Các ý tưởng trang trí cửa hàng đẹp, thu hút, tăng doanh số

Window display hologram

Hiện nay, việc sắp xếp và trang trí trong một cửa hàng bán lẻ không còn là một vấn đề đơn giản như trước. Nhằm tránh để cửa hàng trở nên sơ sài và không có hình thức, đòi hỏi người bán phải bỏ nhiều công sức và thời gian vào các công đoạn từ lên ý tưởng đến đưa vào thi công trực tiếp ở cửa hàng. Giờ đây, trang trí được xem là phương tiện tối ưu nhất để tiếp cận với lượng lớn khách hàng, từ đó mang lại phần lớn doanh thu cho cửa hàng. Nhằm giúp người đọc biết thêm và đơn giản hoá về các vấn đề bố trí để bắt mắt người xem ở các cửa hàng, bài viết dưới đây sẽ đề cập đến các ý tưởng trang trí cửa hàng đẹp và thu hút qua đó giúp tăng doanh số.

Tại sao nên trang trí cửa hàng? 

Trang trí dường như trở thành một phần tất yếu của các cửa hàng kinh doanh hiện nay. Người kinh doanh thường đặt ra các câu hỏi về việc chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ của họ đã đủ tốt nhưng khi nhận lại lượng khách đến với cửa hàng quá ít hoặc dường như là không có.Thông qua đó ta có thể thấy rằng, trang trí giờ đây đóng vai trò rất quan trọng, góp phần vào việc thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Nếu như đem so sánh giữa một cửa hàng được trang trí một cách ấn tượng và vô cùng độc đáo với một cửa hàng được trang trí sơ sài về hình thức, không có gì nổi trội thì tất nhiên hiệu quả kinh doanh sẽ nghiêng rõ rệt về phía cửa hàng có trang trí đẹp mắt, lôi cuốn vì dễ thu hút tệp khách hàng đến với cửa hàng hơn.

Trang trí cửa hàng vào nên vào thời gian nào ?

Xác định được tầm quan trọng của việc trang trí vậy các cửa hàng phải tận dụng vào các khoảng thời gian như:

Khi cửa hàng bắt đầu kinh doanh 

Các cửa hàng khi có cho mình ý định về việc kinh doanh phải nghĩ ngay đến khâu trang trí. Sau khi định có được vốn và kiến thức về kinh doanh thì người kinh doanh phải biết định hướng đúng cho cửa hàng. Xác định được phong cách mà muốn cửa hàng hướng đến ngay từ đầu sẽ làm cho việc decor thuận tiện và tiết kiệm được khoảng chi phí lớn do hao hụt, tháo dỡ khi trang trí sai.

Ngoài ra, khi trang trí đúng cách ngay từ đầu sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn vì lượng khách đến với cửa hàng ngay từ đầu và sẽ trở lại là rất cao, có thể thấy cửa hàng đã nhỉnh hơn một phần so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy nhiên một phần còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của cửa hàng. Có thể nói việc trang tri ngay từ đầu là một lợi thế lớn đối với người kinh doanh.

Khi sửa sang lại cửa hàng

Một số cửa hàng đã đưa vào kinh doanh đã xác định sai phong cách cửa hàng ngay từ đầu dẫn đến việc kinh doanh không thuận lợi. Nhằm khắc phục được tình trạng này thì người kinh doanh cần nắm bắt, định hướng lại cho cửa hàng vì việc trang trí, đổi mới chưa bao giờ là muộn.

Thông qua cách decor mà các nhà kinh doanh dường như định hình lại được công năng, phong cách của cửa hàng khi gặp phải các khuất mắt về chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ được xem là tốt nhưng lượng khách đến đây quá ít so với mặt bằng chung. Tuy không tối ưu được nhiều chi phí hơn so với trang trí ngay từ đầu nhưng khi sửa sang, trang trí lại vẫn là một biện pháp dễ dàng nhất để cải thiện lại tình trạng kinh doanh của cửa hàng.

Vào các dịp lễ lớn, quan trọng

Các ngày lễ lớn như: Tết nguyên đán, Noel, sinh nhật cửa hàng hoặc trung thu… đây là các dịp mà cửa hàng có thể trang trí. Thật vậy trang trí theo chủ đề của ngày lễ là những ý tưởng không tồi và không bao giờ bị lỗi thời. Việc trang trí này sẽ giúp tăng lượt khách ghé đến cửa hàng hơn, ví dụ điển hình theo số đông khi đi dạo vòng qua các cửa hàng đa số khách hàng sẽ chọn những cửa hàng trang trí đẹp và thu hút.

