Vào ngày 12/4, Warner Bros. Discovery chính thức kết hợp Discovery+ và HBOMax thành một dịch vụ phát trực tuyến gọi là “Max”. Dịch vụ phát trực tuyến mới sẽ ra mắt tại Mỹ vào 23/5, là sự kết hợp của các tác phẩm đạt giải của HBO với thư viện các chương trình thực tế của Discovery.
Việc sáp nhập này là một phần trong chiến lược của CEO David Zaslav nhằm cạnh tranh với Netflix và Disney+ để trở thành một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu. Hiện tại, HBOMax và Discovery+ có chưa tới 100 triệu người đăng ký, ít hơn một nửa số người đăng ký của Netflix.
Việc đổi tên dịch vụ sẽ thay đổi cấu trúc giá của dịch vụ. Max sẽ có ba tùy chọn giá, bắt đầu từ tùy chọn Ad-Lite với giá 9,99 USD/ tháng và không hỗ trợ tải xuống ngoại tuyến. Max Ad Free có giá 15,99 USD/ tháng và bao gồm tải xuống ngoại tuyến, trong khi Max Ultimate Ad Free có giá 19,99 USD / tháng và tăng số lượng luồng đồng thời từ hai lên bốn và cung cấp các nâng cấp âm thanh hình ảnh khác.
Max được định vị là một dịch vụ phát trực tuyến dành cho mọi lứa tuổi và sở thích, hứa hẹn hơn 40 chương trình mới mỗi tháng. Cùng với việc thông báo dịch vụ mới, Warner Bros. Discovery công bố một danh sách các chương trình mới ấn tượng.Các tựa phim mới được công bố bao gồm bản chuyển thể mới của bộ sách “Harry Potter”, một phần ngoại truyện hài hước của “The Big Bang Theory”, phần tiền truyện “Trò chơi vương quyền” và một bộ phim truyền hình dài tập dựa trên loạt phim “The Conjuring”.
Max cũng hứa hẹn sẽ cải thiện các tính năng, bao gồm trải nghiệm phát lại video mới, cá nhân hóa dựa trên cả máy học, nâng cao trải nghiệm dành cho trẻ em và đơn giản hóa điều hướng. “Đội ngũ của chúng tôi đã chăm chỉ làm việc đưa những điểm mạnh từ cả hai nền tảng truyền thống để cung cấp một sản phẩm hoạt động tốt hơn,” ông Perrette chia sẻ.
“Chúng tôi tin rằng tất cả những cải tiến này sẽ mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn cho khách hàng của chúng tôi, từ đó sẽ thúc đẩy nhiều hơn sự tương tác, giúp tăng cường sự giữ chân và cải thiện sự hài lòng của khách hàng, từ đó sẽ giúp chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô.”
Tuy nhiên, quyết định loại bỏ HBO khỏi tên gọi của dịch vụ là khá rủi ro vì mạng truyền hình danh tiếng này mang lại lòng trung thành thương hiệu mạnh mẽ cho dịch vụ phát trực tuyến. Nhưng Zaslav muốn dịch vụ phát trực tuyến của công ty trở thành nhiều hơn là một điểm đến hàng tuần cho tập mới nhất của Succession.
Đây là động thái quan trọng nhất của Warner Bros. kể từ khi mua lại Discovery. Công ty đã gặp một loạt khó khăn kể từ khi mua lại vào năm 2021, bao gồm hàng ngàn việc làm bị sa thải và sự thất bại đáng xấu hổ của dịch vụ phát trực tuyến CNN+ chỉ trong vài tuần sau khi ra mắt.
Ngoài ra, cả Discovery+ và HBOMax đều chưa thể có lợi nhuận, mặc dù số lượng người đăng ký tăng lên.
Các nhà điều hành cho biết họ mong đợi doanh nghiệp phát trực tuyến sẽ hoàn vốn vào năm 2024 và đem lại 1 tỷ USD lợi nhuận vào cuối năm 2025.
Sự cạnh tranh gay gắt của các ông lớn trong thị trường dịch vụ phát trực tuyến
Thị trường cung cấp dịch vụ phát trực tuyến đang trở nên cạnh tranh gay gắt với sự xuất hiện của nhiều đối thủ lớn như Netflix, Disney+, Amazon Prime Video, Apple TV+ và các công ty truyền hình khác. Các công ty này đang tăng cường đầu tư vào nội dung chất lượng cao và cải tiến trải nghiệm người dùng để thu hút và giữ chân khách hàng.
Bên cạnh đó, các công ty trong thị trường cũng đang tìm cách phát triển dịch vụ của mình bằng cách kết hợp với các công ty khác hoặc mua lại các công ty khác để tăng cường thư viện nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn này đang dẫn đến sự đa dạng hóa các tùy chọn dịch vụ phát trực tuyến cho người tiêu dùng và nâng cao chất lượng nội dung và trải nghiệm người dùng.
Cập nhật: Ngày 17 Tháng tư, 2023