Top 7 ý tưởng pop-up store độc đáo, sáng tạo

Pop-up store, hay còn gọi là pop-up retail được biết đến là một trong những chiến dịch marketing hiện đang rất thịnh hành trên khắp thế giới. Xuất hiện một cách hào nhoáng và chớp nhoáng trong các không gian đặc biệt, các ý tưởng pop-up store đã giúp các thương hiệu bùng nổ về tương tác và tăng lợi nhuận. Top 7 pop-up store dưới đây được cho là những ý tưởng sáng tạo, độc đáo và nổi bật nhất. 

Pop-up store là gì?

Pop-up store là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực quảng cáo. Nó được hiểu là sự xuất hiện của một cửa hàng một cách tạm thời, thiết kế ấn tượng để trở nên nổi bật và đóng cửa trong một khoản thời gian ngắn sau đó. Địa điểm đặt cửa hàng thường có tính đặc biệt, bất ngờ, thường gắn liền với các lễ hội, triển lãm nhằm mục đích kích cầu mua sắm.  

Xây dựng các cửa hàng pop-up có thể nói là một bước đi rất hay và có tính toán trước của các nhãn hàng. Nhờ tính linh hoạt, xuất hiện một cách chớp nhoáng, tạo sự hiếu kỳ mà nó có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Việc mở một pop-up store còn tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như sự nổi tiếng của nhãn hàng thông qua việc setup cửa hàng nổi bật cũng như các sự kiện, hoạt động ra mắt sản phẩm mới, bộ sưu tập mới, công nghệ mới. 

Top 7 ý tưởng pop-up store độc đáo, sáng tạo

IKEA Play Café

IKEA Play Café
IKEA Play Café

Nhà bán lẻ nội thất IKEA đã mở một quán cà phê nhỏ kiểu pop-up ở Toronto để phục vụ món thịt viên nổi tiếng của mình. Điều này giúp cho các thực khách có cơ hội được thưởng thức món thịt viên, gà viên mà không cần phải đi bộ qua cửa hàng gần đó. 

Ngoài các trải nghiệm ăn uống, IKEA cũng đã trưng dụng sẵn một số các sản phẩm đồ gia dụng trong nấu nướng, ăn uống và giải trí để ai cũng có thể dùng thử. Đây chính là một cách để họ giới thiệu đến các sản phẩm của mình đến các khách hàng tiềm năng bằng cách chỉ mở một cửa hàng pop-up. 

Cửa hàng pop-up của CHANEL

Cửa hàng pop-up của CHANEL
Cửa hàng pop-up của CHANEL

Tại khu vực Convert Garden, London, thương hiệu xa xỉ Chanel đã mở cửa hàng pop-up, một sự kiện khiến các tín đồ thời trang phải nhớ mãi. Cụ thể, nhà mốt đã bắt tay với một tiệm nail bar, tạo nên các trạm hướng dẫn make up, với mục đích hướng dẫn mọi người cách chăm sóc da mặt. Đồng thời, tại đó Chanel cũng kịp lồng ghép với các sự kiện với nhiều chủ đề hấp dẫn về làm đẹp, xuyên suốt trong thời gian mở cửa. 

Chính nhớ ý tưởng pop-up store được cho là chớp nhoáng này, đã giúp Chanel tiếp cận với nhóm khách hàng mới vô cùng tiềm năng. Họ được biết đến là những người không quan tâm nhiều đến thương hiệu Chanel cũng như đặt chân đến các cửa hàng flagship của họ. Chính vì vậy, Chanel Beauty thành công trong việc đưa tên tuổi của mình gần hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện cũng như đánh giá mức độ thành công trước khi có ý định đầu tư lâu dài. 