Tuy nhiên khi trang trí theo chủ đề của dịp lễ người kinh doanh phải nên tạo ra được sự cách điệu, mới mẻ hơn cho cửa hàng của mình và hạn chế nhất có thể sự trùng lặp với các cửa hàng cạnh tranh khác. Với nhiều cách decor khác nhau, bạn  sẽ chọn được cách trang trí tốt nhất và phù hợp nhất so với cửa hàng của mình. Đồng thời sự khác biệt của cửa hàng sẽ  mang lại sự mới mẻ và thích thú khách hàng  

Các ý tưởng trang trí cửa hàng đẹp, gây thu hút

Tạo một không gian thoải mái

Đối với các cửa hàng bán lẻ, dù ở mô hình kinh doanh nào đi chăng nữa đều phải đưa đến khách hàng một khoảng không gian thoải mái, từ đường đi cho đến các gian hàng trưng bày sản phẩm. Theo các bài đánh giá về trải nghiệm khi đi mua sắm, phần lớn các khách hàng thường rất để tâm đến sự thoải mái. Đây là cơ hội để người bán ghi được điểm cộng trong lòng khách hàng và tăng khả năng quay trở lại của khách hàng trong tương lai khi không gian của cửa hàng đẹp đẽ và tạo được cảm giác thoải mái hơn.

Tận dụng các khoảng không gian ở cửa hàng, người bán nên sắp xếp một cách khéo léo các kệ trưng bày sản phẩm của mình. Điển hình như có các lối đi vừa đủ, sao cho khách hàng đến mua có thể đứng lên, ngồi xuống lựa chọn hàng hoá một cách tiện lợi nhất có thể. Với các lối đi rộng rãi, khách hàng có thể tự do di chuyển và thoải mái lựa chọn cho mình những món đồ mà họ yêu thích. Đồng thời có thể kết hợp một cách hợp lý giữa không gian và ánh đèn mà đưa đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi đến cửa hàng.

Tận dụng tối ưu những vị trí đẹp ở cửa hàng

Các cửa hàng đều sẽ có cho mình một vị trí “vàng”. Vị trí này thường là những vị trí đẹp được bố trí một cách hợp lý, thu hút và có được phần lớn sự quan tâm của khách hàng khi đến cửa hàng. Chẳng hạn như ngay lối vào hoặc có thể là một quầy, kệ trưng bày tách biệt của cửa hàng. Người bán nên tối ưu hoá các vị trí này, tận dụng các vị trí sao cho khách hàng đến cửa hàng đều biết đến các sản phẩm bán chạy hoặc là những chương trình khuyến mãi mà cửa hàng đang có.

Đây cũng là bài toán nan giải khi người bán phải xác định được đúng những vị trí hút khách hoặc khách hay đi qua, để từ đó đầu tư và chau chuốt một cách kỹ lưỡng cho các vị trí này. Đương nhiên việc trưng bày các hàng hóa, sản phẩm nổi bật mới nhập về hoặc theo chương trình khuyến mãi hiện hành cũng cần thường xuyên được thay đổi. Nhằm đem đến cho khách hàng sau nhiều lần đến cửa hàng hoặc đến lần đầu đều có cho mình cái nhìn đa dạng và thích thú. Với tần suất cao quay trở lại với tệp khách hàng thân quen hoặc đến để có được trải nghiệm của những khách hàng mới thì không khó khi nói doanh số của cửa hàng có thể cải thiện được đáng kể.

Trang trí mặt tiền & window display thu hút, bắt mắt

Mặt tiền cửa hàng và window display chính là nơi đầu tiên thu hút được sự chú ý của khách hàng khi họ ghé vào hoặc chỉ là vô tình đi ngang qua, nó còn là một công cụ để xây dựng thương hiệu, thu hút và lôi kéo khách hàng và thúc đẩy việc bán hàng. Vì vậy trang trí mặt tiền là một điều cực kỳ quan trọng trong thời buổi hiện nay.

Có thể trang trí mặt tiền cửa hàng khi bắt đầu triển khai kinh doanh, khi sửa sang, trong các dịp lễ tết hay là khi triển khai các chiến dịch khuyến mãi như black friday, 11-11,… hay đơn giản là thay đổi theo tuần hay theo tháng để tạo sự thu hút.

Xem thêm:

Việc trang trí mặt tiền & window display theo lối truyền thống giờ đây gần như rất dễ bị bỏ qua. Vậy các shop bán lẻ hiện nay đã chọn giải quyết vấn đề đó bằng cách nào? Vào thời buổi hiện nay đa số mọi thứ đều đổ xô nhau chạy theo công nghệ, nhằm nắm bắt kịp thời đại và không để bị tụt lùi lại phía sau, các cửa hàng bán lẻ thường rất đầu tư cho cửa hàng của mình về mảng trang trí bằng công nghệ. Thị trường giờ đây dường như cung cấp rất đa dạng về mảng này nhưng rất khó để họ chọn được đúng loại công nghệ phù hợp để ghi lại ấn tượng lớn trong lòng khách hàng.

