
Ngày nay việc mua sắm trực tuyến đã trở nên rất phổ biến với tất cả mọi người tuy nhiên điều này không có nghĩa trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng truyền thống không còn phù hợp. Ngược lại, các cửa hàng truyền thống vẫn đang có những lợi thế riêng biệt mà mua sắm trực tuyến không có được. Đến với cửa hàng truyền thống thông qua hình thức mua sắm trực tiếp khách hàng có thể chạm, ngửi, nghe và nhìn sản phẩm.
Tuy nhiên các cửa hàng truyền thống cũng cạnh tranh nhau để thu hút được khách hàng đến với cửa hàng của mình, một trong những cách là trang trí window display, trang trí mặt tiền cửa hàng trở nên thật độc đáo, cuốn hút và gây thích thú.
Hologram đang trở thành một sự lựa chọn với nhiều chủ cửa hàng trong việc thực hiện trang trí window display, trang trí mặt tiền cửa hàng để thu hút khách vãng lai hay gây được hiệu ứng mạnh trên mạng xã hội.
Dưới đây là 7 ý tưởng trang trí window display, trang trí mặt tiền cửa hàng sáng tạo với hologram
Mục lục
Trang trí
Trong các dịp lễ tết mọi người thường thích đi ra ngoài để hoà cùng không khí chung. Các trung tâm thương mại, các cửa hàng cũng là địa chỉ mà nhiều người tìm đến để mua sắm cho mình hoặc tặng cho người thân. Việc sử dụng các hình ảnh ba chiều hologram tại mặt tiền cửa hàng hay trang trí window display sẽ thu hút được một lượng khách vãng lai và cũng tạo ra được những hiệu ứng tốt trang mạng xã hội.
Hình ảnh sản phẩm độc đáo
Thay vì trưng bày sản phẩm theo kiểu truyền thống trên window display hay mặt tiền, các cửa hàng đã làm cho “bộ mặt” trở nên thu hút hơn với những hình ảnh ba chiều hologram liên quan đến sản phẩm một cách độc đáo và sáng tạo.
Window display với hình ảnh ba chiều là một cách tuyệt vời để trưng bày sản phẩm hay giới thiệu thương hiệu của bạn đến với khách hàng, không chỉ vậy nó còn cho thấy bước đi tiên phong của bạn trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ mới nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tốt hơn, đầy sáng tạo cho khách hàng.
Hình ảnh người ba chiều

Nếu để ý thì ta dễ bắt gặp các cửa hàng thường sử dụng Ma-nơ-canh (Mannequin) để giới thiệu sản phẩm của họ (đặc biệt là các cửa hàng thời trang) tuy nhiên nhiều cửa hàng đã nhanh chóng tạo nên sự khác biệt với việc sử dụng hình ảnh ba chiều của người để tạo điểm nhấn.
Những hình ảnh ba chiều chuyển động được tạo nên sự thích thú và ngạc nhiên với khách hàng. Một số nhãn hàng còn sử dụng kết hợp với AI để tạo nên những trợ lý ảo cho cửa hàng, nhãn hàng.
Tương tác
Các nhà bán lẻ sử dụng tính tương tác để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo nên sự độc đáo và sáng tạo. Việc sử dụng “tương tác” không chỉ là một chức năng mà nó còn là cách để nhắc nhở khách hàng rằng họ đến với cửa hàng không phải chỉ để mua sản phẩm mà còn là nơi để trải nghiệm với những cảm xúc riêng biệt.
Với hologram khách hàng có thể tương tác với sản phẩm thông qua hình ảnh hay thông điệp hay đơn giản nó là công cụ để thu hút khách hàng đến tương tác với sản phẩm.
Trình chiếu các chương trình khuyến mãi
Các chương trình khuyến mãi là một trong những hoạt động mà gần như cửa hàng nào cũng thực hiện nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên ngoài các hình thức thông thường như tờ rơi, băng rôn,… rất ít các cửa hàng có cách làm khác.
Với 3d hologram các nhà bán lẻ có thể sáng tạo ra nhiều hình thức trình chiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Nội dung khuyến mãi cũng sẽ được thay đổi dễ dàng và linh hoạt. So với tờ rơi, băng rôn thì trình chiếu ba chiều tạo nên sự thu hút tốt hơn rất nhiều.
Hỗ trợ cho sự kiện
Các sự kiện được tổ chức tại cửa hàng là một cách tuyệt vời để tăng lượng khách đến cửa hàng, thu hút được lượng khách hàng mới và quảng bá cho sản phẩm cũng như là thương hiệu của bạn. Đó có thể là một sự kiện ra mắt sản phẩm mới, sự kiện nhân dịp lễ tết, từ thiện,… bạn đều có thể tăng hiệu quả với hình ảnh ba chiều hologram.
Quảng cáo sốc
Những quảng cáo gây sốc được ví như “lớp băng mỏng” bởi nó đi kèm với rủi ro. Tuy nhiên đây có thể nói là con đường ngắn nhất để mang đến hiệu quả to lớn. Thông qua thiết bị trình chiếu 3d hologram quảng cáo gây sốc sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm khác lạ, tăng độc hiệu quả của quảng cáo hơn nữa.
Giữa môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay từ online cho đến offline. Việc sử dụng các công cụ để tiếp thị – quảng cáo là một lợi thế, nó tạo nên sự khác biệt của nhãn hàng trong việc thu hút khách hàng đến với sản phẩm. 3D hologram là tương lai của hiển thị hình ảnh và nó đang được các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau sử dụng. Trong trang trí window display và trang trí mặt tiền cửa hàng 3D hologram cũng vậy, nó giúp cho cửa hàng thu hút được một lượng khách vãng lai và tạo được hiệu ứng thu hút trên online lẫn offline.
Cập nhật: Ngày 8 Tháng 4, 2023