
Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, các nhãn hàng rất đầu tư vào quảng cáo ngoài trời OOH. Tuy nhiên khi dịch bệnh ập đến, thì doanh thu từ quảng cáo ngoài trời đã giảm đáng kể: theo thống kê đến cuối năm 2020 thì doanh thu quảng cáo OOH giảm gần 30%. Giờ đây khi cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường, quảng cáo ngoài trời OOH lại là kênh quảng cáo được nhiều thương hiệu lựa chọn để thực hiện các chiến dịch truyền thông.
Làm thế nào để có thể sử dụng quảng cáo OOH một cách sáng tạo cao, thu hút sự chú ý của khách hàng? Dưới đây là những ý tưởng quảng cáo OOH sáng tạo đến từ các chuyên gia hàng đầu về tiếp thị quảng cáo trên thế giới chia sẻ:
Mục lục
Sử dụng QR code
Mọi người thường rất bận rộn với công việc và cuộc sống thường ngày, sáng ra phải dậy đi làm, đi học (tự lái xe, đi xe bus, đi tàu điện, đi grab,…). Khi ra ngoài thì đôi khi cũng khá hối hả, tranh thủ: ăn sáng, ăn trưa,… Đôi khi khách hàng không có nhiều thời gian để có thể dừng chân xem và tìm hiểu quảng cáo OOH của nhãn hàng. Các thương hiệu có thể sử dụng QR Code để giúp tiếp cận được nhanh nhóm khách hàng này. Khách hàng có thể quét QR Code ngay và tìm hiểu thông tin liên quan về sau đó.
Quảng cáo DOOH tương tác
Quảng cáo DOOH biến quảng cáo OOH từ dạng quảng cáo tĩnh thành dạng quảng cáo tương tác. Nó giúp tăng khả năng hiển thị đối với khách hàng (gây được thu hút và ấn tượng) và cũng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo OOH kết hợp AR
Các nhãn hàng có thể sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời OOH với sự hỗ trợ AR để tạo ra những trải nghiệm tương tác và thu hút người xem. AR ở đây có thể là những trò chơi tương tác, những hình ảnh ảo,… bằng cách này các nhãn hàng còn có thể thu thập được thông tin từ người xem và đo lường được hiệu quả.

Quảng cáo OOH theo ngữ cảnh
Quảng cáo OOH theo ngữ cảnh không mời nhưng nó luôn là quảng cáo gây được nhiều sự thu hút và ấn tượng đối với người xem. Với dữ liệu và các công cụ hiện nay, quảng cáo OOH có thể được tuỳ chỉnh để phù hợp với không gian và vị trí đặt. Nó không chỉ giúp tăng mức độ liên quan cho quảng cáo và còn tăng mức độ tương tác.
‘Quảng cáo trên không’
Quảng cáo trên không trung dự báo sẽ trở nên phổ biến trong năm 2023. Các buổi biểu diễn, các chương trình đã xuất hiện các thiết bị máy bay không người lái – drone. Nó mang lại sự trải nghiệm mới lạ và cuốn hút đối với mọi người xem. Tại Việt Nam trong đầu năm 2023 một số sự kiện đã bắt đầu sử dụng các thiết bị drone để trình chiếu trên không.

Quảng cáo mang tính trải nghiệm táo bạo
Để có thể tạo nên sự mới lạ cho quảng cáo OOH của mình, nhãn hàng cần tạo nên quảng cáo mang tính trải nghiệm táo bạo cho người xem. Tiếp thị du kích, thông điệp táo bạo sẽ giúp gây cuốn hút đối với người xem, họ sẽ ghi lại thông điệp đó và nó sẽ có tác động đến nhiều kênh truyền thông khác chứ không riêng gì OOH. Quảng cáo sẽ được lan truyền một cách mạnh mẽ nhưng tự nhiên.
Chiến dịch OOH do người dùng tạo
Quảng cáo OOH do người dùng tạo gần đây đã được một số công ty sử dụng và gây được tiếng vang tốt. Các chiến dịch này hoạt động bằng cách cho người xem tải ảnh tự chụp hay video tự quay lên các màn hình quảng cáo ngoài trời OOH ở những nơi công cộng. Mạng xã hội cũng sẽ góp phần tạo nên sự hiệu quả của chiến dịch.
Quảng cáo 3D với hologram
Hologram với hiệu ứng hình ảnh 3D xuất hiện trong không khí có thể nhìn thấy bằng mắt thường mà không cần thiết bị hỗ trợ như AR hay VR đã tạo được những thích thú mạnh mẽ từ người xem. Các nhãn hàng có thể kết hợp sử dụng các thiết bị 3D hologram như quạt hologram hay hộp hologram để truyền đi thông điệp của mình.

Trên đây là những ý tưởng quảng cáo OOH sáng tạo và độc đáo được các chuyên gia về tiếp thị quảng cáo trên thế giới gợi ý. Các nhãn hàng có thể tìm hiểu và lấy ý tưởng để từ đó phát triển thêm cho các chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình.
Cập nhật: Ngày 8 Tháng 4, 2023