Top 7 sự kiện ra mắt sản phẩm độc đáo & thành công

Màn ra mắt đầy hấp dẫn của HubSpot tại INBOUND

Tạo ra một sự kiện ra mắt sản phẩm tạo dấu ấn khó quên là điều cực kỳ quan trọng nếu doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình nổi bật hơn so với đối thủ. Sản phẩm dù tốt nhất cũng khó thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng nếu không có một chiến lược ra mắt hiệu quả. Vì vậy, bạn cần khởi động bằng một sự kiện có khả năng thu hút sự quan tâm, tạo tiếng vang lớn và giúp bạn có doanh số bán hàng đầu tiên. Dưới đây là những sự kiện ra mắt sản phẩm xuất sắc nhất giúp khơi nguồn sáng tạo ở bạn. 

Sự kiện ra mắt sản phẩm ảo đầu tiên của Google  

Google đã ra thông báo cho sự kiện mang tên Launch Night In của mình vào ngày 30/9/2020 và được cho là một sự kiện ra mắt thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Theo đó, ông lớn Google đã công bố các sản phẩm mới nhất của mình trong một sự kiện được phát trực tiếp kéo dài 30 phút. Sau đó, nó đã tự tách sự kiện thành các video giới thiệu sản phẩm và chia sẻ chúng trên kênh Youtube Made của Google. 

Google đã tiết lộ sự xuất hiện của dòng điện thoại đời mới mang tên Pixel 5. Cùng với đó, hãng này cũng giới thiệu cả loa thông minh Chromecast và Nest Audio mới. Tất cả đều là các video chất lượng cao được quay sẵn. Lợi thế của việc phát một video đã quay sẵn trong buổi ra mắt sản phẩm ảo của bạn đó chính là có thể chỉnh sửa lỗi hoặc các trục trặc xảy ra với sản phẩm của mình. Điều này giúp tránh bớt những bối rối, ngại ngùng khi giới thiệu sản phẩm mới trước khán giả trực tiếp. 

Google Launch Night In
Google Launch Night In

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple 

Apple có lẽ là một cái tên đã quá nổi tiếng khi nói đến các ý tưởng về sự kiện ra mắt sản phẩm. Những tiết lộ của Steve Jobs về iPhone hoặc iPod đều rất ấn tượng. Theo đó, Apple sẽ tiến hành ghi hình sự kiện ra mắt sản phẩm trước và phần trình bày sẽ được thể hiện trực tiếp trên sân khấu. 

Cụ thể, sự kiện Apple ra mắt Iphone 12 mới, loa thông minh HomePod mini và bộ sạc không dây sẽ được ghi hình lại thành một đoạn video dài 1 giờ. Khi đó, nó sẽ được phát trực tiếp trên website và Youtube của họ. Trong một phần của buổi phát trực tiếp, CEO Tim Cook đã có một cuộc trình bày trên sân khấu tại nhà hát Steve Jobs. Tuy là một phân đoạn đã ghi hình trước đó, song nó vẫn mang đến cho buổi phát trực tiếp một cảm giác phấn khích và cảm giác như đang diễn ra trực tiếp. 

Màn ra mắt đầy hấp dẫn của HubSpot tại INBOUND

HubSpot đã đưa ra một sự kiện ra mắt sản phẩm thực sự độc đáo, nó mang đến trải nghiệm trực tuyến vô cùng sống động cho những người tham dự. Tất cả được thông qua một nền tảng sự kiện ảo được hoàn toàn tùy chỉnh. Trước đó, HubSpot được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu về CRM và Marketing trên thế giới. 

Theo HubSpot, trải nghiệm của khán giả là quan trọng và chúng ta cần focus vào nó. Theo đó, HubSpot đã lên kế hoạch và nội dung được lựa chọn kỹ lưỡng từ những chuyên gia hàng đầu. Sau đó, nó cho phép những người tham dự tạo ra những chương trình nghị sự được cá nhân hóa. Cụ thể, có hơn 250 phiên tương tác bao gồm hội thảo trên web, phòng kết nối mạng ảo, video được quay trước, Hỏi & Đáp trực tiếp, trò chuyện và thảo luận,.. Chính trải nghiệm sống động như thật này đã gắn kết những người tham dự và để lại cho họ ấn tượng sâu sắc.

Màn ra mắt đầy hấp dẫn của HubSpot tại INBOUND
Màn ra mắt đầy hấp dẫn của HubSpot tại INBOUND

Hashtag của Dreamforce được tạo bởi Salesforce

Dreamforce được biết đến là một trong những sự kiện công nghệ thường niên lớn và được mong chờ nhất thế giới. Khi đó, sự kiện diễn ra tại San Francisco (Mỹ) này đã thu hút hàng trăm ngàn lượt tham gia đến từ các doanh nhân và các tín đồ công nghệ mỗi năm. Dreamforce chính là nơi mọi người đến để tham gia vào các phiên trình bày, thảo luận về công nghệ, mẹo kinh doanh cũng như chia sẻ câu chuyện thành công. 

