
Hãy tự hỏi, liệu có bao giờ bạn lướt qua một TVC đầy hấp dẫn và có một số khoảnh khắc ý nghĩa nào đó lưu lại trong trí óc của mình. Đằng sau những video viral đó là ai, làm sao bộ não của họ có thể nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo và độc đáo đến vậy. Trong chuyên mục lần này, hãy cùng tìm hiểu về Plan A Production, một nhà làm phim hàng đầu TPHCM, với nhiều hoài bão cùng tham vọng ra thị trường quốc tế.
Mục lục
Đôi nét về Plan A Production
Plan A Production là đơn vị sản xuất hàng đầu cho các quảng cáo truyền hình cáp (TVC), cao cấp, videos viral và bất kỳ sản phẩm phim ảnh nào cần đến sự chuyên nghiệp cũng như hướng đến lượng khán giả lớn. Những video phim ảnh của họ luôn nhận về hàng triệu lượt xem, đủ chứng minh rằng Plan A Production luôn nằm trong top dẫn đầu trên thị trường hiện nay.
Để có thể mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đội ngũ của Plan A Production đã sử dụng các kỹ thuật và thiết bị quay phim tân tiến nhất. Mỗi dự án của họ luôn đảm bảo sự độc đáo, chuyên nghiệp, tất cả đều nhờ vào những kinh nghiệm dày dặn, để có thể tạo ra chất lượng tốt nhất có thể. Điều đặc biệt hơn cả, hầu hết các công ty quảng cáo, đều có tỷ lệ hoàn vốn 100% sau khi làm việc cùng với Plan A Production.
Được biết, Plan A Production được thành lập bởi hai nhà sáng tạo, đó là Lorenc Hoxha và Angel Uyen. Họ là những người đồng sáng lập và là động lực thúc đẩy xưởng chế tác này, vốn nổi tiếng với nghệ thuật commercial storytelling (kể chuyện thương hiệu) cũng như visual impact (tác động thị giác). Vào 7 năm trước, họ đx thành lập Plan A Production như một trung tâm sáng tạo tại Việt Nam. Giờ đây, nó được biết đến là một công ty sản xuất thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Không chỉ hoạt động mạnh mẽ ở Việt Nam, Plan A Production cũng mở rộng phạm vi hoạt động ra quốc tế, bằng một số dự án khu vực tại các quốc gia như Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và New Zealand. Với ý chí mong muốn đưa quảng cáo của Việt Nam bay cao, bay xa hơn trên các sân khấu khu vực, mặc cho còn nhiều thiếu sót, nhưng những nhà sáng lập của Plan A Production vẫn tin rằng, họ có thể đạt được những thành công lớn trong tương lai.
Một số thông tin liên hệ của Plan A Production:
Địa chỉ: Số 1 Đường số 34, An Khánh, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Website: planaproduction.com
Một số dự án nổi bật Plan A Production đã thực hiện
MV “Đi để trở về 4” của Biti’s
Tiếp nối sự thành công của ba mùa trước, MV “Đi để trở về 4” đã nối tiếp mạch cảm xúc của những những con xa quê khi Tết gần kề nhưng với một cách tiếp cận mới mẻ hơn. Có thể nói, Biti’s Hunter đã có một chiến dịch ấn tượng và viral, khi thông điệp được đưa ra chạm đến trái tim của người xem, một cách chân thực và xúc động nhất. Hơn hết, góp phần để tạo nên thành công cho dự án này, bên cạnh Dentsu Redder còn có Plan A Production, ở vai trò là Production House, cùng nhiều đơn vị sáng tạo khác.
Có thể thấy, “Đi để trở về 4” không đơn thuần chỉ là một chuyện truyền cảm hứng, đó còn là một chuỗi các hành động thiết thực để hỗ trợ người trẻ có thể mang Tết về nhà với gia đình, bằng các chuyến xe tàu, voucher giảm giá vé máy bay. Bài hát Tết về sớm nhé, được thể hiện bởi ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, đã tiếp nối mạch cảm giác một cách trọn vẹn, bằng những câu từ chân thật, giàu sự thấu cảm. Dù chỉ được tung ra dưới dạng lyric video, bài hát cũng đã chứng tỏ được sức hút mãnh liệt khi thịnh hành gần 1 tuần trên Youtube. Chỉ trong vòng 2 tuần, chiến dịch Đi để trở về 4 đã đạt được những kết quả ấn tượng, hơn 30 triệu lượt view của phim ngắn Hành trình đặc biệt của Tết (tính cả YT và FB), hơn 15 triệu lượt nghe của bài hát Tết về sớm nhé, hơn 100.000 lượt share phim và bài hát và hơn 1,2 triệu lượt tương tác (like, share, comment).
MIRINDA x Trúc Nhân, AIII CHUYỆN CŨ BÁN HÔNG?
