Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức quảng cáo phổ biến được các doanh nghiệp B2C sử dụng. Tuy nhiên, tại Anh, nó đang trở thành một xu hướng mới dành cho các doanh nghiệp B2B. Vậy tại sao các doanh nghiệp B2B lại chọn quảng cáo trên truyền hình? Tham khảo ngay bài viết bên dưới để tìm ra câu trả lời nhé!
Theo dữ liệu của Nielsen, các doanh nghiệp B2B tại Anh đã tăng gấp đôi đầu tư vào quảng cáo trên truyền hình trong vòng 4 năm qua, tổng cộng 108 triệu bảng trong năm 2022.
Ngân sách sử dụng cho quảng cáo trên truyền hình liên tục tăng. Trong khoảng thời gian 2018 và 2019, chi phí dành cho quảng cáo trên tivi đã tăng 46% từ 51 triệu bảng lên 75 triệu bảng Anh. Trong năm 2020, mức đầu tư đã tăng 5% lên 78 triệu bảng dù cho đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp. Mức tăng thậm chí lên 27% đạt 99 triệu bảng Anh trong 2021.
Tổng chi phí dành cho truyền hình tuyến tính (Linear-TV) ước tính đã đạt 4,73 tỷ bảng trong năm 2021, theo báo cáo chi tiêu quảng cáo AA/Warc mới nhất, vì vậy B2B vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với B2C. Tuy nhiên, chi phí B2B đang tăng với tốc độ nhanh hơn đáng kể, tăng 112% kể từ năm 2017 trong khi Tổng chi phí dành cho truyền hình tuyến tính (Linear-TV) đã giảm 3% trong cùng giai đoạn.
Matt Hill, giám đốc nghiên cứu và lập kế hoạch của Thinkbox nói với Tuần lễ Tiếp thị, phần lớn sự tăng trưởng đang được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các phần mềm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm phần mềm kế toán, thiết kế web, đăng ký tên miền và thanh toán trên thiết bị di động.
“Điều này đến phần lớn là hệ quả từ sự chuyển đổi sang thương mại điện tử nói chung và thúc đẩy một cơn sốt trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), những doanh nghiệp đủ nhiều để tạo nên xu hướng quảng cáo trên truyền hình quốc gia của các doanh nghiệp B2B” Matt Hill giải thích.
Thực tế, dữ liệu cho thấy Ionos By 1&1 – Công ty Web Hosting là doanh nghiệp B2B đứng đầu trong việc quảng cáo trên truyền hình tuyến tính vào năm 2022 với tổng mức chi tiêu 13,5 triệu bảng Anh. Điều đó đánh dấu một tăng trưởng 194% so với số tiền mà họ đã chi trong năm 2021.
Công ty dịch vụ tài chính Sage Group đứng thứ hai với mức chi 13,4 triệu bảng Anh, tăng 39% so với năm trước. Trong tháng 5, thương hiệu này đã ra mắt chiến dịch truyền thông toàn diện mang tên ‘Helping business flow’, được phát sóng trên TV, ngoài trời, các nền tảng số và mạng xã hội tại nhiều thị trường và được đề cử là một trong những chiến dịch tốt nhất của Marketing Week năm 2022.
Nhà cung cấp dịch vụ tài chính Intuit đứng thứ ba năm ngoái, tăng chi phí quảng cáo 30% lên 11,2 triệu bảng Anh.
Ông Matt Hill chia sẻ: “Với sự linh hoạt, quảng cáo trên truyền hình đã mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp của mọi hình dạng, kích thước và lĩnh vực. Sự tăng trưởng về B2B trên TV là một ví dụ tốt.“
“Mặc dù sự không chắc chắn về kinh tế hiện nay đã ảnh hưởng không nhỏ đến phân khúc SMEs cũng như hầu hết các doanh nghiệp khác trên thị trường, nhưng xu hướng chung trong thập kỷ qua cho thấy quảng cáo trên truyền hình vẫn sẽ tăng tưởng trong dài hạn.”
Nguồn: Marketing Week
Cập nhật: Ngày 10 Tháng tư, 2023