Festival Quảng Cáo Việt Nam là một trong những sự kiện nổi bật nhất trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo tại Việt Nam. Với sự tham gia đa dạng từ các công ty quảng cáo hàng đầu, các nhà sáng tạo, và các chuyên gia trong ngành. Đây là sự kiện quan trọng để trình bày, thảo luận và vinh danh những ý tưởng sáng tạo và chiến lược quảng cáo xuất sắc. Không chỉ là một cơ hội để các nhà làm quảng cáo thể hiện tài năng và khả năng sáng tạo, Festival Quảng Cáo Việt Nam còn là một điểm đến quan trọng để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về xu hướng mới và cách tiếp cận khách hàng trong một môi trường quảng cáo đang thay đổi liên tục.
Mục lục
- Tổng quan về Festival Quảng Cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest 2024
- Các hoạt động trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
- Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 – VAMF 2024
- Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024 – Vietnam Cultural Show 2024
- VietAd 2024 – Bình Dương
- Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mãi 2024 – Luxuru Brand Day 2024
- Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Việt Nam – Điểm hẹn thế giới
- Ngày hội hướng nghiệp 2024
- HAA Charity Run 2024
- Chuỗi hội thảo chuyên đề
Tổng quan về Festival Quảng Cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest 2024
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương có tên tiếng anh là “Vietnam Advertising Festival 2024 in Binh Duong” được viết tắt là “Vietnam AdFest – Binh Duong”. Sự kiện này là sự kiện quan trong bậc nhất trong ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam, có quy mô mang tầm quốc gia và quốc tế với nhiều hoạt động xuyên suốt thời gian diễn ra Vietnam AdFest – Binh Duong. Fesival Quảng cáo Việt Nam 2024 được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 7 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triễn lãm Bình Dương – Lô B11 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Festival Quảng cáo Việt Nam – Vietnam AdFest được tổ chức định kỳ hằng năm bởi Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam chủ trì. Đây là sự kiện chuyên ngành hàng đầu có quy mô vươn tầm quốc tế với mục đích giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và tầm quan trọng của ngành truyền thông, quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung. Xuyên suốt khuôn khổ Festivl Quảng cáo Việt Nam, ccas hoạt động chuyên ngành sẽ diễn ra liên tục với các mục tiêu cụ thể:
- Hoạt động diễn đàn và hội thảo là nơi để các nhà quản lý, chuyên gia trong và ngoài nước cung cấp các thông tin hữu ích về các xu hướng phát triển và các gaiir pháp đổi mới sáng tạo cho ngành truyền thông, quảng cáo và các ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam.
- Hoạt động triển lãm, sự kiện là một không gian lý tưởng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách toàn diện đến khách hàng, đối tác. Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng cường xúc tiến đầu tư, thương mại, tăng cường kết nối giao thương, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trươnbgf mục tiêu.
- Cuộc thi nhiếp ảnh trong khuôn khổ Vietnam AdFest nhằn cổ vũ, khích kệ các giới trong ngành và đặc biệt là giói trẻ, nhằm phát huy tinh thần sáng tạo mạnh mẽ trong nhiếp ảnh, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa và con người Việt Nam.
Các hoạt động trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ là hoạt động diễn ra đầu tiên vào 13 giờ ngày 11 tháng 7 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương. Tiếp sau là các hoạt động xuyên suốt thời gian sự kiện diễn ra.
Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 – VAMF 2024
Hoạt động này được tổ chức trong khuon khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024. Đây là cơ hội tuyệt vời để thảo luận, trao đổi giữa các lãnh đạo những cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước về chuyên ngành và quản lý truyền thông. Để từ đó đạt được các mục tiêu cụ thể, thiết thực do các ban ngành đã đề ra:
- Góp phần quan trọng vào việc triển khai có hiệu quả Quyết định số 1755/QD-TTg ngày 08/09/2026 của Thủ tướng chính phủ đã phê duyêth Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Quyết định số 1909/QĐ-TTg ngày 12/11/2021 của Thủ tướng chính phủ về iệc phê duyệt Chiến lược phát triển văn hóa tới năm 2030.
- Diễn đnà VAMF 2024 còn nhằm mục đích thống nhất và nâng cao nhận thức về quảng cáo và truyền thông hiệu quả ở Việt Nam và hướng tới sự phát triển bền vững. Mục tiêu chia sẻ các xu hướng về quảng cáo và truyền thông Việt Nam, khu vực và thế giới. Trao đổ và tìm kiếm các giải ohas mới, khả thi, tích cực nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành. Khuyến khích sự không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số trong truyền thông và quảng cáo.
Diễn đàn về quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 11/07/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương với quy mô 1000 đại biểu tham dự. Diễn giả của diễn đàn là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực Quảng cáo, Truyền thông và Kinh tế.
Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024 – Vietnam Cultural Show 2024
Là một sự kiện nằm trong khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024. Vietnam Cultural Show 2024 được tổ chức nhằm góp phần vào sự triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn háo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030. Đồng thời, Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt nam 2024 cũng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các ngành công nghiệp văn háo của Việt Nam, sáng tạo cơ hội tuyệt vời cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành kết nối giao thương và mở rộng thị trường, phát triển bền vững.
