5 hình thức quảng cáo OOH độc đáo và thu hút

quảng cáo billboard ở new york

OOH là một phương thức truyền thông phổ biến với nhiều doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình. Bên cạnh đó OOH cũng đứng trước sự cạnh tranh lớn từ các kênh truyền thông lớn như báo chí, truyền hình và Internet. Vì thế để giữ vững được vị trí trong mắt những doanh nghiệp thì OOH cũng đang thay đổi với các hình thức mới lạ. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo OOH độc đáo và thu hút để khách hàng chú ý nhiều hơn.

OOH là gì? Những ưu điểm của OOH 

OOH (viết tắt cụm từ tiếng Anh: Out Of Home) được dịch nghĩa là “bên ngoài nhà”. Tức là hiểu đơn giản thì OOH là hình thức quảng cáo tiếp cận với con người khi họ ở bên ngoài phạm vi ngôi nhà của mình. Trong lĩnh vực tiếp thị, khi nhắc tới quảng cáo OOH là đề cập đến hình thức quảng cáo ngoài trời như pano, biển quảng cáo, quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng (taxi, xe bus), billboard…

Tuy nhiên khái niệm OOH ngày nay còn có thêm một số hình thức “indoor” khác. Bao gồm như quảng cáo tại sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,… Dù các hình thức này không hẳn là ngoài trời 100% nhưng về phương thức tiếp cận vẫn là khi khách hàng đang ở ngoài ngôi nhà của họ.

Có nhiều ưu điểm của OOH giúp cho hình thức quảng cáo này được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên, đó là:

  • Tiếp cận được số lượng khách hàng rất lớn và đa dạng đối tượng. Vì được đặt quảng cáo ở tại vị trí nhiều người qua lại nên bất kể giới tính, tuổi tác, thu nhập và sở thích thì ai cũng đều có thể xem và nhận nội dung truyền qua quảng cáo OOH.
  • Có nhiều hình thức quảng cáo OOH khác nhau về cách thức truyền tải, phương thức phân phối, cách trích dẫn,… nên sẽ phù hợp với hầu hết các lĩnh vực và ngành nghề hoạt động.
  • OOH ngày càng trở nên sáng tạo, sử dụng thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng và các hình ảnh 3D Hologram sinh động để thể hiện được thông điệp và hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
  • Quảng cáo OOH luôn xuất hiện ở đường phố, các bảng hiệu gần như hoạt động 24/7, kể cả ngày nghỉ và lễ. Từ đó gây được ảnh hưởng, kích thích tới trí nhớ của người tiêu dùng.
  • So với các kênh quảng cáo có thể bị tắt hay lướt bỏ qua như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền hình, thì quảng cáo OOH có một ưu điểm là bắt buộc bạn phải nhìn thấy trên các đoạn đường đi qua hàng ngày hoặc khi dạo mua sắm tại trung tâm thương mại.
  • Quảng cáo OOH cũng dễ được khách hàng chấp nhận hơn vì nó không làm phiền hay lấy dữ liệu cá nhân của người dùng. Do vậy, hình thức quảng cáo ngoài trời đã tồn tại từ rất lâu và ngày càng phát triển mạnh mẽ cho tới hiện nay.

5 hình thức quảng cáo OOH độc đáo

Tuỳ vào mục đích hoặc sản phẩm mà các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những hình thức quảng cáo OOH khác nhau. Tất nhiên là hình thức nào cũng có ưu nhược điểm riêng, cách thể hiện riêng. Sau đây là 5 hình thức quảng cáo OOH độc đáo và thu hút được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Biển quảng cáo tấm lớn (Pano, Billboard, Trivision)

Đây là hình thức quảng cáo OOH phổ biến và thông dụng nhất. Những biển quảng cáo tấm lớn (còn được gọi là biển tầm cao) thường có kích thước khổng lồ (kích thước nhỏ nhất cũng tầm 40 mét vuông, còn lớn nhất có thể lên tới hàng trăm mét vuông). 

