Netflix nỗ lực tạo ra chiến lược Marketing ấn tượng hơn sau khi gói cước có quảng cáo

Netflix cho biết gói cước có quảng cáo đang được rất nhiều người dùng lựa chọn sau khi bắt đầu triển khai vào tháng 11 năm ngoái. Một số thay đổi tiến hóa cho gói đăng ký này hiện đã và đang được lên kế hoạch.

Liên quan đến “đa dạng và chất lượng” của danh mục chương trình của Netflix, giám đốc điều hành chung Ted Sarandos của Netflix cho biết rằng nền tảng Netflix đang tiếp tục làm việc để cải thiện và có nhiều chiến dịch quảng cáo thú vị và sáng tạo hơn..

Ngân sách dành cho Marketing của Netflix cho quý đầu tiên năm 2023 không thay đổi so với cùng kỳ năm 2022. Trong ba tháng đầu năm tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023, Netflix đã chi khoảng 555,36 triệu đô la Mỹ (tương đương 445,7 triệu bảng Anh) cho Marketing so với con số 555,97 triệu đô la Mỹ (tương đương 446 triệu bảng Anh) vào năm 2022.

Netflix đã có thêm 1,75 triệu người đăng ký các gói xem phim trực tuyến trong ba tháng đầu năm 2023. Trong 2022, Netflix đã ghi nhận mất 200.000 người đăng ký trong cùng kỳ. Hiện nay, Netflix có 232,5 triệu người dùng trả phí toàn cầu.

Theo kết quả báo cáo tài chính trong quý 1 của mình, Netflix thông báo lãi ròng 1,31 tỷ đô la Mỹ (tương đương 1,1 tỷ bảng Anh), cao hơn chút so với số 1,3 tỷ đô la Mỹ (tương đương 1 tỷ bảng Anh) mà các nhà phân tích dự đoán. Trong khi đó, công ty đăng tải doanh thu đạt 8,16 tỷ đô la Mỹ (tương đương 6,5 tỷ bảng Anh).

Thời đại mới của Netflix

Cách đây một năm, Netflix đã có ý định tận dụng thêm doanh thu từ quảng cáo sau khi nền tảng này mất một lượng không nhỏ số lượng người dùng. Sau một năm, Netflix cho biết tương tác với tầng hỗ trợ quảng cáo vừa được giới thiệu đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của nó, và “như dự đoán” ít khách hàng chuyển sang nó từ các gói tiêu chuẩn và cao cấp.

Cách đây một năm, Netflix đã có ý định tận dụng doanh thu từ  quảng cáo sau khi nền tảng này mất đi một lượng không nhỏ số lượng người dùng. Sau một năm, Netflix đã đăng tải kết quả kinh doanh Q1 của mình, cho biết đón nhận của người dùng với gói cước hỗ trợ bởi quảng cáo được giới thiệu gần đây vượt quá các kỳ vọng ban đầu của họ, và “như dự kiến”, ít khách hàng chuyển từ các gói tiêu chuẩn và cao cấp sang nó.

Với gói cước hỗ trợ quảng cáo này, chất lượng các video được tăng lên 1080p từ 720p và cho phép hai luồng đồng thời tại 12 thị trường mà tùy chọn này có sẵn, bắt đầu từ Canada và Tây Ban Nha trước khi triển khai rộng rãi hơn.

Tất cả này liên quan đến mục tiêu của Netflix trong việc ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu. Theo đó, hơn 100 triệu gia đình đã chia sẻ tài khoản của mình và Netflix cho biết rằng việc này “gây ảnh hưởng” đến khả năng đầu tư và cải tiến kinh doanh của họ.

Để giải quyết vấn đề này, Netflix đã ra mắt dịch vụ “chia sẻ có phí” cho phép khách hàng chia sẻ tài khoản của họ với những người ngoài gia đình. “Chúng tôi rất hài lòng với kết quả sau sự ra mắt của gói cước “chia sẻ có phí” của chúng tôi tại Canada, New Zealand, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, tăng cường niềm tin rằng chúng tôi đang triển khai giải pháp hợp lý,” Netflix cho biết.

Tuy nhiên, giải pháp này đã gây ra “phản ứng hủy tài khoản” khi được giới thiệu ở một số thị trường như Châu Mỹ Latinh, ảnh hưởng đến “tăng trưởng người dùng trong tương lai gần”.

Netflix sử dụng Canada như một “tiên đoán đáng tin cậy” cho thị trường Mỹ và cho biết số lượng người dùng trả phí hiện nay nhiều hơn trước khi khởi động chia sẻ trả phí. Tốc độ tăng trưởng doanh thu đã được tăng tốc và đang tăng “nhanh hơn” so với tại Mỹ. Nền tảng cho biết rằng “có thể đã tung ra rộng rãi” nỗ lực để kiểm soát việc chia sẻ mật khẩu. 

Netflix đang ưu tiên cho dài hạn hơn là ngắn hạn. Cụ thể, Netflix đã chú ý hơn vào sự tăng trưởng số lượng người dùng và doanh thu sẽ thay đổi như thế nào từ Q2 sang Q3. “Chúng tôi tin rằng nó sẽ dẫn đến một kết quả tốt hơn cho hội viên và doanh nghiệp của chúng tôi. Trong dài hạn, chia sẻ trả phí sẽ đảm bảo một cơ sở doanh thu lớn hơn từ đó chúng ta có thể phát triển khi cải thiện dịch vụ của mình.” 

“Nền tảng cũng đã tăng số lượng nội dung có sẵn trên gói hỗ trợ quảng cáo của mình ở mức “95% trở lên” tương đương với các gói đắt hơn của nền tảng”, Spence Neumann, CFO, giải thích.

Cập nhật: Ngày 24 Tháng Tư, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24