 2,5 triệu lượt xem, 126.000 lượt chia sẻ và hơn nửa triệu lượt tương tác trên Facebook. Chiến dịch thú vị do Redder Advertising thực hiện cho Pepsico này cũng đạt được giải Đồng ở hạng mục Brand Development Campaign of the Year tại Lễ trao giải PR Awards Asia 2016.
Chiến dịch “Bữa cơm ngon nhất trên đời” của Nam Ngư
Thông qua chiến dịch “The best meal in the world”, thương hiệu Nam Ngư đã thu về thành công lớn trong giới trẻ và người tiêu dùng Việt. Trong chiến dịch lần này, Nam Ngư mong muốn tạo ra một làn sóng bàn tán giữa các khách hàng mục tiêu, đặc biệt nhấn mạnh rằng mắm Nam Ngư thực sự rất ngon và cũng là một phần không thể thiếu của hàng triệu bữa ăn Việt.
Chiến dịch nhắm đến các bữa mẹ Việt, từ độ tuổi 30-50, là những người phụ nữ luôn mong muốn nấu những bữa cơm tốt nhất cho con của mình và nấu từ chính trái tim họ, với Nam Ngư là một phần trong đó. Kết quả là, clip viral đã đạt 2,4 triệu lượt views trên Youtube, hơn 500 ngàn lược tương tác trên Facebook và hơn 150 bài báo PR. Quan trọng hơn, thương hiệu nước mắm Nam Ngư cũng đã tăng 30% mức độ yêu thích và 2% thị phần, chứng tỏ chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng lớn đến thế nào.
Ý tưởng “Cup of love” của Vinacafe
Trong campaign Tết 2015, Vinacafe đã ra mắt chiến dịch mang tên “Yêu thương thành lời”, clip viral này đã thực sự chạm đến trái tim con người Việt. Dù rất coi trọng gia đình, mong muốn tìm kiếm một món quà ý nghĩa cho cha mẹ vào dịp Tết, thế nhưng vẫn còn ngượng nghịu để nói ra lời yêu thương từ tận đáy lòng. Xuất phát từ tâm lý này, Vinacafe đã cho gửi đi hơn 1500 chiếc “Cup of love”, như là một phần của hộp quà Tết để những người con có thể gửi đến ba mẹ họ.
Đây cũng là một trong những chiếc dịch quảng cáo lớn mà đội ngũ Dentsu Redder đã có dịp đồng hành cùng các thương hiệu để đứng đằng sau hỗ trợ. Chính chiến dịch mang thông điệp “Hãy nói lời yêu thương khi còn có thể” vô cùng ý nghĩa này đã mang về cho Vinacafe rất nhiều các giải thưởng danh giá như Best Food Communications tại Asia Pacific Excellence Awards, A Gold for Best Use of Social Media tại PR Asia Awards, A Silver for Best Brand Development Campaign of the Year APAC tại PR Asia Awards,vv…
Từ con số 0 đến vị thế một Agency dẫn đầu thị trường Việt Nam và đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như hiện tại, Dentsu Redde đã luôn biết cách chuyển mình một cách liên tục. Là đơn vị nổi bật về mặt chiến lược, phát triển thương hiệu, sáng tạo, digital, PR, Event & Activation, Dentsu Redder trong nước, Dentsu Redder cũng đang từng bước thực hiện nâng cao chất lượng sáng tạo tại thị trường Việt Nam cũng như phát triển mở rộng ra toàn khu vực Đông Nam Á.
Cập nhật: Ngày 2 Tháng hai, 2024