Top các hội chợ triển lãm ngành F&B ở Việt Nam

Top các hội chợ triển lãm ngành F&B ở Việt Nam

Cùng với công nghiệp, quảng cáo, top hội chợ triển lãm ngành F&B cũng là một trong những nhóm ngành hot nhất tại thị trường Việt Nam. Minh chứng là càng ngày càng có nhiều sự kiện triển lãm về Thực phẩm & Đồ uống diễn ra, thu hút không chỉ các thương hiệu, đơn vị trong nước mà còn quốc tế. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về top các hội chợ triển lãm ngành F&B hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Vietfood & Beverage – Propack

Triển lãm Vietfood & Beverage & Propack 2023 sắp tới hứa hẹn sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn mà các doanh nghiệp F&B không thể bỏ lỡ. Được biết đến là triển lãm hàng đầu trong ngành Thực phẩm và Đồ uống tại Việt Nam, sự kiện Vietfood & Beverage & Propack qua 26 năm thành lập và phát triển, đã khẳng định vai trò quan trọng trong kết nối các doanh nghiệp, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. 

  • Đối tượng tham gia: 

Sự kiện Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 dự kiến sẽ quy tụ hơn 10.000 sản phẩm của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ba Lan, Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan. Đặc biệt, triển lãm lần này còn có sự xuất hiện của rất nhiều các nhãn hàng hàng đầu trong ngành F&B như Tân Nhất Hương, Song Lợi Hiệp, Dân Ôn,vv…

  • Lĩnh vực trưng bày: 

Với tổng diện tích lên đến 20.000m2, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 sẽ mang đến các danh mục sản phẩm đa dạng, phải kể đến như đồ uống, thực phẩm, thực phẩm thuốc, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thủy sản, nguyên liệu – phụ gia thực phẩm. Bên cạnh đó, triển lãm còn dành riêng một số gian hàng để trưng bày thêm các thiết bị sản xuất, đóng gói và bảo quản thực phẩm. 

  • Mục tiêu hướng đến:

Nhờ sự kết hơp tổ chức hai chuyên ngành lớn, Vietfood & Beverage & Propack 2023 mở ra cơ hội giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ của các doanh nghiệp đến với các khách hàng tiềm năng. Họ là những người mua hàng trong nước, các nhà phân phối cũng như các kênh dịch vụ khác. Triển lãm cũng chính là nơi để các đơn vị có thể tìm kiếm nhà cung cấp, sản xuất phù hợp, uy tín. Qua đó, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, làm ăn lâu dài giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất và phân phối quốc tế, đồng thời đẩy mạnh mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu. 

Hội chợ Vietnam Expo

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991, Vietnam Expo được biết đến là hội chợ thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Trải hơn 30 lần tổ chức, Vietnam Expo giờ đây đã trở thành một trong những sự kiện triển lãm uy tín nhất, thu hút các doanh nghiệp đến để quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như xúc tiến thương mại. Theo đó, sự kiện Vietnam Expo 2023 sẽ được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ ngày 7-9/12/2023. 

  • Đối tượng tham gia:

Hội chợ Vietnam Expo 2023 dự kiến thu hút khoảng 500 doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, với hơn 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Có thể kể đến như Ấn Độ, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Tây Ban Nha, Đức. 

Đặc biệt, trong triển lãm Vietnam Expo năm nay, lần đầu tiên Hà Lan tham gia với tư cách là một khách mời đặc biệt với chủ đề “Tasteful EUROPE – châu Âu đầy ắp hương vị”. Tại vị trí gian hàng của mình, các đại diện của họ sẽ giới thiệu, chia sẻ tới các chuyên gia ẩm thực cũng như các doanh nghiệp xuất – khẩu và phân phối F&B, HoReCa của Việt Nam cách thức để tạo ra các mặt hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu. 

  • Lĩnh vực trưng bày:

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam là một chuỗi các triển lãm chuyên ngành, được kết nối để mở rộng cơ hội và mang lại nhiều giá trị cho các đơn vị tham dự. Theo đó, Vietnam Expo 2023 sẽ trưng bày các nhóm ngành đa dạng, đặc sắc nhất được phân chia thành 4 khu vực trưng bày chính: Thương hiệu Quốc gia và Xuất khẩu; khu gian hàng Quốc tế; Điện tử – Máy móc thiết bị – công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số – Thương mại điện tử.

  • Mục tiêu hướng đến: 

Tiếp nối thành công của các kỳ hội chợ trước, Vietnam Expo 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có thể đến để trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến với đối tác, khách tham quan. Đồng thời, nó cũng là cầu nối hữu hiệu, giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với nhau và doanh nghiệp Việt Nam với các đơn vị nước ngoài. Qua đó, mở rộng mạng lưới tiêu thụ trong thị trường nội địa cũng như tìm kiếm đối tác xuất khẩu ra nước ngoài. 

