Vì sao mindset của Marketers là yếu tố hàng đầu trong một thị trường đang biến động ?

Trong một thập kỷ qua, công nghệ đã được áp dụng mạnh mẽ với câu nói phổ biến “Mọi công ty đều là công ty công nghệ”. Nhưng giờ đây, một yếu tố cấp bách mới đang dần xuất hiện khi các công ty cảm nhận được những áp lực từ trí tuệ nhân tạo AI. Với sự phát triển nhanh chóng từ các công nghệ mới, máy học, AI,… cùng sự ảm đạm của nền kinh tế đã dẫn đến những áp lực vô hình dành cho các nhân sự.

Bên cạnh đó, sự sụp đổ của Silicon Valley Bank cũng đã gây nên những ảnh hưởng không hề nhỏ đến các công ty khởi nghiệp phụ thuộc vào ngân hàng này để truy cập vào nguồn vốn thanh khoản cũng như những cơ hội giao lưu, mở rộng mối quan hệ quý báu. Những công ty khởi nghiệp sẽ cần phải bắt đầu huy động vốn vào cuối năm nay nếu không muốn rơi vào tình trạng khó khăn do thiếu nguồn lực tài chính.

Cho dù bất kỳ điều gì xảy ra tiếp theo, những sự kiện này sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể nhưng cũng sẽ là cơ hội vàng cho một số công ty trong ngành công nghệ và marketing. Đặc biệt, với những tổ chức đã xây dựng văn hóa định hướng đổi mới sẽ có cơ hội sống sót tốt nhất.

Hãy chấp nhận rủi ro kiểm soát được

Sự đổi mới thực sự bắt đầu bằng việc tạo ra một môi trường mà các doanh nghiệp không sợ hãi sự thất bại. Các doanh nghiệp đối mặt với thất bại theo cách khác nhau và thường rơi vào hai trường hợp khác nhau: những doanh nghiệp tối ưu hóa cho sự thành công và những doanh nghiệp tối ưu hóa để giảm thiểu thất bại. Trong khi giảm thiểu thất bại có vẻ như một con đường chắc chắn đến thành công, nhưng đó là một con đường chậm và gian khổ đến đích. Những người tối ưu hóa cho sự thành công, một cách mỉa mai, chính là những người thất bại nhanh và thường xuyên – đi đường tắt để đón đầu sự đổi mới và giành chiến thắng.

Việc chấp nhận thất bại rất khó khăn trong một nền kinh tế khó khăn, nhưng các doanh nghiệp không nên hành động lơ đễnh và phung phí. Thay vào đó, các doanh nghiệp làm việc có chiến lược để hạn chế những tác động của sự thất bại có kiểm soát. Bạn cũng có thể giảm khả năng rủi ro bằng cách chấp nhận cho thất bại xảy ra trong những ngày, tuần hoặc tháng tới. Thay vì cố gắng tránh thất bại hoàn toàn, hãy giảm thiểu các rủi ro chỉ trở nên rõ ràng sau một năm và tập trung vào việc thất bại nhanh chóng.

Khi các doanh nghiệp không còn sợ thất bại, họ có khả năng chấp nhận những rủi ro có cơ hội mang lại lợi ích ý nghĩa. Bằng cách xây dựng sự kiên nhẫn, các doanh nghiệp có khả năng phục hồi sau những khó khăn. Cả hai yếu tố này dẫn đến đổi mới và thành công lớn hơn.

Cập nhật: Ngày 15 Tháng Năm, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24