Hermes Silk Bar tại Columbus Circle

Hermes Silk Bar tại Columbus Circle
Hermes Silk Bar tại Columbus Circle

Không đứng ngoài cuộc chơi, thương hiệu thời trang xa xỉ Hermès đã cho ra mắt pop-up store tại một số các cửa hàng mang tính biểu tượng ở trung tâm Time Warner, New York City. Thương hiệu này đã tận dụng quảng cáo ở vị trí center của trung tâm mua sắm nhộn nhịp này, cùng với đó là các thư mờ và quảng cáo kỹ thuật số để mời các khách hàng đến với cửa hàng, tham gia vào sự kiện khai trương đặc biệt này.

Để các khách hàng của mình cảm nhận sâu sắc và rõ hơn với phong cách cổ điển và sang trạng mà thương hiệu mình đang hướng đến, nhà tạo mốt lẫy lừng này đã treo những chiếc khăn Hermès lên phía trước, tận dụng bóng mờ để làm nổi bật vẻ đẹp của nó. Cửa hàng pop-up Silk Bar này chính là nằm trong The Shops at Columbus Circle, một quán ăn kiểu Mỹ cổ điển. Thực khách có thể thử một trải nghiệm có tên là Les Jeux d’Hermès, ở đó họ có thể chơi nhảy lò cò, chơi gôn mini hay nhảy hula hooping và chụp ảnh. 

Phòng chơi game EQT của Adidas

Phòng chơi game EQT của Adidas

Đặt tại Barcelona, cửa hàng pop-up kéo dài hai ngày của Adidas đã trưng bày các thiết kế và máy đồ chơi hàng đầu của họ để du khách thưởng thức. Nhờ đó, họ đã giới thiệu đến mọi người những cải tiến mới nhất của Adidas cũng như tham gia vào các tính năng thú vị và độc quyền chỉ có ở cửa hàng này. 

Song song với việc giới thiệu đến mẫu giày thể thao mới nhất mang tên EQT, phòng chơi game EQT cũng được tạo nên để tái hiện lại bối cảnh ra đời ban đầu của mẫu giày này vào những năm 90. Các trò chơi điện tử được thiết kế dựa trên trò chơi thùng cổ điển lúc bấy giờ, đó là Arkanoid và game bắn súng VR EQT. Khi đó, những vị khách thăm cửa hàng pop-up này có thể chơi các trò chơi điện tử này trong suốt sự kiện. Ngoài ra, người tham gia có thể tạo ra một bức ảnh tự sướng và in ảnh tự chụp bằng các công cụ hỗ trợ. 

Sự kiện Pop-Up đầu tiên của Corona tại Tây Ban Nha

Sự kiện Pop-Up đầu tiên của Corona tại Tây Ban Nha

Go – Pop up đã liên tục làm việc để mở hai không gian đầu tiên của bia Corona ở Catalunya trong mùa hè, có địa điểm là Barcelona và Sitges. Khi đó, cả hai đã được xây dựng để trở thành một ốc đảo thiên nhiên thực sự, nơi có các địa điểm tham quan hấp dẫn, bãi biển và không gian thư giãn khiến nâng cao.

Trong dự án lần này, Go – Popup đã tham gia vào việc tạo ra một khung cảnh nhiệt đới mang đặc trưng cho thương hiệu. Với sự giúp đỡ của nhà thiết kế cảnh quan Jose M.Blas, một không gian tràn ngập các loại thực vật, chủ yếu từ Mexico, sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại cây treo và dây leo, đã phần nào giúp truyền tải được di sản Corona. Đó là một nơi lý tưởng để thoát khỏi sự ồn ào của thành phố, thưởng thức một ly bia Corona tươi mát và thưởng thức các món ăn ngon đến từ khắp thế giới trong khi ngắm hoàng hôn. 

Cửa hàng Pop-Up không sử dụng nhựa đầu tiên trên thế giới

Cửa hàng Pop-Up không sử dụng nhựa đầu tiên trên thế giới

Đó là một cửa hàng pop-up bật lên của Ekoplaza, chuỗi siêu thị sinh thái của Hà Lan, đặt tại thành phố Amsterdam. Đây cũng chính là cửa hàng Pop up đầu tiên trên thế giới không sử dụng nhựa. Cụ thể, gần 700 sản phẩm của cửa hàng bao gồm gạo, thịt, sữa, sô cô la, ngũ, cốc, trái cây,… được bọc trong giấy, bìa cứng và một số các sản phẩm khác thay thế cho nhựa.

