Dove ra mắt Campaign mới nhất nhằm thúc thẩy sự bảo vệ trẻ em trên mạng xã hội 

Dove từ lâu đã được biết đến nổi bật với thông điệp khuyến khích vẻ đẹp toàn diện của phụ nữ. Thay vì tập trung chỉ vào ngoại hình, Dove thúc đẩy sự tự tin và tôn trọng bản thân bằng cách khuyến khích phụ nữ chăm sóc và yêu quý bản thân. 

Nỗ lực mới nhất từ dự án dài hạn về lòng tự trọng của Dove “Dove Self-Esteem Project” có vẻ sẽ vượt xa những gì một thương hiệu và người tiêu dùng có thể làm.  Mới đây, Dove đã khởi động Chiến dịch vì sự an toàn trên mạng của trẻ em nhằm giải quyết sự gia tăng của các vấn đề về sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên do ảnh hưởng xấu của mạng xã hội. 

Trọng tâm của chiến dịch mới là “Cái giá của sắc đẹp: Một bộ phim của Dove”, một bộ phim ba phút kể câu chuyện có thật về một cô gái trẻ, Mary, đã mắc chứng một rối loạn ăn uống trong khi tiếp xúc với nội dung độc hại trên mạng xã hội. Với bản nhạc “You Are So Beautiful” đầy cảm động, bộ phim đã khiến khán giả nghĩ rằng Mary không sống sót qua thử thách trước khi tiết lộ cô đang trong quá trình hồi phục từ rối loạn ăn uống. Video kết thúc với một số cô gái đã phục hồi sau các vấn đề sức khỏe tinh thần và cha mẹ của họ.

Chiến dịch vì sự an toàn của trẻ trên mạng được triển khai sau nghiên cứu mới nhất của Dove chứng minh mạng xã hội gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên. Cụ thể, 8/10 chuyên gia đã nói rằng mạng xã hội đang làm tăng tỷ lệ mắc các vấn đề về tâm lý. Không chỉ 80% người trẻ tin rằng những người ở độ tuổi của họ nghiện mạng xã hội mà một nửa trong số họ cho rằng việc bị phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội làm họ cảm thấy lo lắng, mệt mỏi.

Không chỉ vậy, mạng xã hội còn ảnh hưởng đặc biệt gay gắt đến những vấn về về ngoại hình cũng như tâm lý của trẻ vị thành niên. Cứ mười bạn trẻ trong độ tuổi 14-17 thì có 7 người tiếp xúc với nội dung truyền thông xã hội khuyến khích giảm cân, với hơn nửa trong nhóm này tiếp cận với những nội dung khuyến khích các hành vi nhịn ăn hay giảm cân

Mục tiêu chính của chiến dịch mới mà Dove thực hiện là thúc đẩy KOSA, dự luật trước đây đã từng bị loại bỏ và không vượt qua được sự thông qua Thượng viện. Dự luật KOSA kêu gọi sự minh bạch hơn đối với các ứng dụng mạng xã hội, đồng thời các nền tảng mạng xã hội phải có trách nhiệm ngăn chặn và giảm thiểu một số tác động xấu đối với trẻ vị thành niên.

Chiến dịch này tiếp nối những nỗ lực trước đây của Dove, bao gồm cả chiến dịch “Selfie Talk”  và #NoDigitalDistortion, cả hai đều bắt đầu từ năm 2021. Trong khi những nỗ lực đó sử dụng sức mạnh Marketing của Dove để khuyến khích các cuộc trò chuyện và hành động của người tiêu dùng, thì Chiến dịch vì sự an toàn trực tuyến của trẻ em còn đi xa hơn nữa

“Mặc dù một số khía cạnh của mạng xã hội giúp thúc đẩy sự sáng tạo và kết nối cho giới trẻ, nhưng dữ liệu cho thấy nội dung độc hại trực tuyến đang gây hại cho sức khỏe tinh thần của giới trẻ ngày nay. Nếu không có sự thay đổi thực sự, những người trẻ tuổi sẽ tiếp tục phải trả cái giá đắt với sức khỏe của bản thân,” CMO của Dove Alessandro Manfredi chia sẻ. 

“Chúng tôi có trách nhiệm hành động và hỗ trợ để tạo nên một môi trường an toàn hơn trên mạng xã hội, giúp bảo vệ sức khỏe tinh thần của những người trẻ tuổi.”

Cập nhật: Ngày 24 Tháng Tư, 2023

Hololab là công ty dẫn đầu về cung cấp giải pháp hologram toàn diện trong các lĩnh vực: tổ chức sự kiện, hội chợ triển lãm, bán lẻ, giáo dục,...
0977-68-68-24