Hình thức quảng cáo OOH này thường xuất hiện trên các con đường phố lớn đông đúc người qua lại và kéo dài ít nhất là 3 tháng  – 6 tháng cho một chiến dịch quảng cáo. Thông dụng nhất, được nhìn thấy nhiều nhất của loại biển quảng cáo tấm lớn đó là pano (biển ốp tường), billboard (biển cột) và trivision billboard (biển lật 3 mặt)

Biển quảng cáo tầm thấp

Những biển quảng cáo tầm thấp sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn, số lượng nhiều hơn và vị trí thể hiện đa dạng hơn. Một số nơi thông dụng chính là nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, banner, cờ phướn,… Trái ngược với những biển quảng cáo tấm lớn được treo trên cao thì những biển quảng cáo tầm thấp này sẽ nằm ngay trong tầm mắt nhìn của chúng ta nên sẽ dễ dàng bắt gặp, không cần ngước lên quá cao.

Khi đi dạo trong công viên, ven đường hay trạm xe bus, bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp loại quảng cáo này. Kinh phí cho loại biển quảng cáo tầm thấp sẽ tùy thuộc vào vị trí đó có tiếp cận nhiều số lượng người hay không.

Sử dụng quạt đèn led 3D Hologram

Trong OOH thì phần DOOH (Digital Out-of-home: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) cũng đang dần phát triển mạnh mẽ. Các công nghệ kỹ thuật số được áp dụng giúp cho việc trình chiếu quảng cáo trở nên sáng tạo, thông minh và hiệu quả hơn rất nhiều. Nổi bật trong số đó là sử dụng quạt đèn led 3d Hologram. Không chỉ là các đoạn video trình chiếu hay các biển quảng cáo điện tử mà quạt đèn led 3D Hologram còn đem lại các hình ảnh 3D nổi lơ lửng rất bắt mắt. 

Thiết bị này còn thích hợp để lắp đặt tại bất cứ đâu, ở khu vực ngoài trời hay trong cửa hàng, trung tâm thương mại đều được. Với sự phát triển và đổi mới không ngừng để tạo ra những cách thức quảng cáo gây ấn tượng với khách hàng thì quạt đèn led 3D Hologram hứa hẹn sẽ là hình thức quảng cáo OOH độc đáo và thu hút giúp doanh nghiệp bạn làm được điều này.

Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Kênh quảng cáo trên phương tiện giao thông như taxi, xe buýt, ô tô và thậm chí còn có thêm trên tàu hỏa, máy bay,… đều mang đến hiệu quả truyền thông rất tốt bởi chúng di chuyển liên tục. Lợi thế của loại hình quảng cáo này là có thể triển khai trên một số lượng lớn cùng một lúc với thời gian hoạt động gần như cả ngày và phạm vi tiếp cận rộng rãi.

Những mẫu quảng cáo trên phương tiện giao thông sẽ có những yêu cầu cụ thể khi thiết kế và thi công. Ví dụ như nếu quảng cáo trên xe bus thì chỉ được phép đặt quảng cáo ở phần 2 bên hông xe mà không được quảng cáo ở phần đầu và phần cuối của xe.

Hình thức quảng cáo Roadshow

Có thể nhiều người vẫn khá ngạc nhiên khi Roadshow có mặt trong danh sách này. Bởi vì cũng là phương thức tiếp cận khách hàng bên ngoài ngôi nhà của họ nên Roadshow cũng là hình thức quảng cáo OOH độc đáo. 

Hình thức quảng cáo này là diễu hành ngoài đường phố, trên các phương tiện như xe đạp hoặc xe máy. Đội ngũ nhân viên PG, PB sẽ mặc đồng phục có in logo của nhãn hàng với màu sắc vô cùng nổi bật để thu hút sự chú ý của mọi người trên đường đi. Roadshow là hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều công ty triển khai với mục đích phủ rộng độ nhận diện thương hiệu.

Hiện tại thì có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận những lợi ích mà quảng cáo OOH đem lại. Có một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo trực tuyến hơn nếu trước đó họ đã từng tiếp xúc với quảng cáo OOH của doanh nghiệp đó. Vì thế bạn có thể tham khảo 5 hình thức quảng cáo OOH độc đáo và thu hút trong bài viết để lựa chọn được kênh quảng cáo thích hợp, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình.

 

Cập nhật: Ngày 8 Tháng Tư, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24