Nhóm những người đã đưa ý tưởng “siêu thị không chất dẻo” này đã mở ra một lối đi mới cho cuộc chiến chống ô nhiễm trên toàn cầu. Đó được xem là một cú hích, một giải pháp hữu ích, có thể xử lý vấn đề rác thải nhựa hiện đang ảnh hưởng đến môi trường sống cũng như đe dọa đến hệ sinh thái biển trên thế giới.

Cửa hàng Pop-Up cao nhất thế giới của Porsche nằm trên dãy núi Alps

Cửa hàng Pop-Up cao nhất thế giới của Porsche nằm trên dãy núi Alps

Nằm trong top 7 pop-up store có ý tưởng độc đáo, sáng tạo nhất phải kể đến là thương hiệu Porsche với cửa hàng pop-up cao nhất thế giới nằm trên dãy núi Alps. Được biết, sự kiện pop-up này kéo dài trong ba tháng, nhằm trưng bày một chiếc Porsche Cayenne bên trong màn hình giống quả cầu tuyết, nằm trên đỉnh dốc trượt tuyến có độ cao 2.300m. 

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, các trạm lái thử tạm thời của Porsche tại khách sạn Kaïla ở Méribel và khách sạn Le Yule ở Val d’Isère đã mang đến một trải nghiệm hết sức độc đáo. Đó là cơ hội cầm lái Macan, Panamera Sport Turismo hoặc Cayenne trên một số con đường đẹp nhất trên dãy núi Alps. Năm nay, nhờ mối quan hệ hợp tác mới với Events by Events Homme ở Megeve, Porsche đã chuyển đến một điểm đến hoàn toàn mới và bất ngờ. 

Ý tưởng pop up store với hologram

Sử dụng hologram để làm pop-up store là một ý tưởng độc đáo và sáng tạo trong lĩnh vực trưng bày và quảng cáo. Hologram tạo ra một hiệu ứng ảo động, cho phép các sản phẩm và thông điệp được hiển thị theo cách đặc biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích và cách sử dụng hologram để tạo pop-up store độc đáo:

  1. Tạo trải nghiệm thú vị: Hologram tạo ra một không gian ảo mà khách hàng có thể tương tác và khám phá. Nó mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn, thu hút khách hàng đến tham quan và tạo sự tò mò.
  2. Quảng bá sản phẩm và thương hiệu: Hologram cho phép hiển thị các sản phẩm và thông điệp theo cách độc đáo, giúp thu hút sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng. Bằng cách sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hình ảnh 3D, nó tạo ra một màn trình diễn đặc biệt để truyền tải thông điệp của thương hiệu.
  3. Tiết kiệm không gian: Sử dụng hologram cho pop-up store giúp tiết kiệm không gian vật lý. Thay vì cần có các sản phẩm trưng bày thực tế, hologram cho phép bạn hiển thị một loạt các sản phẩm và thông điệp trên một không gian nhỏ gọn.
  4. Tạo sự tương tác và ghi nhớ: Hologram tạo ra sự tương tác giữa khách hàng và sản phẩm. Khách hàng có thể tương tác và khám phá thông qua việc điều khiển hình ảnh và ánh sáng. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ và ghi nhớ cho khách hàng.

Dù chỉ mới trở nên phổ biến trong khoảng vài năm trở lại đây, các ý tưởng pop-up store không chỉ đơn thuần là giải pháp giá rẻ mà còn tạo ra tiếng vang lớn trong những dịp quan trọng. Có thể nói, các cửa hàng pop-up đã trở nên lan tỏa, xuất hiện ở rất nhiều các quốc gia trên khắp thế giới. Tuy nhiên, top 7 pop-up store trên đây vẫn được biết đến là những ý tưởng đột phá và thành công nhất. 

Cập nhật: Ngày 1 Tháng Bảy, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24