Một dự án nổi bật mà đội ngũ của Plan A Production rất đỗi tự hào, đó là MV Tết “Aii Chuyện cũ bán hông” được ca sĩ Trúc Nhân thể hiện, cho thương hiệu Mirinda. Cùng với chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s, đây cũng là một trong những dự nổi độc đáo được thực hiện trong mỗi dịp Tết. Video âm nhạc với âm thanh vui tươi, lời hát rộn ràng đã đưa người xem đắm chìm trong nền văn hóa phong phú của Nam, gửi gắm thông điệp những chuyện không vui, gánh nặng quá khứ nên bỏ qua, để cùng nhau đón chào một năm mới tràn đầy hy vọng.
Với hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắm, MV Aiii chuyện cũ bán hông đã chứng minh cho sức hút của chàng ca sĩ tạo hit Trúc Nhân, thông điệp Tết ý nghĩa cùng khả năng sáng tạo phi thường của ekip đằng sau. Để có những thước phim mượt mà, hình ảnh bắt mắt, chắc chắn không thể không kể đến nỗ lực của đội ngũ Plan A Production trong vai trò là nhà sản xuất phim, cũng như sự hỗ trợ của clients là Pepsi và nhà sáng tạo Redder. Dự án đi đến thành công đã đóng một vai trò rất quan trọng khi là cầu nối văn hóa, giúp các thế hệ trẻ nhắc nhớ và trân trọng đối với những giá trị truyền thống của Việt Nam.
MV nhạc kịch “Lang liêu hậu truyện” của Vinasoy
Thêm một MC âm nhạc thể hiện khả năng thích ứng và đổi mới của Plan A Production, đó là “Lang liêu hậu truyện”, được thực hiện cho nhãn hàng Vinasoy. Nằm trong chiến dịch “Tết an lành tự nhiên” cùng với xu hướng Branded Music Marketing, MV nhạc kịch ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo khán giả, đồng thời cũng lọt vào top những chiến dịch ấn tượng nhất trong mùa Tết.
Cái hay của MV “Lang liêu hậu truyện” không chỉ đến từ phong cách nhạc kịch ấn tượng, insight thú vị mà còn đến từ sự góp mặt của dàn sao Chạy đi chờ chi. Qua thông điệp “An lành tự nhiên”, Vinasoy cũng hướng đến một ý nghĩa lớn lao hơn, đó là khơi dậy ý nghĩa thực sự của Tết. Bởi Tết đến, là lúc mà ai cũng mong chợ sự đoàn viên, bình yên, qua đó giúp tăng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu.

Freeze That Summer Feeling cho Bia Saigon Chill
Một trong những dự án gần đây nhất, đó là Freeze That Summer Feeling, dự án độc quyền của Plan A Production thực hiện cho nhãn hiệu Bia Saigon Chill. Khác với những ý tưởng trước đây, thử thách lần này cũng đánh dấu lần đầu tiên quay bolt ngoài trời tại Việt Nam. Vượt qua tất cả những sự nghi ngờ, Plan A Production với khả năng làm việc hiệu quả cùng sự chuẩn bị công phu, đã hoàn thành xuất sắc việc quay bolt ngoài trời, một trong những nhiệm vụ bất khả năng thi nhất trong ngành thương mại tại Việt Nam.
Hiểu được mong muốn của thương hiệu Bia Sài Gòn trong việc nắm bắt vẻ đẹp thiên nhiên cùng cảnh đẹp Việt Nam cũng như thể hiện sự cao cấp của một thương hiệu bia trẻ, Plan A Production đã nảy lên ý tưởng quay ngoài trời. Những tưởng rằng đó là thách thức đến từ Ogilvy, song những kẻ tài năng của Plan lại cho rằng, đó là một yêu cầu rất thú vị. Vượt ra vùng an toàn, họ đã trực tiếp mang bolt ra khỏi studio, môi trường vốn có của nó, để đến với bãi biển, để bắt lấy hiệu ứng stop-motion và match-cut ấn tượng.
Nhờ sở hữu những bộ óc đầy sáng tạo, trái tim đầy nhiệt huyết cùng với những dự án siêu đỉnh, Plan A Production giờ đây đã trở thành một trong những nhà sản xuất phim hàng đầu TPHCM. Từ chính năng lực của mình, đội ngũ Plan A Production đã triển khai thành công không ít các dự án, từ việc manh nha những ý tưởng hoành tráng cho đến thực hiện chúng một cách hoàn hảo. Và cũng khẳng định thêm một lần nữa, những người thủ lĩnh của Plan A Production, là Lorenc Hoxha và Angel Uyen, đã đóng một vai trò then chốt, quyết định sự thành công cũng như tương lai phát triển rộng mở hơn của chính họ.
Cập nhật: Ngày 16 Tháng 5, 2025