Sử dụng Hologram trong lĩnh vực marketing

Hologram trong lĩnh vực marketing

Trong vài năm qua, các thương hiệu lớn trên thế giới cũng đã chú ý đến việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại để thu hút khách hàng nhiều hơn. Nổi bật nhất trong số đó là ứng dụng Hologram với những ảnh 3D sống động như thật, có thể hiển thị trong không gian thực tế. Đây cũng là cách giúp những thương hiệu đó tăng doanh số bán hàng cũng như phạm vi tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Những ứng dụng Hologram trong lĩnh vực marketing đã đem lại nhiều hiệu quả vô cùng tuyệt vời và ngày càng phổ biến nhiều hơn.

Sử dụng Hologram trong lĩnh vực marketing có gì vượt trội?

Như chúng ta đã thấy, các mạng xã hội hiện nay cũng đã phần nào giúp các thương hiệu dễ dàng định vị được hình ảnh của mình với người tiêu dùng. Tuy nhiên với sự gia tăng quá nhiều cũng dẫn đến các quảng cáo trên những phương tiện truyền thông đó bị quá tải, khiến người tiêu dùng mất tập trung dẫn đến khó nổi bật được. Vì thế cần tìm thêm những hình thức quảng cáo, tiếp thị mới để thu hút được công chúng và công nghệ Hologram chính là điều mà những người làm marketing đang tìm kiếm. Bằng những hình ảnh 3D sinh sống như thật và có thể tương tác với mọi người ngay ngoài đời thực. Những ứng dụng Hologram trong lĩnh vực marketing có rất nhiều ưu điểm giúp nó dần trở thành một xu thế quảng cáo trong thời đại mới.

Gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng

Chúng ta đều hiểu rằng ấn tượng đầu tiên là quan trọng nhất, đôi khi nó còn ảnh hưởng lâu dài về sau. Điều này hoàn toàn đúng trong mọi lĩnh vực. Và đối với ấn tượng đầu tiên của ngành marketing thì chúng ta cần phải có những tác động tích cực để hình ảnh thương hiệu đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng. Để có được những hình ảnh hấp dẫn, có thể truyền cảm hứng đến khách hàng thì sử dụng công nghệ Hologram là một lựa chọn thích hợp.

Công nghệ hiện đại này đang là xu hướng được ứng dụng rất nhiều trong ngành marketing để tạo ra các chiến dịch quảng cáo ấn tượng, các video quảng bá tạo được sức hút với khách hàng. Với những hình ảnh 3D Hologram độc đáo, chắc chắn sẽ giúp thương hiệu bạn có được ấn tượng tốt từ đối tượng khách hàng và đem lại nhiều phản hồi tích cực.

Có sự liên kết tích cực giữa thương hiệu với khách hàng

Nhìn thấy những video quảng cáo bằng công nghệ Hologram là một niềm vui đối với hầu hết người xem. Bởi ai cũng nhận thấy rằng nó là một điều gì đó rất mới mẻ, hấp dẫn và thu hút sự chú ý. Nhờ công nghệ quạt đèn led 3d Hologram, đã tạo ra nhiều hình ảnh 3D nổi với những cử chỉ và hoạt động như thật. Người xem có thể tự mình trải nghiệm, tương tác với chúng để từ đó tạo ra được mối liên kết tích cực hơn giữa khách hàng với sản phẩm/thương hiệu được quảng bá. 

Khiến người xem không thể bỏ lỡ

Tuỳ mỗi lĩnh vực mà công nghệ Hologram sẽ thiết kế theo chúng. Trong lĩnh vực marketing thì những quảng cáo sẽ được thiết kế sao cho tâm điểm của màn hình hiển thị sẽ là sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn muốn giới thiệu cho khách hàng. Từ đó thị giác của người xem lập tức bị thu hút bởi các yếu tố động, các hình ảnh 3D Hologram trên đó. Ứng dụng công nghệ Hologram hiện đại cũng vô thức nâng cao hơn giá trị thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.

Vì đã nhìn quen các đoạn video 2D nên khi xuất hiện một hình ảnh phá vỡ khuôn mẫu ban đầu đã giúp cho khách hàng phải chú ý nhiều hơn. Đây là điều mà thương hiệu mong muốn khi chọn Hologram cho chiến dịch marketing, khiến khách hàng không thể bỏ lỡ điều mà các thương hiệu muốn truyền tải đến, có thể là giới thiệu một sản phẩm mới, thúc đẩy chương trình khuyến mãi hoặc đưa ra thông điệp mới.

