Window display là gì? Ưu điểm của window display?

Window display hologram

Thu hút sự chú ý của khách hàng qua đường bước vào cửa hàng là điều mà các chủ cửa hàng mong muốn. Nhiều cửa hàng đã quan tâm đến không gian “mặt tiền” của mình, ngoài bảng hiệu, cửa ra vào thì cửa sổ được xem là không gian dễ tạo được ấn tượng mạnh nhất đối với khách qua đường. Khái niệm window display hay window display advertising xuất hiện từ đó.

Window Display là gì?

Window display hay còn được gọi là Shop Window hay Store Window, là cửa sổ ở các cửa hàng nơi trưng bày các mặt hàng để bán hoặc được thiết kế để thu hút khách hàng đến với cửa hàng. Trong thực tế người ta hiểu Window Display là các cửa sổ lớn ở mặt tiền các cửa hàng.

Khái niệm window display bắt đầu có từ cuối thế kỷ 18, khi nhiều cửa hàng ở London đã bắt đầu trưng bày ở cửa sổ. Nhà bán lẻ Francis Place được xem là nơi áp dụng hình thức này với cửa hàng may quần áo của mình ở khu vực Charing Cross. Ban đầu nhiều người phê bình ý tưởng này tuy nhiên thực tế nó đã mang lại hiệu quả lớn. 

Ưu điểm của window display?

Từ khi được biết đến và sử dụng window display luôn luôn đóng một vài trò cực kỳ quan trọng đối với các cửa hàng đặc biệt là cửa hàng bán lẻ bởi những ưu điểm của nó:

Thu hút sự chú ý của khách hàng 

Một trong những lợi thế lớn nhất của window display trong cửa hàng bán lẻ là thu hút sự chú ý của khách hàng. Dù có thừa nhận hay không thì việc thông qua “mặt tiền” để bán được sản phẩm là không thể phủ nhận. Chính vì thế window display tạo nên một điểm nhấn vô cùng tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng gồm cả khách hàng trực tiếp đến cửa hàng lẫn khách vãng lai đi ngang qua.

Tạo ấn tượng

“Mặt tiền” là điều đầu tiên khách hàng qua đường có thể nhận thấy về cửa hàng vì vậy việc trang trí “mặt tiền” nó cũng giống như là một lời quảng cáo – nó tạo được ấn tượng hay không là từ đây. 

Khách hàng có thể sẽ thích thú dừng lại và ghé vào cửa hàng để mua sắm, hay khách hàng sẽ lưu vào tâm trí mình về những gì đã được thấy để rồi về nhà tìm hiểu thêm thông tin hay để hôm sau ghé lại.

Thúc đẩy nhận diện thương hiệu

Window display không chỉ hỗ trợ cho việc bán sản phẩm mà nó còn có thể tạo nên nhận diện thương hiệu đối với khách hàng. Nhiều cửa hàng không tập trung quá nhiều vào việc trưng bày sản phẩm bán mà tập trung vào thương hiệu. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận đến với nhiều khách hàng hơn.

Làm nổi bật các ưu đãi, giảm giá hoặc xu hướng mới

Có nhiều cách để có thể thông báo đến khách hàng những chương trình ưu đãi, giảm giá hay cập nhật các xu hướng mới nhưng cách nào trực quan hơn là trưng nó ra trước cửa hàng của bạn? Đây là cách làm trực diện và đánh vào ngay tâm lý khách hàng, nó dễ tạo nên nhu cầu mua hàng ngay cho khách hàng vì ai cũng muốn được mua giá khuyến mãi hoặc đi đầu về xu hướng.

Không tốn kém

Mặt tiền là cái có sẵn, khách hàng sẽ dễ thu hút với những quảng cáo ngoài trời (OOH) hơn so với các quảng cáo trực tuyến, vậy thay vì đi thuê các không gian quảng cáo OOH sao không tận dụng luôn không gian trước cửa hàng của mình? 

Những lưu ý khi triển khai Window Display

Duy trì sự cân bằng: Hãy duy trì sự cân bằng trong việc sử dụng ánh sáng, đạo cụ, màn hình, sản phẩm hay các đồ dùng trang trí kết hợp. Bởi nếu có quá nhiều thứ tốt sẽ dễ làm khách hàng mất hứng thú.

Thay đổi thường xuyên: Nên thay đổi thường xuyên nội dung hiển thị window display, đó có thể là một chiến dịch truyền thống, những chương trình khuyến mãi, những câu chuyện về nhãn hàng/cửa hàng/doanh nghiệp hay trưng bày sản phẩm theo mùa/chủ đề, dù thế nào cũng hãy nên thay đổi thường xuyên để tạo sự mới mẻ với khách hàng.

Đa dạng nội dung trình bày: Như đã đề cập nội dung trình bày có thể là những xu hướng mới liên quan đến sản phẩm kinh doanh, những chương trình giảm giá, flash sale, những câu chuyện về doanh nghiệp, thông điệp về sản phẩm,… Cách trình bày nó quyết định rất lớn đến sự thành công của window display.

Để có thể tạo nên một window display ấn tượng nó phụ thuộc vào ngân sách, thời gian và công sức bỏ ra. Và hơn hết là chiến lược tiếp thị của cửa hàng. Có rất nhiều cách để biến mặt tiền cửa hàng thành một điểm gây chú ý, những áp phích, những sản phẩm thật được trưng bày,… Gần đây việc sử dụng quạt 3d hologram được nhiều nhãn hàng quan tâm và mang đến hiệu quả lớn bởi nó tạo nên sự tò mò của khách hàng, dễ dàng gây chú ý và nó là một trải nghiệm rất độc đáo.

Cập nhật: Ngày 20 Tháng 10, 2022

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24