Khi đó,  Salesforce đã cung cấp tính năng phát trực tuyến để những người tham dự có thể coi sự kiện ra mắt sản phẩm giống như chính họ đang ở đó. Đồng thời, công ty này cũng đưa ra các hướng dẫn về cách mà người tham gia có thể tận dụng tối đa các trải nghiệm ảo. Nhờ vào các chiến thuật truyền thống của mình, Salesforce đã phát triển sự kiện của mình lên đến 2.000 phiên. 

Cụ thể, những người lập kế hoạch sự kiện bắt đầu sử dụng thẻ # nhằm khuyến khích nội dung do chính người dùng tạo ra (UCG). Bằng cách dùng thẻ #, hàng triệu khán giả đã gắn thẻ sự kiện của họ, tạo ra sự bùng nổ về truyền thông. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi chiến dịch Hashtag của Dreamforce là một ví dụ điển hình về sự kiện ra mắt sản phẩm được cho là thành công nhất hiện nay. 

Hội nghị sáng tạo ngoạn mục của Adobe

MAX, chính là hội nghị sáng tạo hàng đầu thế giới. Sự kiện ra mắt sản phẩm kết hợp này của Adobe sẽ có sự tham gia của các nhà thiết kế, các chuyên gia video và những nhà sáng tạo nội dung khác. Họ sẽ là những đối tượng chính trải nghiệm các tính năng chính của Adobe để truy cập mạng, nâng cao kỹ năng và tìm cảm hứng. 

MAX chính là một ví dụ điển hình về một sự kiện ra mắt sản phẩm mang tính giật gân. Cụ thể, chỉ trong vòng 2 ngày đã có đến hơn 200 phiên hội nghị, những người tham dự thực tế ảo có thể nâng cao số phiên nhiều hơn thế nữa. Điều này có thấy rằng, Adobe là tất cả công nghệ sáng tạo, một loạt các hình ảnh của nó không bao giờ ngừng gây ấn tượng. Kết thúc sự kiện, MAX nhận được một lượng lớn nội dung được lưu trũ, các bài phát biểu quan trọng và đăng ký sau hội nghị.

Sự kiện ra mắt sản phẩm ảo của Sony PS5

Trên trang web của mình cùng với các đối tác như Youtube, Twitch, Sony đã tiết lộ PS5, sản phẩm mới của họ. Buổi thuyết trình kéo dài hơn 1 giờ đã thu hút hơn 7 triệu người xem, một con số khổng lồ. Đáng kinh ngạc hơn là 4 trong 7 triệu người đó đã xem dành thời gian để xem toàn bộ buổi thuyết trình. 

Khi đó, tại các cửa hàng của mình, Sony đã khuyến khích các khách hàng nhập chi tiết các thông tin liên hệ và PlayStation ID trên trang web của họ. Đó là cơ hội để có thể đặt hàng trước PS5 với số lượng có hạn. Chính sự độc quyền của việc nhận được email đặt hàng đã thu hút và tạo tiếng vang lớn khi người hâm mộ đang chờ đợi đến ngày ra mắt chính thức. Vài tháng sau, vào buổi ra mắt sản phẩm trực tiếp, để ngăn chặn các khách hàng đứng chờ ở các cửa hàng, hãng đã tổ chức một buổi ra mắt sản phẩm ảo. Điều này để đảm bảo rằng, không có một chiếc PS5 nào được bán tại các cửa hàng vào ngày ra mắt ảo. 

Ra mắt Sony PS5
Ra mắt Sony PS5

Sự kiện ra mắt Cybertruck của Tesla

Có thể bạn đã nghe về sự kiện ra mắt sản phẩm Cybertruck của Tesla trước đó. Khi đó, giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, đã yêu cầu giám đốc thiết kế của hãng này là Franz Von Holzhausen, kiểm tra khả năng chống đạn của dòng xe mới này. Cuối cùng, người này đã phá hỏng chiếc cửa kính, có phải chăng mọi thứ đã bị “vỡ kế hoạch”.

Thực tế, đây chính là một chiến thuật tiếp thị du kích, nghĩa là Tesla đã tận dụng sự ngạc nhiên này để quảng bá sản phẩm của họ. Nó có thể được hiểu là một cách tiếp cận phản trực giác, nghĩa là nó đi ngược lại với những gì suy nghĩ trong đầu của người đối diện. Chính sự khác biệt này đã giúp sự kiện ra mắt Tesla được lan truyền một cách rộng rãi và hiệu quả hơn. 

Một sự kiện ra mắt sản phẩm được đánh giá là hiệu quả khi chính sản phẩm đó được đặt vào vị trí trung tâm, tạo ra doanh số bán hàng đầu tiên cũng như thiết lập động lực để công ty của bạn có thể xây dựng trong dài hạn. Hy vọng, với top các sự kiện ra mắt sản phẩm thành công ở trên sẽ gợi ý cho bạn một vài các ý tưởng nhằm lên kế hoạch cho sự kiện sắp tới của doanh nghiệp mình. 

Cập nhật: Ngày 13 Tháng Sáu, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24