Gây sốc và mê hoặc

Thông thường những gì gây sốc sẽ khiến chúng ta kinh ngạc và muốn tìm hiểu nhiều hơn. Đó cũng là mong muốn khi sử dụng công nghệ Hologram trong lĩnh vực marketing. Có thể những đoạn clip với các hình ảnh full HD đã quá quen thuộc nên nó sẽ ít tạo ra sự kinh ngạc cho người xem. Nhưng với công nghệ Hologram thì vô cùng dễ dàng. Khách hàng sẽ rất ngạc nhiên khi vô tình nhìn thấy một hình ảnh 3D Hologram lơ lửng giữa không trung hoặc một nhân vật xuất hiện trong khu trung tâm mua sắm với những hiệu ứng đẹp mắt.

Ngay cả khi biết rằng không có phép thuật nào đằng sau nó, chỉ có khoa học và công nghệ thuần túy nhưng hầu hết ai cũng rất bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy tận mắt các hình ảnh 3D Hologram. Chính vì quá ngạc nhiên nên khách hàng cũng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Tạo cho khách hàng ấn tượng lâu dài

Một trong những mục tiêu chính của các kế hoạch marketing thành công đó là thương hiệu và sản phẩm vẫn luôn tồn tại, được nhiều khách hàng nhớ đến. Những hình ảnh 3D Hologram là cách giúp để lại ấn tượng lâu dài cũng như tác động đến tiềm thức người xem nhiều hơn. Loại hình quảng cáo này không chỉ là giao tiếp một chiều mà nó có tính tương tác hai chiều và mang tính giải trí cao hơn. 

Ứng dụng Hologram trong lĩnh vực marketing cũng hứa hẹn là phương pháp sẽ được nhiều thương hiệu sử dụng hơn nữa trong tương lai không xa. Công nghệ hiện đại này đã làm tăng thêm giá trị cho những trải nghiệm mua sắm của khách hàng giúp họ ấn tượng và ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu đang quảng cáo.

Mức độ phổ biến và lan rộng nhiều hơn

Chính vì những hình ảnh 3D Hologram vẫn chưa quá phổ biến rộng rãi nên khi trình chiếu chúng luôn tạo được hiệu ứng đám đông thích thú và mới mẻ. Khi mọi người nhìn thấy thứ gì đẹp, thú vị thì phản ứng đầu tiên của họ là cầm điện thoại lưu lại và chia sẻ lên các mạng xã hội. Nhờ đó mà những đoạn quảng cáo của thương hiệu bạn sẽ được lan rộng nhiều hơn, nhận được nhiều thảo luận hơn và tiếp xúc được nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Triển lãm nghệ thuật “Đường Về Hoang Dã” do CHANGE cùng WildAid tổ chức sử dụng giải pháp hologram: quạt led hologram từ Hololab

Tương lai của marketing là quảng cáo với công nghệ Hologram

Những gã khổng lồ công nghệ, như Intel và Samsung cũng đã sử dụng công nghệ Hologram để quảng cáo một số sản phẩm của họ. Hoặc là những thương hiệu lớn trên thế giới như Coca Cola, Burger King cũng đưa các hình ảnh 3D Hologram xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Không có gì là thổi phồng khi nói rằng tương lai của marketing chính là những quảng cáo ứng dụng các công nghệ Hologram để tạo ra nhiều nội dung mới lạ, gây được ấn tượng và đọng lại trong tâm trí của người xem.

Bên cạnh những hình thức marketing truyền thống thì vẫn có thể kết hợp công nghệ Hologram để tạo ra những cách quảng bá độc đáo hơn. Nếu các đoạn quảng cáo quá nhàm chán, không đủ sức hút khiến người xem phải dừng lại thì chắc chắn những hình ảnh 3D Hologram sống động như thật sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Tuy vẫn khá mới mẻ nhưng sử dụng Hologram trong lĩnh vực marketing hứa hẹn rất có tiềm năng để khai khác. Hãy yên tâm vì với cách quảng cáo đầy sáng tạo, vô cùng thu hút này sẽ giúp cho nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa. Đó cũng là cách giúp tăng thêm doanh số và xây dựng được hình ảnh thương hiệu đến với công chúng.

 

Cập nhật: Ngày 14 Tháng Mười, 2022

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24