Meta sử dụng AI để tăng hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội của mình

Meta Platforms đang giới thiệu các sản phẩm quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các Marketers chạy chiến dịch một cách hiệu quả hơn. Các công cụ này, được giới thiệu chi tiết tại văn phòng của Meta ở Manhattan vào thứ Năm, cho thấy công ty mẹ của Facebook và Instagram nỗ lực theo sau các ông lớn công nghệ khác trong việc đầu tư nhiều hơn vào AI khi ngành công nghiệp này đạt đến đỉnh cao mới nhờ sự trở nên phổ biến của các phần mềm trí tuệ nhân tạo như Chat GPT.

Mặc dù Meta đã sử dụng AI trong nhiều năm nhưng những động thái mới nhất của họ cho thấy nỗ lực của Meta trong việc thử nghiệm công cụ AI giúp tạo ra hình ảnh và bản sao giống như đời thực hơn một cách nhanh chóng. Một yếu tố quan trọng của chiến lược này là công cụ AI Sandbox mới nhất. Được quảng cáo là một “sân chơi thử nghiệm”, tính năng này cho phép nhà quảng cáo tạo ra nhiều biến thể của bản sao văn bản và tạo ra hình ảnh nền dựa trên đầu vào văn bản, cùng với tự động cắt ảnh để phù hợp nhất với các bề mặt Meta khác nhau, như Stories hoặc Reels.

Hiện tại, AI Sandbox đang được thử nghiệm bởi “một số lượng nhỏ” advertisers, bao gồm cả thương hiệu mỹ phẩm Jones Road Beauty,… Bắt đầu từ tháng 7, AI Sandbox sẽ bắt đầu mở rộng hơn.

Cody Plofker, CMO của Jones Road Beauty, chia sẻ: “Chúng tôi đang sử dụng AI Sandbox trong công việc của mình để hỗ trợ sản xuất nội dung và ý tưởng. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước với rất nhiều tính năng mới mẻ và tôi thực sự hào hứng với khả năng tiềm năng để sản xuất và sáng tạo nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn.” 

Theo Hegeman, Meta hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều ngành khác nhau với AI Sandbox. Giám đốc điều hành cũng chỉ ra rằng các khả năng cuối cùng có thể mở rộng sang các định dạng phức tạp hơn như video. Các khía cạnh khác của lộ trình phát triển dường như phụ thuộc vào cách các nhà quảng cáo phản ứng với công nghệ. 

Hegeman cho biết: “Đây sẽ là một quá trình dần dần trong đó chúng tôi tiếp cận ngày càng nhiều người hơn theo thời gian. “Khung thời gian chính xác sẽ phụ thuộc vào một số phản hồi mà chúng tôi nhận được khi chúng tôi tiếp tục phát triển và cải thiện các khả năng.”

Trong khi AI Sandbox là sản phẩm mới nhất mà Meta đang ra mắt, công ty cũng nhấn mạnh một số dịch vụ quảng cáo khác kết hợp với trí tuệ nhân tạo của mình. Cụ thể, Meta đã giới thiệu Meta Lattice – Ứng dụng có thể dự đoán kết quả quảng cáo tốt hơn và cải thiện tối ưu hóa mà không phụ thuộc vào quá nhiều mô hình khác nhau, điều đã từng phổ biến tại Meta trong quá khứ.

Ngoài ra, Meta cũng đang phát triển bộ sản phẩm quảng cáo Meta Advantage tập trung vào tự động hóa, được ra mắt vào năm ngoái. Tính năng Advantage+ Shopping của chương trình, hướng tới thương mại, cải thiện cost-per-action lên đến 17% và tỷ lệ return on ad lên đến 32%.

Trong vòng một tháng tới, nhằm thúc đẩy thêm nhiều thương hiệu thử nghiệm các công cụ AI, các thương hiệu sẽ có thể chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo thủ công sang Advantage+ chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bên cạnh đó, báo cáo tự động so sánh kết quả của chiến dịch Advantage+ với các chiến dịch bán hàng thủ công đang trong quá trình được triển khai.

Meta Advantage cũng đang cố gắng giúp các nhà quảng cáo mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua Advantage+. Các thương hiệu có thể chia sẻ gợi ý về khách hàng mục tiêu của họ, mà hệ thống của Meta sẽ quét để xem liệu nó có thể xác định được những người nằm ngoài các thông số đó mà có khả năng chuyển đổi. Các lợi ích khác của AI bao gồm khả năng điều chỉnh nhỏ trong sáng tạo, như điều chỉnh độ sáng hoặc vị trí văn bản trong một quảng cáo, và một phương pháp để chọn video tốt nhất để hiển thị trong quảng cáo Catalog.

Meta đã đặt trí tuệ nhân tạo (AI) ở vị trí trung tâm trong những tháng gần đây, coi đây là một trụ cột trung tâm để phát triển Reels – bản sao TikTok của mình và những hoài bão về thế giới ảo (metaverse) dài hạn. Doanh thu của Meta đã tiếp tục tăng trong giai đoạn đầu năm sau nhiều quý liên tiếp giảm, một bước nhảy vọt mà các lãnh đạo cho rằng là nhờ vào sự hiệu quả mới mà AI mang lại. 

Doanh số quảng cáo của Meta đã bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế yếu và những thách thức liên tục từ App Tracking Transparency (ATT) của Apple, đòi hỏi phải điều chỉnh lại các khía cạnh cơ bản của hệ thống. AI là một trong những cách mà Meta đang đối phó với các khó khăn này, tuy nhiên Hegeman cho biết AI Sandbox và Advantage+ không đáp ứng cụ thể cho ATT.

Cập nhật: Ngày 15 Tháng Năm, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24