Đối với các cửa hàng thì window display chính là nơi đầu tiên thu hút được sự chú ý của khách hàng khi họ ghé vào hoặc chỉ là vô tình đi ngang qua. Vì thế doanh nghiệp cần tạo được dấu ấn mạnh mẽ, phong cách riêng cũng như nét đặc trưng giúp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của mình. Các ý tưởng thiết kế window display sáng tạo và độc đáo là điều cần thiết giúp doanh nghiệp bạn “ghi điểm cộng” trong mắt khách hàng.
Mục lục
5 ý tưởng thiết kế window display sáng tạo và độc đáo
Cửa sổ trưng bày – window display – cũng chính là một tấm biển quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Chúng có thể là yếu tố tạo nên sự khác biệt, để khách hàng chú ý và nhớ đến một thương hiệu nào đó. Những ý tưởng quảng cáo window display sáng tạo và độc đáo dưới đây sẽ là gợi ý nếu bạn muốn gây ấn tượng, tạo nên sự mới lạ để khách hàng chú ý đến cửa hàng của mình.
Trang trí theo chủ đề lễ hội, sự kiện nổi bật
Trong những chiến dịch quảng cáo thì việc trang trí theo chủ đề lễ hội, sự kiện nổi bật là điều cần quan tâm. Bởi đó là cách giúp cửa hàng của bạn tạo được sự chú ý với khách hàng và đó cũng là dịp khách hàng có ý định đi mua sắm, vui chơi nhiều hơn những ngày bình thường khác.
Hãy sử dụng window display như là nơi giúp thương hiệu bạn kể một câu chuyện đến với khách hàng. Tùy theo mỗi dịp lễ hội và các sự kiện nổi bật trong năm mà thay đổi cách bày trí cho hợp lý. Ví dụ như lễ valentine thì tông màu đỏ, các hình ảnh trái tim, các cặp đôi yêu nhau sẽ xuất hiện. Còn như dịp Giáng sinh là những món quà xinh xắn, ông già noel đáng yêu,… Điều này sẽ khiến khách hàng thích thú hơn và có cảm hứng hơn để ghé vào cửa hàng của bạn mua sắm.
Sử dụng Hologram
Đây là một trong những ý tưởng quảng cáo window display sáng tạo và độc đáo được nhiều thương hiệu sử dụng gần đây. Khác với những manocanh bất động hay các mô hình trang trí thì sử dụng Hologram nói chung và đèn led 3D Hologram và holobox nói riêng sẽ tạo được sự sinh động thực tế nhiều hơn. Những hình ảnh 3D nổi bật sẽ thu hút được tầm mắt của mọi người, kể cả những người chỉ vô tình lướt ngang cửa hàng đó nhưng vẫn bị ấn tượng.
Bên cạnh đó, trang trí window display bằng đèn led 3D Hologram thì khi thay đổi nội dung trình chiếu cũng đơn giản, tiện lợi hơn những cách trang trí khác. Ngoài ra điều gì mới mẻ chắc chắn sẽ gợi nên sự tò mò, chú ý của nhiều người hơn nữa. Có thể ban đầu khách hàng đến cửa hàng của bạn chỉ vì những hình ảnh quảng cáo 3D Hologram độc lạ này nhưng sau đó lại thấy thích thú với sản phẩm được trưng bày.
Một số case đã sử dụng hologram để trang trí window display
H&M dùng holobox trang trí window display cho cửa hàng
Thương hiệu thời trang H&M đã sử dụng holobox để làm window display cho cửa hàng Williamsburg ở Brooklyn, New York. Đây là một phần trong chiến dịch quảng cáo cho H&M Move (dòng quần áo thể thao của H&M). Màn hình ba chiều Holobox đã được lắp đặt ở cửa sổ phía trước của hàng và chiếu hình ba chiều với kích thước thật của những người hướng dẫn mặc dòng quần áo thể thao Move.
Samsung Việt Nam sử dụng hologram làm window display cho “Galaxy Experience Space”
“Galaxy Experience Space” là không gian trải nghiệm các dòng sản phẩm Galaxy S24 Series, được Samsung Việt Nam mở tại giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ, trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Trong không gian này, Samsung Việt Nam đã làm window display bên ngoài, với 2 không gian cửa sổ mở, 1 bên lắp 4 thiết bị holofan trình chiếu các hiệu ứng liên quan. Bên trong ô kính, Samsung còn trưng bày các thiết bị di động của hãng. Window display tại “Galaxy Experience Space” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người đi đường cũng như là khách tham quan “Galaxy Experience Space”.
>> Xem thêm: Samsung dùng hologram cho “Galaxy Experience Space”: không gian trải nghiệm Galaxy S24 Series
Thiết kế window display – cửa sổ trưng bày dạng mở
Những cửa sổ trưng bày – window display – dạng mở sẽ giúp khách hàng có tầm nhìn sâu vào bên trong hơn. Khác với việc thiết kế window display dạng đóng là có một bức tường chắn xung quanh giống như từng ô cửa sổ thì dạng mở sẽ không cản tầm nhìn khi đứng từ bên ngoài quan sát. Bạn có thể nhìn thấy những sản phẩm trưng bày bên ngoài cũng như nhiều sản phẩm khác bên trong cửa hàng.
