Ngân sách bị hạn chế khiến cho các Marketers nản lòng? Tham khảo ngay lời khuyên từ các Chuyên gia

Tăng trưởng kinh tế một cách chậm chạp, lo ngại về lạm phát, dự đoán của một cuộc suy thoái. Tinh thần bi quan này có thể ảnh hưởng đến các Marketers: Hầu hết các công ty thường xem ngân sách Marketing là một trong những nơi đầu tiên để cắt giảm chi tiêu. Ngay cả khi ngân sách không bị cắt giảm, chi tiêu Marketing có thể sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng trong thời gian siết chặt chi tiêu.

Đối với một số nhà Marketing, sự không chắc chắn về số tiền họ sẽ có để tiêu cho các chiến dịch trong tương lai gần có thể dẫn đến sự do dự trong việc cam kết chi tiêu lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết rằng có một số bước mà các nhà Marketing có thể thực hiện để bảo vệ ngân sách của họ và tận dụng tối đa những gì họ có.

Bảo vệ những gì bạn có

Điều đầu tiên: Nếu có thể, hãy chiến đấu hết mình để giữ ngân sách của bạn. Điều này có nghĩa là giao tiếp hiệu quả với ban điều hành về kết quả sẽ đạt được bởi các khoản chi tiêu Marketing.

“CMO càng chứng minh được tác động tài chính của việc đầu tư vào marketing thì nó càng được coi là động lực thúc đẩy doanh thu chứ không phải chi phí dư thừa”, Katie Denlinger, Marketing Manager tại Deloitte Digital, cho biết.

Các phân tích của Marketers có thể giúp định lượng các tác động tích cực đến từ chi tiêu Marketing, và ngay cả các Marketers tại các tổ chức có tập dữ liệu hạn chế cũng có thể tổng hợp dữ liệu tổng hợp để củng cố “cách mà Marketing liên quan đến sự phát triển”, và các khoản cắt giảm không nên từ ngân sách Marketing, Jason McNellis, Senior Director Analyst tại Gartner’s marketing practice chia sẻ.

Quay lại những điều cơ bản

Vic Drabicky, người sáng lập và CEO của công ty January Digital, cho biết nhiều Marketers đang tận dụng thời điểm không chắc chắn này để xem xét lại “những cơ bản cực kỳ quan trọng” như quy trình thanh toán, trang sản phẩm và email marketing. “Đó là những thứ thông thường dễ đo lường, dễ chứng minh, dễ theo dõi và dễ tài trợ.”

Bên cạnh đó, những nỗ lực sáng tạo và xây dựng thương hiệu, là điều cần thiết để giữ cho tâm trí người tiêu dùng—đặc biệt là khi các thay đổi về quyền riêng tư tiếp tục ảnh hưởng đến hiệu suất của các hoạt động Marketing dưới đáy xếp hạng, theo Drabicky.

“Bạn có thể xem xét hầu hết mọi khía cạnh của Performance Marketing và chỉ ra rằng bạn phải có một số loại ảnh hưởng thương hiệu để nó hoạt động hiệu quả.,” Drabicky nói.

Thiết kế một “thí nghiệm”

Nếu sự cắt giảm đang đến, hãy sử dụng nó như một cơ hội để thu thập thông tin về những hoạt động Marketing cần thiết và hiệu quả nhất cho tổ chức. McNellis đề xuất rằng Marketers sử dụng một số chiến lược giống như nhà kinh tế học hành vi. Nói cách khác, “biến ngân sách cắt giảm của bạn thành một thí nghiệm thiết kế.”

Thay vì cắt giảm tiêu chuẩn trên toàn bộ hoạt động Marketing, chia chúng thành các kênh khác nhau và điều chỉnh dựa trên các mục tiêu cụ thể, ông giải thích. Sau đó phân tích những thay đổi đó và kết quả mà chúng sản xuất, và các Marketers sẽ có thông tin hữu ích về cách xây dựng kế hoạch hiệu quả hơn.

“Chúng ta có thể sử dụng những khoản ngân sách cắt giảm này để thiết kế các thử nghiệm tốt nhất mà nhiều công ty đã từng thực hiện trong lịch sử marketing của họ”, McNellis nói.

Sẵn sàng để tiến lên phía trước

Để chuẩn bị cho cơ hội tiếp theo, các Marketers có thể xem xét cách để xác định khi nào và cách để đầu tư lại và tăng đầu tư. Điều đó có thể bao gồm một loại chỉ báo dẫn đầu cho công ty, lý tưởng là sử dụng dữ liệu độc quyền, McNellis khuyên.

Điều đó cũng có nghĩa là tiếp tục chi tiêu để thử nghiệm các kênh mới – chẳng hạn như TikTok – trong thời điểm khó khăn. Thử nghiệm đó là cần thiết để Marketers có thể nhanh chóng đón lấy các cơ hội mới khi chúng xuất hiện, Drabicky cho biết.

“Bạn phải cam kết thử nghiệm”, Drabicky khuyên. “Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ đẩy tổ chức của mình tiến lên phía trước mà không đặt quá nhiều rủi ro trên bàn.”

Cập nhật: Ngày 24 Tháng Tư, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24