Tại sao nên chọn hologram để quảng cáo, tiếp thị

Ngày nay với sự phổ biến của mạng xã hội (social network) trong đời sống của chúng ta, nó giúp cho các thương hiệu dễ dàng tiếp cận đến khách hàng của mình. Tuy nhiên khi mà người dùng liên tục phải tiếp cận với rất nhiều quảng cáo khác nhau nó khiến cho thương hiệu trở nên khó nổi bật. Các nhà tiếp thị luôn tìm kiếm các giải pháp quảng cáo mới để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Quảng cáo hình ảnh  3D có thể là câu trả lời cho vấn đề này.

Trong thế giới hiện nay mọi thứ diễn ra rất nhanh, việc thu hút để gây chú ý với người dùng chỉ diễn ra trong vài giây. Các hình thức hay chiến dịch quảng cáo phải liên tục thay đổi để phù hợp. Quảng cáo hologram mang đến một sự lựa chọn tuyệt vời để thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng.

Quảng cáo ba chiều hologram là gì?

Ảnh ba chiều hologram là hiện tượng nhiễu xạ ánh sáng để tạo ra hình ảnh 3D ảo của một vật thể. Màn hình ba chiều được tạo ra thông qua sự nhiễu ánh sáng để tạo ra hình ảnh ba chiều ảo. Những màn hình là thứ duy nhất trình chiếu nội dung 3D mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ thiết bị nào khác để khách hàng có thể xem chúng. 

Trong quảng cáo, tiếp thị việc sử dụng những hình ảnh 3D sẽ giúp tạo ra những nội dung hấp dẫn, cuốn hút. Các quảng cáo 3D thường là hình ảnh hoặc video về sản phẩm, dịch vụ hay những video ngắn xuất hiện trong không khí hay lơ lửng trong lăng kính.

Hiện nay các quảng cáo với hình ảnh 3D đang được sử dụng với các bảng hiệu, bảng quảng cáo tại các ki ốt bán hàng, các sự kiện. Các thương hiệu quảng cáo thường quảng cáo sản phẩm thông qua màn hình led ở chế độ xem 3D. 

Quảng cáo ba chiều hologram ở Việt Nam còn khá lạ mắt nhưng với thị trường quốc tế nó đã tở nên phổ biến. Những quảng cáo 3D đã tác động mạnh vào tâm trí người tiêu dùng, kéo theo sự thu hút đối với sản phẩm được quảng cáo. 

Thời đại mới các thiết bị kỹ thuật số sẽ trở nên phổ biến hơn nữa và với sự tiến bộ của khoa học công nghệ khách hàng sẽ hiện tại cũng như là thế hệ tiếp theo sẽ đón nhận các quảng cáo kỹ thuật số nhiều hơn là các quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo của PUMA sử dụng Hologram
Quảng cáo của PUMA sử dụng Hologram

Tại sao nên chọn hologram để quảng cáo, tiếp thị

Công nghệ tiên tiến

Công nghệ 3D đã trải qua một quá trình phát triển dài để đạt được những thành tựu như hiện (trong tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa). Những màn hình hiển thị 3D là kết quả của phát minh công nghệ tiên tiến. 

Hệ thống hiển thị 3 chiều mới như quạt 3D hologram tạo ra hình ảnh xuất hiện giữa không trung với đèn led hiển thị nội dung 3D khi quay. Công nghệ này có thể phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau từ bán lẻ, cửa hàng, thể thao, tiếp thị, sự kiện, giáo dục và thời trang.

Quảng cáo 3D trong không gian OOH cũng gần được nhiều ấn tượng mạnh đối với khách hàng.

Hấp dẫn và lôi cuốn

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, việc tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng/người tiêu dùng buộc các nhà tiếp thị phái khám phá ra nhiều hình thức quảng cáo mới. Việc gây thu hút sự chú ý của khách hàng trong vài giây tạo nên một cuộc chiến giữa các hình thức tiếp thị. Trong đó quảng cáo hologram nổi lên là một yếu tố tạo nên sự riêng biệt bởi sự hấp dẫn và lôi cuốn của mình.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường

Sự linh hoạt trong việc sử dụng các màn hình, thiệt bị trình chiếu 3D đã giúp cho các nhà tiếp thị có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu để thu hút khách hàng, qua đó giúp quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu. Ngày càng nhiều các nhãn hàng lớn đã bắt đầu tìm đến quảng cáo với hologram để kết nối với khách hàng như cocacola, samsung, apple,… Việc có thể dễ dàng thay đổi nội dung (thông qua thẻ Sd hoặc qua app) giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, linh hoạt hơn.

Quảng cáo của WWF sử dụng Hologram
Quảng cáo của WWF sử dụng Hologram

Sự hấp dẫn khó cưỡng

Những quảng cáo 3 chiều mang đến sức hút hàng loạt, nhiều quảng cáo làm khách hàng có cảm giác lạnh sống lưng bởi sự chân thực của nó. Không chỉ dừng lại ở việc xem, khách hàng còn có thể tương tác ngược lại với các hình ảnh/vidoe quảng cáo thông qua các thiết bị trợ giúp. Sự khác biệt cùng với việc ứng dụng cộng nghệ đã giúp giải pháp tiếp thị này chiếm được ưu thế so với các hình thức khác, nó tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với khách hàng.

Trải nghiệm thực 

Như đã nói, ngoài việc hiển thị các hình ảnh hay video 3D chân thực đến lạnh sống lưng, nhiều quảng cáo hologram còn giúp khách hàng tương tác trực tiếp thông qua âm thanh, anh sáng,… Những trải nghiệm sống động này làm khách hàng khó có thể bỏ qua hay dễ gây được ấn tương lớn trong tâm trí người tiêu dùng. 

Hologram có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, trong tiếp thị, giữa rất nhiều hình thức quảng cáo thì hologram đang được xem như là giải pháp mang lại rất nhiều ưu điểm để thu hút khách hàng, giúp quảng bá sản phẩm, giúp nhận diện thương hiệu một cách ấn tượng và sâu sắc hơn.

Cập nhật: Ngày 7 Tháng Bảy, 2022

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24