Vietjet Air sử dụng AR lan tỏa thông điệp xanh “Vạn dặm bay kỳ thú”

Khách hàng: Vietjet Air
Công nghệ: AR, Hologram
Thời gian: Tháng 06/2024 - 08/2024
Địa điểm: Không xác định
Số lượng thiết bị: Không xác định
Phong cách thiết kế: Hướng dẫn viên ảo 3D
Những dịch vụ cung cấp: Tư vấn, thiết kế giải pháp
Mục tiêu của dự án: Giao lưu cùng khách hàng

Tháng 06 đến 08/ 2024, Vietjet Air đã hợp tác cùng Hololab triển khai chương trình “Vạn dặm bay kỳ thú” nhằm quảng bá du lịch và nhấn mạnh việc lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường đến khách hàng của Vietjet Air. Chiến dịch hướng đến mục tiêu cung cấp những thông tin hữu ích về văn hoá, du lịch và môi trường của các quốc gia mà khách hàng đang đến. Đặc biệt, việc sử dụng AR – công nghệ thực tế tăng cường và Hologram đã góp phần vào sự thành công của chiến dịch. Thành công thu hút các khách hàng trên mọi chuyến bay của Vietjet Air quét mã QR để tìm hiểu thêm về thông điệp xanh, khẳng định được sự thành công của Vietjet trong chiến dịch.

Giới thiệu về chương trình “Vạn dặm bay kỳ thú” của Vietjet Air

Chương trình “Vạn dặm bay kỳ thú” là chương trình được Vietjet Air giới thiệu nhằm nâng cao trải nghiệm bay và góp phần bảo vệ môi trường của từng quốc gia mà Vietjet bay tới. Chương trình được Vietjet Air phát triển, hợp tác cùng đội ngũ Hololab triển khai suốt 3 tháng từ 06/2024 – 08/2024 bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và Hologram. 

Khi sử dụng công nghệ AR khách hàng có thể tương tác với các hướng dẫn viên ảo như Công điệu đà, Panda bầu bĩnh, Voi vui vẻ và Koala bộ lạc thông qua điện thoại di động hướng camera vào ghế ngồi trên máy bay. Các nhân vật này sẽ chia sẻ thông tin về bản thân và môi trường sống, đồng thời trả lời các câu hỏi của hành khách, tạo nên một buổi trải nghiệm giáo dục và tương tác ngay trên không.

Thông qua chương trình “Vạn dặm bay kỳ thú”, Vietjet không chỉ nhằm quảng bá du lịch mà còn nhấn mạnh việc lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường. Vietjet hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích hành động bảo vệ thiên nhiên qua các trải nghiệm bay.

Đôi nét về Vietjet Air 

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, hoạt động theo mô hình giá rẻ. Thành lập năm 2007 và bắt đầu bay từ năm 2011, Vietjet nhanh chóng trở thành một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất khu vực. Vietjet nổi bật với giá vé cạnh tranh, thường xuyên có khuyến mãi hấp dẫn và phong cách phục vụ trẻ trung, năng động. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn Khai thác (IOSA).

Vietjet khai thác 85 máy bay A320, A321 và A330, thực hiện hơn 400 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 100 triệu lượt hành khách, với 139 đường bay gồm 48 đường nội địa phủ khắp tại Việt Nam và 95 đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Indonesia,…Vietjet có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay lớn trên thế giới. Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ, Vietjet tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những hãng hàng không hàng đầu tại Việt Nam.

AR và Hologram cùng chương trình lan tỏa thông điệp xanh

Sau các chặng bay, khách hàng sẽ được hướng dẫn sử dụng điện thoại quét mã QR bố trí tại các sảnh của Vietjet. Vietjet Air sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và Hologram được Hololab phát triển để đưa các hướng dẫn viên ảo đến với hành khách. Hiệu ứng sống động của công nghệ thực tế tăng cường và Hologram không chỉ thu hút sự chú ý mà còn mang đến những trải nghiệm mới lạ, truyền tải những thông điệp quan trọng theo cách đơn giản nhất cho khách hàng của hãng bay. 

Những hình ảnh về các hướng dẫn viên ảo như Công điệu đà, Panda bầu bĩnh, Voi vui vẻ và Koala bộ lạc được tái hiện bằng AR và Hologram đã chia sẻ thông tin về bản thân, môi trường sống, đồng thời trả lời các câu hỏi được đặt ra đã mang lại cho hành khách cảm giác đầy ấn tượng và chuyên nghiệp về hãng bay. Với những lần quét mã QR, khách hàng sẽ “gọi” ra, tương tác cùng hướng dẫn viên ảo được thiết kế, hiển thị chỉnh chu từ những chi tiết nhỏ nhất. Với AR và Hologram đầy chất lượng không kém phần mới lạ, các hành khách đã có cho mình những suy nghĩ riêng về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã và môi trường sống của chúng.

Chương trình “Vạn dặm bay kỳ thú” của Vietjet không chỉ nhằm quảng bá du lịch mà còn nhấn mạnh việc lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường. Hololab rất lấy làm vinh dự khi được đồng hành cùng hãng bay trong chương trình lan tỏa thông điệp xanh lần này. Vietjet hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích hành động bảo vệ thiên nhiên qua các trải nghiệm bay của khách hàng.

Liên hệ














    Cập nhật: Ngày 22 Tháng 4, 2025

    Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
    0977-68-68-24