Vietnam Cultural Show 2024 được diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/07/2024 tại Hall A, Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo – B11, đường Hùng Vương, Phường Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương. Sự kiện được diễn ra với quy mô hơn 150 gian hàng với các lĩnh vực đa dạng, với 12 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam:
- Quảng cáo
- Kiến trúc
- Phần mềm và các trò chơi giải trí
- Thủ công mỹ nghệ
- Thiết kế
- Điện ảnh
- Xuất bản
- Thời trang
- Nghệ thuật biểu diễn
- Mỹ thuật
- Nhiếp ảnh và triển lãm
- Truyền hình và phát thanh
- Du lịch văn hóa
VietAd 2024 – Bình Dương
VietAd 2024 – Bình Dương là tên viết tắt của Triển lãm quốc tế Thiệt bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 tại Bình Dương. Sự kiện thuộc khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục tạo dưng cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá thương hiệu để chuyển giao công nghệm mở rộng thị trường.
Sự kiện được tổ chức từ ngày 11 đến 13 tháng 07 năm 2024 tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo – B11, đường Hùng Vương, Phường Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương với quy mô hơn 300 gian hàng. Các gian hàng được các doanh nghiệp trưng bày với các lĩnh vực:
- Máy móc ngành quảng cáo
- Công nghệ LED
- Thiết bị, vật liệu và quà tặng quảng cáo
- Dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo
- Quảng cáo số
- Giới thệu Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam và Young Lions Paris.
Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mãi 2024 – Luxuru Brand Day 2024
Hoạt động Luxury Brand Day 2024 được tổ chức trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 nhằm làm tăng thêm không khí nhộn nhịp, sôi động để từ đó tạo sự kiên kết của các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm có mức giá được giảm sâu, đem đến cho khách tham quan, người tiêu dùng cơ hội mua hàng cao cấp với mức giá ưu đãi.
Hoạt động của Luxury Brand Day 2024 diễn ra xuyên suốt Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 từ ngày 11 đến ngày 13/-7/2024 tại Hall C, Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo với quy mô đến 100 gian hàng được trưng bày. Các gian hàng trưng bày tại Luxury Brand Day 2024 bao gồm tất cả hàng hóa và dịch vụ có tổ chức khuyến mại (Trừ những hàng góa, dịch vụ bị cấm khuyến mại theo quy định của pháp luật)
Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Việt Nam – Điểm hẹn thế giới
Hoạt động này là một điểm nhận ở Festival Quảng cáo Việt Nam 2024. Cuộc thi được tổ chức online với phạm vi tham gia trên toàn quốc, thời gian các thí sinh nộp bài dự thi là từ 15/03 đến 11/06/2024. Tiêu chí xét chịn và Hội đồng xét chọn giải thưởng của Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Việt Nam – Điểm hẹn thế giới sẽ được công bố ở lễ trao giải, được diễn ra trong đêm Gala Dinner chào mừng Festival Quang cáo Việt Nam – Bình Dương 2024
Ngày hội hướng nghiệp 2024
Sự kiện ngày hội việc làm năm 2024 cũng được diễn ra trong khôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024. Đây là sân chơi dành cho các nhà tuyển dụng các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Công nghiệp Văn hóa, Quảng cáo, Truyền thông gặp gỡ các ứng viên tiềm năng là sinh viên, thực tập sinh, lao động có nhu cầu tìm việc làm. Hoạt động này diễn ra vào ngày 13 tháng 7 năm 2024 – ngày cuối của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Hall A, Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo – B11, đường Hùng Vương, Phường Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương. Ngày hội hướng nghiệp 2024 hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều ứng viên tiềm năng đáp ứng cho nhu cầu tuyền dụng của các doanh nghiệp trong ngành.
HAA Charity Run 2024
HAA Charity Run 2024 là Giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh – “Nói KHÔNG với Quảng cáo sai sự thật” được Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng và Chi hội Quảng cáo Thủ Đô tổ chức. Giải chạy với chủ đề “Nói KHÔNG với Quảng cáo sai sự thật” được diễn ra vào lúc 6 giờ sáng ngày 11/07/2024 với hơn 1000 vận động viên tham gia. Goạt động được diễn ra tại Công viên Trung tâm Thành phố mới bình Dương với cung đường chạy dài 5km. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 với mục địch tuyên truyền việc đẩy lùi tình trang quảng cáo sai sự thật trên các nền tảng mạng xã hội và trong toàn ngành Quảng cao. Cùng với đó, hoạt động này cũng nhằm mục đích gây quỹ thiện nguyện cho hoạt động công tác xã hội HAA năm 2024.
Chuỗi hội thảo chuyên đề
Một phần quan trong không thể thiếu trong Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 – Vietnam AdFest 2024 là chuỗi hội thảo chuyên đề ngành Công nghệp văn hóa, Quảng cáo và Truyền thông. Các hội thảo chuyên đề được diễn ra tại khu vực sân khấu chính vào ngày 12, 13/07/2024 với các diễn giải hàng đầu trong ngành. Sàng ngày 12/07/2024 chuỗi hội thảo sẽ bắt đầu ới Hội thảo “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành Công nghiệp Văn hóa” do Cục Bản quyền tác giá – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, được thực hiện bởi các diễn giar là lãnh đạo Bộ, Ngành Trung ương và địa phương, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia trong và ngoài nước trong ngành Công nghiệp Văn hóa, Quảng cáo và Truyền thông.
Cập nhật: Ngày 6 Tháng năm, 2024