HCMC FOODEX

HCMC FOODEX – Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM, là một sự kiện triển lãm tiên phong trong lĩnh vực lương thực thực phẩm, hứa hẹn mang đến chuỗi các sự kiện hấp dẫn và đa dạng. Tại triển lãm này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trưng bày và giới thiệu đến các khách tham quan và đối tác tiềm năng những sản phẩm lương thực thực phẩm chất lượng, cùng với thiết bị máy móc tiên tiến và các công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản hiện đại. Đây hứa hẹn là một nền tảng thăng hoa, nơi quy tụ những xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp lương thực thực phẩm.

  • Đối tượng tham gia

HCMC FOODEX – Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM hướng đến đối tượng tham gia đa dạng, bao gồm: Các doanh nghiệp lương thực thực phẩm, Nhà nhập khẩu và xuất khẩu: Các nhà nhập khẩu và xuất khẩu lương thực thực phẩm, đối tác quốc tế có quan tâm đến thị trường Việt Nam, Nhà phân phối và đại lý, Chuyên gia và chuyên viên trong ngành, Khách hàng tiêu dùng, Các cơ quan, tổ chức và truyền thông,…

  • Lĩnh vực trưng bày

Tại HCMC FOODEX – Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM, các doanh nghiệp và đối tác tham gia có cơ hội trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ trong nhiều lĩnh vực liên quan đến ngành lương thực thực phẩm.

  • Mục tiêu hướng đến

HCMC FOODEX đóng vai trò quan trọng như một đòn bẩy trong việc hỗ trợ và đẩy mạnh phục hồi cho các doanh nghiệp trong ngành lương thực thực phẩm. Triển lãm này hướng đến mục tiêu chính là nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ và định hướng phát triển bền vững cho ngành công nghiệp này.

Triển lãm Cafe show Vietnam

Nằm trong top hội chợ triển lãm ngành F&B Việt Nam, thật khó để bỏ qua Cafe Show Vietnam. Được biết, sau sự thành công rực rỡ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002 tại Seoul, Café Show đã được công nhận là “Sự kiện cà phê số 1 châu Á”. Từ năm 2013, nó bắt đầu mở rộng phạm vi ra thị trường quốc tế. Bên cạnh Cafe Show Seoul, Café Show Paris thì Café Show Vietnam cũng là một sự kiện đáng mong đợi. 

  • Đối tượng tham gia: 

Café Show Vietnam được biết đến là một trong những triển lãm chuyên biệt trong ngành công nghiệp cà phê được tổ chức tại Việt Nam, một thị trường tiềm năng về ngành F&B trên thế giới. Triển lãm quy tụ không chỉ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang kinh doanh thuộc các lĩnh vực như cà phê, trà, thức uống, bánh ngọt, máy móc & thiết bị pha chế, tráng miệng. Ngoài ra, tham gia sự kiện Café Show Vietnam hằng năm còn có các đơn vị thuộc lĩnh vực có liên quan đến cà phê như Nhà hàng – khách sạn, nội thất quán café, Nhượng quyền và khởi nghiệp,…

  • Lĩnh vực trưng bày: 

Café show Vietnam 2023 có sự góp mặt của hơn 300 gian hàng đến từ hơn 100 thương hiệu café hàng đầu cả trong và ngoài nước. Triển lãm tập trung vào trưng bày các ngành hàng như cà phê, trà, bánh ngọt và tráng miệng, kem & Gelato, nguyên liệu F&B, máy móc và trang thiết bị, sô cô la. Cùng với đó là các gian hàng Nhượng quyền và khởi nghiệp, giải pháp thanh toán, hệ thống bán lẻ, dịch vụ vệ sinh, thực phẩm và dịch vụ, nội thất và thi công F&B. 

  • Mục tiêu hướng đến:

Triển lãm Cafe show Vietnam 2023 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm cà phê chất lượng mà còn là dịp để khách tham quan được trực tiếp thưởng thức các hương vị cà phê thơm ngon đẳng cấp nhất thế giới. Từ đó, tạo ra diễn ra rộng lớn nhằm để trao đổi các kinh nghiệm, kiến thức về cà phê đồng thời gắn kết các nhà trồng cà phê trong nước và các doanh nhân quốc tế. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng các cuộc giao thương, giúp cà phê Việt Nam tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Triển lãm Bar & Spirit Vietnam

Vietnam Bar & Spirit Show, triển lãm Quốc tế Bar & Rượu tại Việt Nam là một trong những hội chợ, triển lãm ngành F&B lớn nhất cả nước. Một triển lãm hoàn toàn mới và độc đáo tại Việt Nam, quy tụ các thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành sản xuất bia, rượu. Triển lãm cũng chính là cơ hội để khách tham quan thưởng thức vô số các loại cocktail, rượu mạnh thơm ngon cũng như dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ các chuyên gia pha chế hàng đầu, tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. 

