TikTok mở rộng chương trình quảng cáo theo ngữ cảnh với những nhà sáng tạo nội dung

TikTok đang tăng cường chương trình quảng cáo ngữ cảnh với việc ra mắt Pulse Premiere. Trong nhiều năm qua, nền tảng này đã xem những nhà sáng tạo nội dung chính là “huyết mạch” của mình. Những bước đi mới mẻ này cho thấy phạm vi hoạt động của TikTok có thể mở rộng hơn khi TikTok đang cố gắng duy trì đà phát triển và giữ lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ như Meta Platforms và YouTube, những nền tảng đã theo đuổi thành công mô hình video ngắn của TikTok. Tin tức về Pulse Premiere được công bố cho các marketers như một phần của buổi thuyết trình NewFronts diễn ra trong hội nghị không công khai, đồng thời ngay thời điểm mà TikTok đang đối mặt với nguy cơ bị cấm ở Hoa Kỳ một lần nữa.

Pulse Premiere hoạt động tương tự như Pulse gốc, đánh dấu sự ra mắt quảng cáo ngữ cảnh đầu tiên của TikTok. Thay vì đặt quảng cáo trong 4% nội dung của các nhà sáng tạo được kiểm chứng hàng đầu trong các lĩnh vực như làm đẹp hoặc ô tô, Pulse Premiere sắp xếp chúng cùng với một nhóm nhà sáng tạo nội dung hàng đầu, người mong muốn tiếp cận khán giả trẻ hơn và khai thác nguồn thu mới từ việc chia sẻ video. Trong một tuyên bố, Giám đốc doanh thu và mảng tiếp thị của Condé Nast, Pam Drucker Mann, cho biết TikTok đã trở thành một trong những đối tác “quý giá nhất” của Vogue và GQ.

“Những nhà quảng cáo của chúng tôi nhận thức được rằng văn hóa là chỉ số hiệu suất mới, và giải pháp Pulse Premiere cho phép khách hàng kết hợp sử dụng các phương tiện truyền thông với cách người tiêu dùng tiêu thụ các sản phẩm thuộc thương hiệu của chúng tôi, như Vogue, GQ và Vanity Fair, trên TikTok”, Mann nói.

TikTok không tiết lộ rõ cách thức hoạt động của mô hình chia sẻ doanh thu của Pulse Premiere. Tương tự như Pulse do những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hoặc các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình cho các lĩnh vực khác nhau, bao gồm lối sống và giáo dục, thể thao và giải trí, cùng với việc điều chỉnh chiến dịch quảng cáo theo sự kiện cụ thể.

Song song với đó thì Pulse gốc đang tích hợp một công cụ mới được gọi là Pulse Seasonal Lineups, mà TikTok mô tả là sản phẩm quảng cáo “đặc thù theo thời điểm” đầu tiên của họ. Giải pháp này cho phép các thương hiệu tăng cường sự hiện diện của họ xung quanh nội dung của những nhà sáng tạo nội dung đang trở nên phổ biến và liên quan đến các sự kiện văn hóa hoặc dịp mùa. Giải pháp này sẽ được thử nghiệm lần đầu vào dịp Lễ Tạ ơn và mùa mua sắm.

Ngoài ra, Pulse cũng đang giới thiệu tùy chọn mua sắm Max Pulse, cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo trong top 4% nội dung trên các danh mục.

Trong thông báo, TikTok đặt Pulse là một cách hiệu quả hơn để quảng cáo. Công ty thuộc sở hữu của ByteDance cho biết các chiến dịch Pulse có thể tăng khả năng nhớ thương hiệu lên gần 10% và nhận thức về thương hiệu tăng gần 7%. TikTok đã thu về khoảng 10 tỷ đô la doanh thu quảng cáo vào năm ngoái, với một số dự báo cho thấy con số này có thể gần gấp đôi vào năm 2024.

Đối với các thương hiệu, Pulse Premiere có thể cực kỳ hấp dẫn khi các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang dần suy thoái. BuzzFeed, Vox và các tên tuổi khác tham gia chương trình đã gặp phải cắt giảm nhân sự và sắp xếp tổ chức trong những tháng gần đây, dẫn đến nhiều phân tích về việc mô hình nội dung phụ thuộc vào lưu lượng truy cập xã hội có thể đang bị loại bỏ.

Cập nhật: Ngày 8 Tháng Năm, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24