Vậy nên việc trang trí bằng công nghệ như thế nào để tạo được ấn tượng khó quên với khách hàng trở thành bài toán khó đối với người kinh doanh. Có rất nhiều công nghệ mới liên tục được đưa ra thị trường vậy nên các chủ shop cần cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra chọn lựa cho cửa hàng của mình một cách thông minh, phù hợp nhất. Là những công nghệ mà khi được đưa vào sử dụng có thể giúp cửa hàng trở nên độc đáo, ấn tượng và nổi bật hơn so với  mặt bằng chung của các cửa hàng khác.

Ví dụ điển hình là giải pháp trình chiếu Hologram, đó là một công nghệ trình chiếu kỹ thuật 3D vô cùng sống động và chân thực. Công nghệ mới này thường được thấy ở các vị trí “vàng”, nơi bắt mắt nhất của các cửa hàng, thu hút rất đông đảo khách hàng tìm đến với sự tò mò cũng như điểm đặc biệt của thiết bị mà ở các công nghệ trình chiếu trước đây chưa có được và chưa từng thấy ở các cửa hàng khác. Được đánh giá là có chất lượng tốt và hình ảnh hiển thị rất đẹp nên công nghệ Hologram đang rất được săn đón trên thị trường công nghệ trong và ngoài nước hiện nay. Theo các thông số thống kê được đưa ra bởi các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ đã và đang sử dụng giải pháp của holofan hay holobox, tất cả đều có lượng khách hàng đến cửa hàng tăng vọt, doanh số được cải thiện một cách đáng kể. Đồng thời các cửa hàng này đều có lượng khách hàng đánh giá và quay trở lại rất cao so với trước đây.

Trưng bày hàng hoá một cách phù hợp

Các cửa hàng bán lẻ đa số đều mắc phải sai lầm khi đi theo lối mòn trong kinh doanh là việc trưng bày hàng hoá quá nhiều. Người kinh doanh thường cho rằng đây là “vũ khí” quan trọng của họ với mong muốn rằng khách hàng thấy được sự đa dạng về mẫu mã, hàng hoá ở cửa hàng của mình nhưng mọi thứ có thể sẽ gây hiệu quả ngược khi trưng bày sản phẩm một cách thiếu khoa học và không có tính logic. 

Nếu muốn người mua tìm đến và có sự quay trở lại trong tương lai, các chủ shop cần có biện pháp đảm bảo được các tiêu chí là dễ tìm, dễ thấy và dễ mua. Hàng hoá, sản phẩm ở cửa hàng tuy đa dạng nhưng phải trưng bày một cách thật bắt mắt, hợp lý. Chẳng hạn như các cửa hàng quần áo nên phân loại theo chất lượng, giá cả hoặc loại mặt hàng, chia khu vực và sắp xếp trưng bày sẽ khiến cho khách hàng tiết kiệm được lượng lớn thời gian.Có thể tham khảo qua các quy tắc sắp xếp như quy tắc tay phải, phân tích khi người tiêu dùng đi vào các cửa hàng đa số sẽ vô thức mà đi về phía tay phải vậy nên cần phải trưng bày các sản phẩm, các chương trình mà cửa hàng muốn khách hàng biết đến nhiều hơn.

Thông qua các cách sắp xếp, trưng bày đẹp mắt mà cửa hàng sẽ có được sự hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng từ đó có được sự tín nhiệm và trở lại của khách hàng trong tương lai.

 Nội thất phù hợp với ngành hàng cần bán

Các cửa hàng bán lẻ có mong muốn trở thành điểm nhấn gây sức hút đến với khách hàng đều chọn cho mình những kết cấu nội thất đặc biệt. Tuy nhiên không phải nội thất đặc biệt nào cũng phù hợp với sản phẩm mà họ cần bán. Như việc trưng bày của một tiệm bánh ngọt nhưng nội thất quá đơn giản chỉ là những khay bánh hoặc quá giống với các tiệm bánh thông thường khi chưa kể đến chất lượng thì có vẻ rất khó để kiếm được sự ấn tượng của khách hàng khi đến với cửa hàng. 

Người kinh doanh cần xác định được ngành hàng mà mình kinh doanh, có điều kiện nhận về biết kết cấu kiến trúc như thế nào để các khách hàng có thể hình dung ra khi nhắc đến cửa hàng của mình, rằng ở đây trông ra sao? và cửa  hàng này bán những gì?

Vậy nên người bán cần vận dụng linh hoạt các tone màu sắc phù hợp hoặc sự đặc biệt hơn về kiến trúc để tạo ra các không gian mới lạ. Xây dựng lên một hình ảnh đặc trưng của cửa hàng khác với sự đồng điệu của những cửa hàng cạnh tranh. Để đạt được mong muốn sở hữu doanh thu với những con số mà nhiều người ngưỡng mộ, người bán cần gây ấn tượng mạnh và đổi mới suy nghĩ của khách hàng về những trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng của bạn. Nhờ đó ghi được điểm cộng và khả năng cao về sự trở lại của khách hàng trong tương lai.

Cập nhật: Ngày 13 Tháng Mười Một, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24