  • Đơn vị tham gia:

Sự kiện Bar & Spirit Vietnam năm nay quy tụ sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống và bar. Đồng thời, triển lãm cũng thu hút sự góp mặt của các đơn vị trong một số lĩnh vực liên quan, bao gồm cung cấp thiết bị bar, nội thất, ánh sáng, tổ chức tiệc và khách sạn, tư vấn và dịch vụ bar. 

  • Lĩnh vực trưng bày:

Vietnam Bar & Spirit Show 2023 đã giới thiệu đến các khách dùng thử, các đơn vị các loại đồ uống thơm ngon nhất trên thị trường, điển hình như cocktail và rượu mạnh (rượu whisky, rượu gin, rượu cognac, rượu rum và rượu vodka,vv..  Cạnh đó, các khách tham quan cũng có dịp thử một số các loại đồ uống khác như ít & không cồn, rượu vang, nước giải khát, bia, món tráng miệng, đồ ăn nhẹ, nguyên liệu & chất pha chế. 

Triển lãm bar và spirit lần này cũng đem đến cái nhìn mới mẻ, chuyên sâu hơn bằng cách trưng bày, giới thiệu các thiết bị quầy bar, nội thất và chiếu sáng quầy bar, tư vấn và dịch vụ bar, dịch vụ ăn uống & nhà hàng, khách sạn,vv…

  • Mục tiêu hướng đến:

Thông qua các sự kiện độc đáo diễn ra trong khuôn khổ của triển lãm, cụ thể là Master Classes và World Cocktail Battle, Vietnam Bar & Spirit Show 2023 cũng đã thành công kết nối các doanh nghiệp trên toàn cầu cũng như các chuyên gia thị trường đến để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đây cũng là dịp để những người đam mê rượu có thể tham gia vào các lớp thử nghiệm cũng như giao lưu, gặp gỡ nhà sản xuất và chưng chất rượu. 

Sử dụng Hologram tại triển lãm hội chợ về F&B

Sử dụng hologram tại các hội chợ triển lãm về lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống (F&B) đem lại nhiều lợi ích vượt trội, từ trang trí gian hàng cho đến trình chiếu sản phẩm và tổ chức các hoạt động, đồng thời cũng tạo nên một không gian chung ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách tham quan. Dưới đây là những cách sử dụng hologram hữu ích trong các hội chợ triển lãm về F&B:

  1. Trang trí gian hàng: Hologram mang đến sự hiện đại và sáng tạo cho gian hàng của các doanh nghiệp F&B. Những hình ảnh và hiệu ứng 3D sống động từ hologram thu hút ánh nhìn của khách tham quan, tạo nên sự ấn tượng và khác biệt cho gian hàng. Hologram giúp làm nổi bật sản phẩm, thương hiệu và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, tăng cường khả năng thu hút và gây chú ý.
  2. Trình chiếu sản phẩm: Hologram cho phép các doanh nghiệp F&B trình chiếu sản phẩm của mình một cách độc đáo và ấn tượng. Thay vì chỉ sử dụng hình ảnh hoặc video thông thường, hologram tạo ra hiệu ứng 3D chân thực và sinh động, giúp sản phẩm trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Khách tham quan có cơ hội nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm như thể đang nằm trong không gian thực sự, tạo nên sự tò mò và quan tâm.
  3. Tổ chức các hoạt động: Hologram cung cấp một công cụ hiệu quả để tổ chức các hoạt động tương tác và giao lưu với khách tham quan. Các trò chơi và cuộc thi sử dụng công nghệ hologram đem đến trải nghiệm thú vị và mới mẻ, thu hút đông đảo khách tham quan tham gia. Điều này không chỉ tạo nên không khí vui tươi và sôi động tại gian hàng, mà còn giúp tạo dựng hình ảnh tích cực và gắn kết với khách hàng.
  4. Tạo không gian chung ấn tượng: Hologram có thể được sử dụng để tạo nên không gian chung độc đáo và thu hút tại các khu vực chung của hội chợ. Sử dụng hologram để trình chiếu thông tin về hội chợ, lịch trình hoạt động, giới thiệu các doanh nghiệp tham gia và những điểm nổi bật của hội chợ. Điều này giúp tạo sự hứng thú và thuận tiện cho khách tham quan, đồng thời nâng cao trải nghiệm tham quan toàn diện.

F&B được biết đến là một trong những nhóm ngành có mức độ phổ rộng nhất nhì tại thị trường hiện nay và triển lãm ngành F&B cũng là một sự kiện hấp dẫn của năm. Đó không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng tham quan, tìm kiếm các sản phẩm cần thiết mà còn là nơi để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như tìm kiếm đối tác. Qua đó, nhà tổ chức cũng mong đợi các kỳ triển lãm qua mỗi năm trở nên phát triển và được nhiều người biết đến hơn, nhằm hướng đến mục tiêu là mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận cũng như góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. 

Cập nhật: Ngày 27 Tháng Bảy, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24