Theo báo cáo mới nhất của S&P Global Ratings, các nhà quảng cáo Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra trong tương lai bằng cách giảm chi tiêu. Tuy nhiên, cuộc suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với những gì được dự đoán trước đây.
Trong quá khứ, chi tiêu quảng cáo thường đứng sau hiệu suất kinh tế tổng thể. Nhưng hiện nay, với thời lượng mua phương tiện truyền thông ngắn hơn, chi tiêu quảng cáo đang trở thành một chỉ số dự báo về xu hướng kinh tế.
Báo cáo của S&P Global Ratings dự đoán chi tiêu tiêu dùng, một chỉ số có mối liên hệ mật thiết hơn với GDP hơn là hoạt động quảng cáo, sẽ tăng 1,2% vào năm 2023, vượt trội so với mức tăng trưởng GDP ước tính là 0,7%. Báo cáo cũng nhấn mạnh cần thay đổi cách nhìn nhận chi tiêu quảng cáo như một chỉ báo về sức khỏe kinh tế chung do sự thăng tiến của kỹ thuật số trong những năm gần đây.
Sự xuất hiện của các hình thức phát sóng trực tuyến, TV kết nối và video ngắn đã làm cho dự báo trở nên khó khăn hơn. Đại dịch cũng đã dẫn đến các nhà quảng cáo đưa ra quyết định chi tiêu gần hơn đến thời điểm phát sóng.
Báo cáo của S&P Global Ratings cho thấy nhiều Marketers đã học được cách đầu tư xây dựng thương hiệu trong giai đoạn suy thoái để cạnh tranh. Tuy nhiên, S&P Global Ratings nhấn mạnh nhu cầu quảng cáo không đồng đều do giả định rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục giữ tiền trong bối cảnh lạm phát và các vấn đề kinh tế chung khác.
Báo cáo dự đoán tăng trưởng chi tiêu quảng cáo tại Mỹ đạt 2,8% trong năm 2022 và 8,4% trong năm 2024. Nó cũng lưu ý về sự giảm 8,1% trong chi tiêu quảng cáo truyền hình trong năm nay, trong khi số liệu của kênh số vẫn duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 9%. Báo cáo dự báo sự phục hồi kéo dài cho ngành ô tô và du lịch nhưng dự đoán rằng ngành bảo hiểm, nhà ở, cho vay thế chấp, dịch vụ tài chính và tiền điện tử sẽ tiếp tục gặp khó khăn.
Nguồn: Marketing Dive
Cập nhật: Ngày 10 Tháng tư, 2023