Cách bày trí này sẽ phần nào giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Ví dụ như sản phẩm mà cửa hàng của bạn đang trưng bày tại khu vực window display không hợp mắt nhưng khách hàng lại nhìn thấy và thích một sản phẩm khác bên trong nên họ sẽ ghé vào cửa hàng. Ngoài ra thì thiết kế window display dạng mở cũng giúp tầm nhìn của khách hàng rộng hơn, thoáng hơn.
Sử dụng các hình dạng và màu sắc đậm
Nếu phân vân không biết nên trang trí hay có ý tưởng quảng cáo cho window display như thế nào để độc đáo thì có thể sử dụng các hình dạng và màu sắc đậm. Bởi vì theo nghiên cứu của một cửa hàng thì cứ 10 người đi ngang sẽ có có 2 người chú ý đến vì họ nhìn thấy những thứ được trang trí sặc sỡ tại window display.
Ví dụ như bạn đang trưng bày các sản phẩm rất nhỏ, khó nhìn thấy được từ xa như là đồ trang sức thì có thể tập trung phần trang trí xung quanh. Như là treo những bông hoa khổng lồ với màu sắc gây ấn tượng, phù hợp với bộ trang sức đang quảng cáo. Như thế sẽ gây được sự chú ý của khách hàng, khiến họ đến gần hơn để nhìn ngắm sản phẩm. Hoặc nếu là cửa hàng thời trang thì nên trưng bày ở khu vực cửa sổ window display những bộ quần áo với các tông màu nổi, đang là xu hướng mới nhất trong năm.
Đánh vào đối tượng khách hàng mục tiêu
Những ý tưởng quảng cáo window display sáng tạo và độc đáo nhưng phải lưu ý là cần nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngay cả khi cửa sổ trưng bày – window display – của cửa hàng bạn đang được trang trí bắt mắt với nội dung quảng cáo cực kỳ sống động nhưng nó sẽ không tạo được kết quả tốt nếu khách hàng không hiểu được điều mà bạn muốn truyền tải. Từ đó dẫn đến lượng khách hàng ghé vào cửa hàng cũng không được như ý.
Nói một cách đơn giản là cần đảm bảo rằng window display của bạn có liên quan và phù hợp với cuộc sống của khách hàng mục tiêu mà cửa hàng đang nhắm đến. Cụ thể như cửa hàng quần áo nữ thì sẽ tập trung vào hình ảnh những cô gái trẻ trung hoặc là các phụ nữ thành đạt tuỳ theo sản phẩm của bạn. Còn như cửa hàng chuyên về đồ thể thao thì sẽ là các hình ảnh về cuộc sống năng động, tràn đầy sức sống,…
Thiết kế Window Display cần lưu ý những gì?
Tất nhiên là có nhiều phong cách của những cửa hàng khác nhau ở tại các địa điểm khác nhau. Với các thị trường mục tiêu khác nhau thì sẽ có nhiều kiểu quảng cáo window display khác nhau. Mỗi cách thức khi tiến hành đều có những lợi ích và nhược điểm tiềm ẩn nhưng đều có thể được tối ưu hóa bằng cách sử dụng các kỹ năng bán hàng trực quan để tối đa hóa lượng người qua đường mà quảng cáo window display thu hút được.
Những thiết kế window display chỉ thực sự phát huy hiệu quả tốt nhất khi có những ý tưởng nổi bật, vừa gây ấn tượng đến khách hàng cũng như vừa gửi đến một thông điệp ý nghĩa dành cho họ. Hãy luôn sáng tạo để có được những quảng cáo mới mẻ dành cho cửa hàng của mình, tránh bị rập khuôn cái cũ hoặc là trùng lặp với ý tưởng của đối thủ cạnh tranh.
Trong các ý tưởng thiết kế window display sáng tạo đã được liệt kê thì việc sử dụng đèn led 3D Hologram là một phương án vô cùng mới mẻ. Tuy chỉ mới phát triển trong vài năm gần đây nhưng kết quả đem lại vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào tình hình thực tế của cửa hàng để kết hợp những ý tưởng quảng cáo window display lại với nhau để có được nhiều kết quả tốt hơn.
Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp thêm các hệ thống ánh sáng và âm thanh giúp tạo điểm nhấn, tăng sự sinh động cho khu vực Window Display. Đồng thời cũng nên chú ý để thể hiện được nét độc đáo riêng, làm nổi bật thương hiệu của bạn giữa hàng loạt cửa hàng xung quanh.
Window Display là nơi được thiết kế và trang trí nhằm mục đích lôi cuốn sự quan tâm cũng như cung cấp các thông tin về những sản phẩm nổi bật của cửa hàng đến với người mua. Hy vọng các ý tưởng quảng cáo window display sáng tạo và độc đáo trong bài viết sẽ hữu ích. Để thu hút khách hàng, cửa hàng của bạn phải tách mình ra khỏi đám đông. Vì thế nên thường xuyên có những ý tưởng mới mẻ, độc lạ.
Cập nhật: Ngày 15 Tháng Ba, 2024